Chapter 28 ♥

2.7K 40 9
                                    

Sorry! Chapt 28 na. Namiss ko kasi ang Kathniel kaya wala munang chapter 27.5 para kay Sam. I'm so sorry Samsters! Kahit naman samster ako, Kathniel din e. Eh since story naman 'to about Kathniel, yun. Yun na. Salamat sa pag intindi. I love you super guys!

Nga pala, I'm very much thankful kay kina Rose Bandalan at Tin_Batman98 sa pag intindi na may limitasyon ang aking utak. Pero syempre, sa lahat. Sa mga nagaantay ng update, sa mga silent readers like me (kung meron man), at sa lahat! Basta. Yun. Eh, dramatic ako! HAHHAA

Nga pala, dun sa mga konting tulak na lang ay mumurahin na ako dahil sa tagal ng next update, mahal ko din kayo. Kaso wag masyadong bossy. Haha. >:D<

----------

KATHRYN'S POV

Ginising ako ng vibration mula sa cellphone ko. 

Istorbohin mo na ang lasing, wag lang ang natutulog na si Kathryn.

*Yawn* Bestfriend ko, nag text kasi. Ganyan nga naman ang bestfriend. Kay aga aga nambubulabog ng natutulog. (Joke lang, bes)

Rise and shine, bestfriend! Aalis tayo later, ha? Bawal tanong. No ifs, no buts. Nararamdaman ko kasi ang negative vibes sa system mo today. Dahil siguro yan sa kahapon. Kala mo di ko nahalata? Bestfriend mo kaya ako. Alam ko kung ano nararamdaman mo. 

Sige. Yan na lang ang nireply ko sa dami ng sinabi ni Julia. Eh wala eh. Tama siya. Sapul pa ko dun.

Oo sige, nasaktan naman talaga ako nung nakita ko siya, naalala ko na naman na niloko niya ko, na pinagpalit niya ako, na minahal ko naman siya pero naghanap pa siya ng iba. Masakit, sobra. Kasi hanggang ngayon mahal ko pa rin yung mokong na yun. 

Boom. Traydor ka, tears. I hate you. 

Nag prepare na ako kasi tinext sakin ni Julia na susunduin daw nila ako maya-maya. Naligo ako tapos nagsuot ako ng black top tsaka shorts. Simpleng ako lang. Walang kahit anong pressure na magpaganda pa lalo. Para saan pa kasi? Sabi kasi nila, pag ang babae nagpapaganda, In love. Well, in my case, in love sa taong.. Ay ewan. 

Automatic na kinuha ko yung necklace na binigay niya sakin at sinuot yun. Ahhh, nagtatalo ang puso't isip ko. 

Para saan pa, Kathryn? Iniwan ka niya diba? -Brain

Mahal mo pa siya diba? Wag kang susuko! -Heart

Pinabayaan ko na lang yung kwintas na manatili sa leeg ko. Basta. Bitter na kung bitter. 

Bumaba ako kasi narinig ko na yung busina nung van nila Julia na lagi naming sinasakyan pag may lakad ang barkada. 

Oh, kasama pala si Sam. 

Walang nagsasalita sa buong barkada kaya I decided to break the silence.

"Where to go?" Sabi ko kay Julia na katabi ko.

"Sa place na pinupuntahan pag down na down."

Shoots! Sabi ko na nga e. Dito yung place na pinupuntahan pag "down na down". 

Oops, pag tapak ko pa lang dun sa place nag sink in na naman lahat ng memories na naiwan sa place na 'to.

Dito nga yung madalas na pinupuntahan ng barkada. Dito yun. Sarap dito kasi nakakarelax, plus the fact na meron pa silang guest na banda. Iba iba, everyday. 

Parang for a moment I felt happy. Tapos naging sad. May bipolar na ba ako?  Happy kasi naalala ko nga na dati rati kasama ko si DJ dito. Very happy kasi friends pa lang kami nun. Naisip ko, sana pala di na lang siya nag confess, eh de sana walang ganito. Sana hanggang ngayon kasama namin siya at nagmamahal na lang ako ng palihim. Wala eh, sad because we can't bring back time, and it hurts so bad.

Wtf, di ko mapigilang di mag reminisce. I remember his face, his smile, his laugh, his jokes, his gestures, lahat. I think I'm going insane.

I miss Daniel John F. Padilla so much.

**

Yung mga kabarkada ko, happy happy na. Yung iba ineentertain si Sam, I mean kinakausap, tinatanong. Pinilit ko naman makasabay sa kanila. Para hindi ako ma-out of place. Pero natigil ang lahat kasi nagsalita yung vocalist nung band. Pero ang creepy ah, nakamaskara sila. Teka, parang narinig ko na 'tong style na 'to e. Teka, nakalimutan ko.. Aalalahanin ko muna. 

"I want to dedicate this song to the girl I still love. I want to apologize to her but I do not know how. We broke up because of.. well, misunderstanding. But I hope she still loves me and it's not yet too late."

Ang drama naman ni kuya. Pero in fairness ha, I feel him. 

"Haha. Too much drama, eh? Moving on, we are the guest band for today. We are the Parking 5."

Nabuga ko yung iniinom ko, literal. Buti walang nabasa sa barkada. Pero lahat sila nakatingin lang sakin. 

Teka nga, teka, SINO DAW SILA?

-------------------------------------------------------------------

Author's note: Yes, I know it's short.>.< sorry. 

Favor naman po, o? Pa suggest po ng kanta kahit anong genre pa yan. Salamaaaaaaaaaaaaat! >:D< 

Ikaw Na Kaya Talaga? [CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon