Part 32

779 14 0
                                    

" HOY MAHAROT NA BABAE! BAT MO INAAKIT KUYA KO HA!! " Nagulat kami nang biglang sumugod si Shenak at sumigaw ng pagkalakas-lakas at nagpameywang pa na mukhang matanda dahil sa salamin nya.

" HOY BULINGGIT! ANONG SABI MO?!! " sigaw ni Mhimoi. Patay!

://

" BINGI KA ! EWAN KO SAYO! "  sigaw nanaman ni Shenak kay Mhimoi

" AH GANON!!!  " biglang sinugod ni Mhimoi si Shenak. Nako po nagharap ang dalawang impakta.

" KALA MO AATRASAN KITA HA! " sumugod din naman si Shenak. Nagkakasalubong sila. Ako naman hindi makakilos. Ang tapang ng dalawang to, sino nga bang matatalo? Ay teka sasawayin ko ba sila? hindi o hindi? tama! hindi! Umupo ako dun sa hawakan sa hagdan ng Chapel. Dun yung kung saan madalas naming tambayan ni Vince. Climax!

" ANO HA! " nagcross arms si Mhimoi at tiningalaan si Shenak. Yung tipong nag-aangas.

" ANO! " nagcross arms din si Shenak at tiningalaan din si Mhimoi. oh my Mhimoi, here's the little Mhimoi.

" AKALA MO SIGURO MALAKI KA NO?" sigaw ni Mhimoi kay Shenak

" OO BAKIT? KALA MO MALAKI KA DIN! " parang alam ko yung pamimilosopo na yan? Ganyan din si Mhimoi nung unang araw na nameet ko sya. Haha! The bad girl meets the other bad girl. Another climax!

" OU BAKIT!? " sigaw ni Mhimoi, nakacross arms pa din sya

" WALA AKONG PAKE, BAKIT! " sabay taas ng kilay ni Shenak. Oh my sister Shena, ano bang kinagagalit mo?

" IKAW! KUNG KAPATID LANG KITA--- 

"YUCK! OVER MY LIVELY SEXY PERFECT BODY! " biglang nanglaki yung mata ni Mhimoi dahil biglang sumingit si Shenak sa sasabihin palang sana nya

" AHAHAHA! ayan? perfect? sexy? lively? AHAHA! ...... iww? "

" BWAHAHAHA!! " Malakas na tawa ni Shenak. Anong tinatawanan nya?

" May nakakatawa ba?! "  iritang tanong ni Mhimoi, nakaupo parin ako. This is the real  theatre play!

" AHAHA! tatawa ba ko kung wala? AHAHA! bobo! AHAHA! " 

" Shut up! i'm not idiot! " sigaw ni Mhimoi

" Wow english sya oh?? and do you think it's persuasive? " ohhh! clap clap! kaso bawal, madidistract sila, napapangisi tuloy ako dito. San mo nakuha yung persuasive Shenak ha? Sige tuloy ulit.

" Am I convincing you? " tanong ni Mhimoi

" Who cares? " biglang kinagat ni Mhimoi yung labi nya. Napipikon na talaga sya. Bigla tuloy akong kinabahan

" What do you want huh? " 

" A mansion! can you give me? "

" Of course poor baby! " teka, mukhang seryoso na si Mhimoi ah? Awatin ko na ba? oh sige wag muna.

" Uhhh, can i change? " nakangiting tanong ni Shenak

" Nope! But because I really like you, i'll let you get the first and the second one " hinimas ni Mhimoi yung ulo ni Shenak, hindi naman tinarayan ni Shenak si Mhimoi, hinayaan nya lang himasin yung ulo nya habang nakangiti. Ano kayang nasa isip nya?

" Are you sure? " pamisteryosong tanong ni Shenak

" Yes .. "

" Good! " tinaas ni Shenak yung kilay nya at nagcross arms

" I want all your money, i want to be the owner of your business if you have. I want you to be my nanny! " oow wuu! galing mo kapatid! Ay teka teka, mukhang magsasalita na si Mhimoi.

" AHAHA! " ha? may nakakatawa ba Mhimoi?

" Your wish is my command. But in one condition!"

" Drop it! " pagkatapos sabihin ni Shenak na drop it biglang nilapit ni Mhimoi yung bibig nya sa tenga ni Shenak, teka? binubulungan nya? Hoy! Ano yan? Bigla akong napatayo sa kinauupuan ko, anak ng dalawang impakta! Ni hindi man lang sinabi para narinig ko.

" Deal? " tanong ni Mhimoi. Tinignan ko si Shenak. Nagulat ata? Nakatulala lang sya at nanlalaki yung mata. Namumutla din, nakikita ko naman sya kahit gabi dahil nga sa ilaw ng poste dito. Pero teka? bat naiiyak sya?

" Oyy wait! " sigaw ko, bigla kasing tumakbo si Shenak. Ano bang meron ha?

" Bye! " Biglang kumaway si Mhimoi kay Shenak kahit nakatalikod na't nagmamadaling tumakbo si Shenak. Tumingin lang sakin si Mhimoi at lumakad na paalis. Ano ba yun ha? Ang gulo?

" Andito na ko " patay yung buong ilaw sa bahay, madilim kaya naman inilaw ko. Tinignan ko yung orasan, quarter to 11 na pala, pinatay ko na ulit yung ilaw, didiretso na sana ko sa kwarto ko pero kinatok ko muna yung kwarto ni Shenak. Wala, ayaw nyang buksan kaya naman binuksan ko na. Wala din, nakalock eh, ano bang nangyayari ha? Makatulog na nga.

://

" Good morning! " kakalabas ko lang ng kwarto ko

" Alis na ko. " Kinuha na ni Shenak yung bag nya. Ang aga naman nya?

" Ingat ka " sabi ni Mama. Pumunta na ko sa lamesa at kumain ng almusal. Pagkatapos kong kumain. Umalis na si Mama, ako naman naligo na at nagbihis

" Bayad " binigay ko na sa konduktor ng bus yung bayad ko. Ayaw ko nga kasing sinisingil kaya naman ako na mismo yung nagbabayad. Baka kasi pagnakatulog ako tsaka ko singilin. Baka mabangasan ko lang to.

" Oh!? " bigla akong napatayo, pano nakita ko sa bintana si Shenak. Naglalakad, bat sya naglalakad? teka nga. Bat ba ko nagbus? Pwede ko na palang gamitin yung auto ko, teka? nasaoli ko naba yung auto ni Vince?

" World Trend Univ! " bumaba na ko ng bus. Hindi muna ko pumasok, aantayin ko lang si Shenak. Ano bang pinoproblema nya?

" Tagal! " pumasok na ko, hindi ko na inantay si Shenak. Nakakatamad e, bigla ko namang nakasalubong si Vince. Agad syang lumingon sa likod ko at biglang may tinuro.Tinignan ko naman. Si Shenak pala. bakit nakayuko sya at mukhang problemado? Dahil ba yon sa deal nila ni Mhimoi?

" Hoy! " biglang hinampas si Vince yung tyan ko. Sira ulo talaga to!

" Yung auto ko ha! "

*peng!

kinutusan ko sya

" Aray! " 

" Mamaya pre!"  Hinabol ko na si Shenak. Nilampasan lang kami e.

" May kotse! " bigla syang napatigil, tinignan nya kung may kotse nga ba.

" Joke! " nagpeace sign ako, hala galit? inirapan lang ako. Nagsimula na ulit syang maglakad. Hinabol ko naman.

" May problema ka ba kapatid? " 

" Wala.." matamlay na sagot nya

" Ano ba yung sinabi sa'yo ni Mhimoi?" tumigil sya sa paglalakad at tinignan ako ng hindi ko maipaliwanag

" Wala, basta layuan mo sya " 

" Ha? bakit naman? " nagsimula na ulit syang maglakad. Ano bang meron ha?

:// end of part 32 ://

-girllivingtodfullest

That effin' moment when someone is hiding a secret on you? Yeah, you can't sleep - girllivingtodfullest

Ang Babaeng Impakta ( the bad boy meets the bad girl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon