Kathryn's POV.
I have a bad feeling. Ngayon ko na lang ulit naramdaman 'to. The last time na naramdaman ko 'to, 5 years ago, nung muntik na akong mabangga ng truck. Good thing na nasalba ako. Pero bakit ganun? Iba talaga.
Ang lalim ng iniisip ko. Ano kaya mangyayari? Bat ganito yung pakiramdam ko? Nga pala, papunta kami ngayon sa puntod ng lolo ni DJ.
[Fast forward]
Pauwi na kami nun, 5 PM na kasi.
Bigla akong nagulat nung may demonyitang nagpakita sa amin. Joke. Kidding. It was Dimples. Siya yung may gusto kay DJ. As in baliw na baliw talaga.
"Hi DJ!"
Gah, flirt alert!
DJ faked a smile. Halata naman eh. Tsaka, ayaw niyang tinatawag na DJ ng mga taong hindi naman niya ka vibes.
"Uhm, pwede ko bang maka-chikahan muna 'tong girlfriend mo? Since friends naman kami! And, classmates pa! You know naman!" Ang gara ng boses nitong babae na 'to. Boses pa lang, alam mo na, na may hidden agenda 'to. Alam ko namang i-babash lang ako nitong babaeng 'to. Alam kong sasabihan niya ko na hindi kami bagay ni DJ, na panget ako, et cetera.
Pero para matahimik lang siya, sumama na ako. Kaya ko naman ang sarili ko eh.
Syempre nung una hindi pumayag si DJ noh. Alam na din naman kasi niya ang mangyayari. Sinabi ko lang sa kanya na I can take care of myself at wag na siya mag worry. I tetext ko siya pag uwi ko. Ayun. Pumayag naman siya. Pero nakailang minuto kaming pilitan.
--
"Tara sa bahay namin, Kathryn. Naku, marami tayong pag chichikahan." Nakooooo, nagpipigil na lang talaga ako ng sarili ko.
Ayun. tinanong niya ako ng mga tungkol kay DJ, tungkol sa relationship namin. Halos 3 hours na rin pala kaming nag uusap. Tapos next thing I knew, kinakausap ko na ng matino si Dimples.
"Dimples, it's late na. 8 na oh. Sige. I should go. Bye."
"Di ka pwedeng umuwi."
"Ha? Bakit naman?"
"You should learn your lesson first."
"Wha-what do you mean, Dimples?"
--
Daniel's POV
Di pa rin nag tetext si Kath. Di na ako mapalagay. 8 PM na. Ano yun? 3 oras sila ng "chichikahan"? Punyemes. Saan na kaya dinala nung Dimples na yun ang girlfriend ko?!
Tumawag ako sa bahay nila...
"Hello?" Sagot ng mama niya.
"Hello, tita? Andyan na po ba si Kathryn?"
"Ay, wala pa, Hijo. Baka na kay kila Julia or Kiray? "
"Sige po, tita. Thank you."
Tumawag din ako kay kila Julia. Pati kay Kiray. Negative. Wala dun si Kath!
Napagpasyahan kong bumalik sa cemetery kahit gabi na, hinanap ko siya sa puntod ng tita niya, wala siya dun. Pati mga kamag anak niya wala na rin. Nalibot ko ang buong cemetery pero wala pa rin. Hayyyyyyy Kath! Asan ka na ba? :'(
Kathryn's POV
"What I mean is, wag mong lalandiin si DJ! AKIN LANG SIYA!" This girl is crazy. She's insane.
"Sorry, Dimples. Wala akong time para dito." Yun na lang ang sinabi ko sa kanya. This girl is freaking me out!
Madaling madali ako para pumunta sa pintuan at lumabas. Pero hindi ako nakalabas. Hinawakan niya yung braso ko. Mahigpit. Sobra. Aray. Masakit!!!!!!!!!!
"Aray! Get you hands off me!" Aray! Masakit na talaga! Pag ako nakawala dito, humanda ka sakin. Sasampalin talaga kita!
Pero ayun, naunahan niya ako. Sinampal niya ako. Malakas! Not once, not twice, not thrice.. Honestly hindi ko na talaga alam kung naka ilan siyang sampal sa akin.
"Akin lang si DJ! Akin lang siya!!!!! I hate you!!! Mang aagaw ka!"
Sinasabi ko na nga ba. Mukhang walang gagawing maganda tong babaeng 'to.
"Sa pag kakaalam ko, hindi ka girlfriend ni DJ! Umasa ka! Ilusyonada!" Alam kong napalalala ko lang yung sitwasyon. Hindi ako ganito eh. Hindi ako yung mapag-patol lalo na kung ako yung tama. Pero iba na 'to. Sabi nga nila, hindi ako madalas magalit, pero pag ako, nagalit na, magugulat kayo. At yun. Bigla kona lang nasabi yun dahil sa galit ko kay Dimples.
At alam niyo kung ano ginawa niya nung sinabi ko yun? Nilapit niya ako sa pader at inuntog ako ng isang malakas. Pero, hello? Sa tingin niya mag kaka amnesia ako ng kaganun-ganun lang? Tss. Kinukurot kurot niya pa ako. Eh ang bilis ko pa naman magkapasa. Pero ang sakit talaga nung pagkaka untog niya sakin.
"Dim--ples... Wag mong gawin 'to.. Wag kang gumawa.. ng masama... para sa taong gusto mo... Kasi dimples... kung gusto mo talaga... siya... Gusto mo rin ang magpapasayasa sa kanya... Makaka.. hanap ka... rin ng taong magmamahal sayo... yung talagang destined pa... ra sayo.. Kaya, please... Dimples... Please let me go... Wag mong gawin 'to.... "
Then everything went black.
BINABASA MO ANG
Ikaw Na Kaya Talaga? [CURRENTLY EDITING]
Roman pour AdolescentsYour typical teen fiction story. Light story lang. Fan fiction story about KathNiel. My first! ♥