Kita kong nagulat siya kasabay nun ang isang malakas na ihip ng hangin.
Napatingala ako sa langit.'Sky'
Napahawak ako sa ulo ko ng sumakit ito.
Tiningnan ko si Ayce at kita ko ang gulat sa mata niya.
"P-pulang mata-?" -nauutal niyang sabi kasabay ng pag hawak ko sa puso ko.
No!
Not again!
"A-ahh" -pilit kong pinipigilan ang sakit pero patuloy pa din.
Anong nangyayari sakin?!
Cloudy kasalanan mong lahat ng toh!
"Ahhhh" -napasigaw na ako kasabay ng impit na sigaw ni Ayce.
Nakaramdam ako ng isang mainit na yakap.
"Nandito na si Kuya magiging ok na ang lahat I'm sorry hindi na kita iiwan kahit kailan pa Sammy" -rinig ko ang boses ni Sunder kasabay nun ay pag kawala ng sakit at pandidilim ng paningin ko sa mga halik niya na my kasamang dugo niya.
"K-kuya"
.
.
.Sunder Pov
Tinitigan ko ang Kapatid ko na tulog habang binaling ko si Strayce Harukaze na hingal na hingal sa sakit na naranasan niya.
Kasalanan ni Cloudy lahat ng ito.
Tinitigan ko si Strayce pero agad niya akong sinuklian ng mapupula niyang mata kaya hindi ko nagawang burahin ang ala ala niya.
"Stop what you will do hindi gagana sakin isa ka lang low blood , ibigay mo siya sakin" -napahigpit hawak ko sa kapatid ko .
"Hindi ko na siya iiwan pa hayaan mo akong bumawe sa kanya so please kapatid ko siya" -nag mamakaawa kong sabi sa kanya napansin ko hindi siya mapakali.
Mag sasalita sana ako ulit para kalimutan niya yung nangyari kanina.
"Shit! Wala siyang malay masyadong makapangyarihan si Carmen dalhin na natin sa hospital si Sammy" -napa 'Huh?' Naman ako sa sinabi niya.
So all this time si Carmen ang alam niyang my gawa ng lahat ng to?
Wala siyang pake din sa pulang mata ni Sam?"But ko naman sinasabi sayo to mga nasa royal blood lang my alam nun, ikaw oras na saktan mo siya hahanapin kita sa lahat ng sulok hindi mo ako kilala!" -nakahinga naman ako ng maluwag ng napapayag ko siya.
"Hinding hindi ko na siya iiwan pa kahit kailan " -napa buntong hininga siya sa sinabi ko bago binalingan ng tingin si Sam.
"Mauuna na ako " -tipid niyang sabi at mabilis tumalon pababa.
Napahinga ako ng maluwag ng maramdaman ang kakaibang aura na yun.
Walang duda isa siyang pure blood."Tss, hindi mo talaga ako iiwan ah, what a joke na iwan niyo na ako ni Papa dati" -unti unti siyang dumilat at tumayo na siya kaya tumayo na fin ako.
Ang pula niyang mga mata , hindi maganda to.
"Sorry y-yung D-dad mo kasi yun-yung totoo mong-" -tinitigan niya lang ako ng malamig kaya napahinto ako.
Ang mga mata niya ang nag bibigay kilabot sakin, that's the side effects .
Side effects para mapakalma siya ang dugo ko lang ang nagustuhan niya kumpara sa ibang natikman niya kaya ganito nalang.
Kung nasarapan siya swerte mo."Go straight to the point" -malamig niyang sabi kaya umayos ako ng tayo.
"Binalaan nila kami pinaampon ka nga pero kinuha ka samin ulit, nun nalapit loob mo samin eh pinahiwalay kami kaya daw pusong tao ka padin dahil nakasama natin si mama na tao at si papa na vampire at half ako I'm sorry pero ngayon na ok na , iniwan ka nila kaya nabalik kami wala nang naharang para makalapit sayo hindi gaya dati" -paliwanag ko sa kanya.
Lagi kasi kami hinaharang ng tauhan ng pamilya ni Sam kaya eto ngayon lang since nawala na mga taga bantay sa kanya.
"So, sila nanaman ang rason" -malamig niyang sabi bago tumingin sa baba nitong rooftop.
"Nabitin ako" -tiningnan niya ako kasabay ng pag laho niya sa harapan ko at napunta siya sa likod ko base sa kamay na nakahawak sa balikat ko.
Ang kasunod nun ang malalabong imahe at ng umayos ay natagpuan ko nalang sarili namin na nakatayo sa my isang bahay.
"Oh sino kayo?" -takang sabi ng ale galing sa bahay na kinakatayuan namin.
"Sleep" -utos niya sa babae kasabay ng pag ka tumba nito.
"Ano gagawin natin dito Sam?" -takang tanong ko.
"My mga tinatago silang buhay na tao dito *lumingon sakin ng malamig* hindi ko na mahihintay ang wolf dahil kaya ko naman mag isa sa lagay na to " -nawala nanaman siya sa paningin ko.
Kahit ganito siya kalamig my puso pa din siya hindi gaya ng pamilyang yun.
Naging ganito si Sam kamahal ang tao dahil kay mama mahal na mahal namin siya.Pumasok na ako at tinulungan si Sam
Sammy Pov
Napadilat ako at napatingin sa kamay ko.
Napa buntong hininga ako at tiningnan si Kuya Sunder .
"Did I over do it Kuya?" -malungkot kong sabi sa kanya.
Dahil kay Cloudy naging ganito ako, nabuhay dugo ng pagka bampira ko pero dahil kay mama na seal ito kaya ngayon my emotions ako at tao.
Pag bampira ako puot at galit nararamdaman ko dahil sa kanila.Piling dugo lang nakakapag gising sakin nun pero nasakin pa din pag masisira ang seal.
Nasakin pag tinalikuran ko ang pagiging tao.
Gusto ko maranasan ang sakit , saya at takot etc pero sana hindi nila ako isagad na maging nakakatakot ang tunay kong ugali."Yes, inubos mo dugo ng mga nandukot nang tao" -nalungkot naman ako dahil nakapatay at nauhaw nanaman ang pagkatao kong yun.
"Sammy, Sunder " -napatingin ako sa taong nag salita at naiiyak na lumapit dito.
"Papa" -umiyak na ako at mahigpit na niyakap si papa.
Ilang taon din.
"Anak! Ikaw na nga yan anak sorry kung naging mahina si papa sinubukan namin ni Sunder lahat!" -napuno nang iyakan ang loob ng silid ni Kuya.
At sinabi sakin ang lahat na nangyari.
BINABASA MO ANG
Under This World
RandomWhat world did I have? What life is this? What else ? Under This World? I thought it was an ordinary world, a world that I called 'My World'. But thats what I thought, behind this ow-so called 'My World'. Their something "Under This World" that unti...