Apple's POV:
Nagkekwentuhan kami ni Nina sa Living Room nang may nag ring sa phone ni Ronnie kasi inilagay niya ito sa Table matapos siyang kumain.
Hindi ko na pinansin kasi mukhang busy ang dalawa sa labas at baka di naman importante, kung talagang importante tatawag rin ulit yun.
Nang tumagal tagal, nag ring ulit yung phone ni Ronnie. Pinuntahan ko at nakita ko sa screen na Julia ang pangalan ng tumatawag. Sinagot ko yung call.ME: hello?
HER: ah Is Ronnie there? I just wanted to talk to him.
ME: Yes. Ronnie is here but I think his busy eh. May kausap.
HER: oh maybe I'll call later na lang.
ME: ok
Then ibinaba ko na yung phone.
~
Habang iniisip ko kung sino yung Julia na yu, Nakita ko si Sue na papasok na sa bahay at si Ronnie na sumusunod.ME: Ronnie! May tumawag sayo kanina. Kakausapin ka raw niya kaya lang nasa labas ka kanina.
RONNIE: Sino Mom?
ME: ah. Ang nakita ko sa screen mo, Julia.
RONNIE: ah ganun ba.
~ kinuha niya yung phone niya.ME: sino ba yung Julia na yun anak?
RONNIE: ah girlfriend ko po Mom.
ME: at bakit di ko alam yun ha? Baka marami ka pang mga sikreto dyan na di ko alam.
RONNIE: wala po mom. Masyado ka lang kasing busy sa opisina kaya di ko naikekwento.
ME: Okay, pasado na ang palusot mo.
RONNIE: Mom naman eh!
ME: haha by the way, Nina,Sue siguro oras na para umuwi. Almost 12:00 na eh.
NINA: bakit di na lang kayo dito magpalipas ng gabi.
ME: ah next time na lang ata sis kasi papasok ako sa Office bukas ng maaga. Ah si Ronnie, baka gusto niya.
~ tatanungin ko sana si Ronnie pero may kausap siya sa phone.
~~~~~~~~
RONNIE's POV:
Naisipan kong tawagan si Julia kasi tatanungin ko kung ano sana ang sasabihin niya kaya lumabas ako saglit para something Private naman.
*dialing*
HER: hello babe!
ME: Julia! Ba't ka pala tumawag kanina?
HER: Ah yes! Niyaya ako ng mga friends ko na mag Bar daw tayo kasi nag hire sila nito. Sakto raw sa oras na 12 pero may mga iba tayong kasama na di natin kilala, actually mas nauna silang nag hire pero okay na yun
OMG!! I'm so excited. Wanna join? Please babe! Please!ME: ah okay!
HER: yey! Thanks babe. See you there! Bye. I love you
ME: bye, love u too
Bumalik na ako sa loob para magpaalam.
MOM: Ronnie, mag s- sleep over ka na raw dito sabi ng Tita mo.
Tinignan ko si Tita NINA.
ME: ahm. Mom, Tita sorry kasi niyaya ako sa Bar eh. Ngayon na daw. Siguro Next time na lang po. Sorry talaga.
TITA: ah it's okay anak. Basta siguraduhin mo na matutulog ka dito next time ah?
ME: okay po Tita, promise yan.
Btw, magpapaalam na po ako.They nod sabay sabing "sige".
Kinuha ko na ang susi ng Car ko.
Actually tig- isa kami ni mom ng car. Dumaan ako sa kabilang door ng makasalubong ko si Sue.HER: Uuwi ka na?
ME: Oo.. may pupuntahan lang
HER: ah yung girlfriend mo? Ayeeeehhh!!!
~ sabay mahinang tulak sakin.ME: Oo, kasama ang barkada.
HER: ahy!
ME: Sama ka?
HER: hindi na, may pupuntahan rin kami ng barkada mamaya eh..
ME: okay, sige alis na ako.
HER: sige! Ingat.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/n:
Hai po:)!!
Vote , comment and follow po ako:)
Para mas ganahan akong magsulat.
Thanks po! Suenienatics!! Follow niyo lang ako and support:):):)
Again, tnx po and godbless^_^ lovelots♡♡