UTW-02

45 5 0
                                    

Agad akong napatingin sa kabuuhan ng bahay.
Isang mapaklang ngiti ang ibinigay ko habang nakatitig dito.
Habang ang mga kasama ko ay pina pasok mga bagahe namin.

Ngayon pagipit ng pagipit ang binibigay nila sakin.
Paliit ng paliit hanggang wala ng matira.
Two-story House ordinary house.
Mga dikit dikit na bahay pinatapon nila ako sa lugar na ito.
Tuloy tuloy lang ako sa pag pasok at walang pinansin.

Pumunta ako sa pinaka malaking kwarto at nahiga na.

Nakatitig lang ako sa kisame, asking me why I can speak tagalog?
I study different languages sabi ni zack nung mga bata pa kami I need to learn every language .
I need to learn everything dahil yun gusto nila.

But one day they stop doing it, they stop everything.

I just close my eyes and still feel everything .
Parang kahapon lang ang lahat.
.
.
.

~Kinabukasan

Nakatitig lang ako sa uniform ko, iba pala sa pilipinas kahit college kailangan naka uniform.
Long sleeve ito pero ang init init sa pinas at kailangan ganito pa.
Lenght knee ang skirt niya medyo makapal ang init sa pakiramdam.

Long sock na black same color sa polo na my diamond na design tapos white na skirt na my black lining tapos black shoes flat lang akin hindi ako maarte nasa sayo naman pang baba mo .
Ewan ko kung saan ako inenroll ni zack.

Who's zack in my life?
He's my butler.

Agad akong bumaba at kita ko ang mga maid na nag hahanda ng agahan.

Kumuka lang ako ng toasted na tinapay at ham tapos pinatungan ko ito ng tattlong layer.
Habang nasa bibig ko yung sandwich ay kinuha ko bag pack ko at kumuha sa refrigerator ng choco vita milk double .

Young Lady yun- -nilingon ko lang sila habang binubuksan ko yung pinto.

Tinanggal ko sa bibig ko yung sandwich habang nasa isang kamay ko yung vita milk.

Papasok na ako at busog na ako dito *sabay pakita ng sandwich at vita milk* hindi ko na kailangan pa papasok na ako -hindi ko na sila hinintay sumagot pa at nag tuloy tuloy sa pag labas.

Young Lady *sabay yuko habang hawak ang basahan sa sasakyan* naka ready na po yung sasakyan -napatingin ako sa my likod niya.

Isa itong dirty grey na kotse .

Nah~ mag lalakad lakad lang muna ako malapit lang naman school ko -hindi ko na hinintay reklamo niya.

Nag patuloy lang ako sa pag lalakad, yung iba napapatingin sakin my mga pulubi pa nga.

Kalahati nalang ay kinagat ko ito habang nag hahanap ng pwede pang bukas ng Vita milk ko.
Napatingin ako sa my punuan at agad na ginamit itong pang bukas.

Hinawakan ko ang tinapay at ininom ang vita milk.

Palabas na ako ng subdivision paliko na ako sa kanto.
Ilang lakad pa ginawa ko medyo malayo layo din ka hagard naman.

Habang nainom nalang ako ay buti hindi sumakit tagiliran ko sa kabusugan tapos lakad agad .

Huminto ako sa tapat ng gate ng school na ito.
Madaming napapatingin sakin even mga students na nakasakay sa sasakyan.
May napapairap din.

Under This WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon