[MSD-14]

2K 39 6
                                    

My Sweetest Demon 14:

Renzo's POV

"Wala kong pake kung wala pang 24hrs! Nawawala nga sabi siya kaya hanapin niyo na!" Sigaw ni Alddrien sa pulis na kausap namin. Oo nandito kami sa police station. Tumawag kasi siya sakin at hinahanap si Gerry.

"Kalma lang tol. makikita rin natin siya." Alas dos na ng madaling araw pero di pa siya umuuwi. Sabi ni ng mommy niya sinundo daw siya nung si Sylvestre. G*go yun! Baka kung anu ng ginawa nun kay Gerry.

Tntry namin siya tawagan pero di namin siya macontact. Unattended. Buong never heard nandito pati si Drew. Kahit saglit palang namin nakakasama yung matakaw na yun mahalaga siya samin. Siya kaya prinsesa ng section E. Kaya pag may nangyaring masama sa kanya ililibing ko talaga ng buhay yung Sylvestre na yun! Tandaan niyo yan.

"Hoy Travis!" Sigaw ni Drew.

Nagulat naman si Travis na nakatulog na sa may upuan. Galing kasi kami sa gig at wala pa kami pahinga. Kaya antok na antok na kami pero pogi parin ako. Haha. Bakit kaya ganun? Kahit puyat ako di nababawasan ang kagwapuhan ko? (^.^)

"Paksyet naman Drew. Natutulog yung tao e."

"Payakap!" Tapos bigla niya niyakap si Travis. Tapos tinutulak naman siya palayo. magkatabi sila sa upuan. minsan talaga napapaisip ako baka may hidden affair tong dalawa tong e. minsan bigla nalang sila nagyayakapan o kaya naman nagbabangayan. Parang lovers lang.

At talagang nakigulo pa tong si mark. mga isip bata. Ilang beses kaya inire ng mga nanay nila tong mga to?


"Bakit di nalang tayo ang maghanap kay Gerry? Tutal may mga sasakyan naman tayo." si Janjan yung nagsalita. Bigla nalang sumusulpot tong isang to. Bihira magsalita pero may kabuluhan naman yung sinasabi di gaya ng tatlong ugok na to.

Tama naman siya. Bakit di nalang kami ang maghanap? Ai naku Renzo Gwapo di mo naisip yun nu?

"Hirap ng puyat. Di gumagana ng maayos ang utak. haha. Buti naisip mo yun."

Tumango lang siya. Di man lang nagsalita. Sarap kausap!

Napagdesisyunan namin na maghiwahiwalay sa paghahanap para mas madali. Kami ni Alddrien magkasama. Tapos si mark at Janjan. At syempre magkasama yung lovers na si Travis at Drew.

Humingi na rin ako ng tulong sa mga tauhan ng erpats ko. Nasabi ko ba sainyo na mafia leader ang erpats ko kaya ako gwapo? haha. Wala lang. Gusto ko lang ipamukha na gwapo ako. (~.~)

Gamit namin sasakyan ni Alddrien. At syempre siya nagdrive. Alangan namang ako pa e pagod nga ako. Hirap kaya magperform sa harap ng mga chix na nagtitilian.

Gusto niyo ba malaman kung anu nangyari sa gig namin kanina? Sige kukwento ko. Lakas niyo sakin e.

Flashback....

Nandito kami sa Chenes Place para sa gig namin. medyo badtrip parin ako sa biglang pagsulpot ng Eiji na yun sa school namin. Ewan ko ba pero may nararamdaman akong di maganda.

Kilala niyo naman siguro si Eiji? Siya lang naman yung vocalist ng rival band namin na WaT. Pero syempre mas sikat kami dun. At mas pogi kami. Diba?


"Excuse me. Next na po kayo. Ready na ba kayo?" tanong nung babae na may hawak na parang notebook na ewan. Siya ata yung organizer. 

"Yeah we're ready. You can talk to our manager." Tapos nag smile ako sa kanya. At mukhang kinilig naman siya. Actually ang cute niya nga e. Lalo nung nagblush siya. Haha.


"Ah nagpaalam po kasi si Liezl kanina. may emergency daw po."

Nagtataka ba kayo kung sino si Liezl? Siya po yung mabait naming manager na kung minsan bigla nalang nawawala sa gig kasi may emergency daw. Pero ang totoo makikiopag date lang sa kung sino man yun. may pagka abnormal yung manager namin na yun e. mas matanda siya samin ng 2yrs kaya parang ate na din namin siya.

"Renzo sino siya?" Tanung ni Travis na bigla nalang sumusulpot basta nakaka amoy ng magandang chix.

"Staff ata."

"Hi miss beautiful. Ako nga pala si Travis Tan ng Never Heard. And you're?"

"I'm yours.... *blush*.. este I'm Roan." sagot nung cute na staff. mukhang may gusto to kay Travis a.

"So should I call you mine?"

"Ahehe. Joke lang yun. Roan nga name ko." 

"Cute name for a very cute girl like you." sabat ko. Titignan ko lang kung uubra kagwapuhan ko dito sa tagahanga ni Travis.

"Thank you." Casual yung sagot niya sakin.

"Roan ready na ba yung Never Heard? Kanina pa naghihintay ang fans." Sigaw nung isang staff.

"Ai tara na po dun. Baka magwala na yung mga fan niyo."

"Sure. So see you later miss beautiful?" sabi ni Travis sabay kindat.

"Si..ge" Nagblush nanaman siya. Bakit kaya ang lakas ng tama ng cute na to kay Travis?

Lakas kasi mambola ng lokong to. Kaya pala ang daming chix. magaya nga minsan. Pero di ko na kelangan mambola. Sapat na kgwapuhan ko diba?


......End of Flashback



Ayun. Nakwento ko lang kasi ang cute nung si Roan. Natuwa lang ako sa kanya. Type ko? Di a. may Uno na ko. (^.^)

Balik tayo sa katotohanan. Di ko lam kung san pupunta tong si Alddrien. Di ko na kabisado tong daan na to.

"Tol san natin hahanapin si Takaw?"

Hindi siya sumasagot. Parang wala siya sa wisyo. Sabog ata tong taong to e.

"Tol!"

"Huh?" gulat lang? Bangag? Ganun?

"Sabi ko san tayo maghahanap? Bakit parang ang layo na ata natin?"

"Shit! Nasan na tayo Renzo?"

Sabi na bangag to e. Siya nagddrive tapos ako tatanungin. may pinagmanahan pala talaga kapatid nito.

"Okay ka lang ba?"

"Okay? Tss! Nawawala kapatid ko tapos tatanung mo kung okay ako. Ikaw okay ka lang?!"

"Ako? Ah eh Okay naman ako kahit pagod gwapo pa rin. Ikaw?"

"Syempre gwapo din."

"mas gwapo ako."

"mas gwapo naman ako. Asa ka."

"Kung gwapo ka sige nga sabihin mo kung nasan na tayo." sagot ko.

"Anu ba yang pinaguusapan natin. Di ko alam kung nasan tayo at nawawala ang kapatid ko kaya wag kang magulo."

Tignan mo to. Ako pa talaga magulo? labo!

"O san na tayo niyan?"

"Balik na tayo?"

"Andito na rin lang tayo. Dito na tayo maghanap."

"Ayos a. ePano kung wala dito?"

"E pano kung nandito?"

"Psh! Sige na panalo kana."

"Talaga. mas gwapo ako e." pano ba yan panalo ako. hahahhahahaha

"Utut mo blue."

"Nakita mo?"

"Ang baboy mo tol!"

"Ang macho ko! Ikaw baboy!"

"mas......"



*Boooooogggssshhhhhh!!!!!*




"Shit! Ano yun?!"

My Sweetest Demon ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon