Demonise P.o.v.
"Aaahhhhhh!!!!! Fuvkkk!!! Fuvk!!! " sigaw at mura ko.
OA na kong OA basta sobrang galit ako. Bigla namang bumukas ang pinto ng kwarto ko.
"Anak anong nangyari? " alalang tanong ni Nanay.
"Sweetie may problema ba? " tanong ni Tatay.
"Sweetheart, is there anything wrong? " tanong ni Lola.
"Gab ang ingay mo, ang OA mo " sabi ni Kuya. Binatukan naman sya ni Tatay.
"Anak ng tokwa! Sino ang mga damit na nasa closet ko? Asan yong mga damit ko? " sigaw ko dahil galit na galit ako.
Bigla namang tumingin sila Tatay, Nanay at Kuya kay Lola. Shit. Sya.
"Let me explain Apo? " sabi nya habang palapit sakin. Kinalma ko naman ang sarili ko.
"Sweetheart binilhan kita ng mga bagong damit, ang luma na ng mga damit mo at diba sabi ko sayo wag kang magsusuot ng mga damit na ganon. I burn your old clothes kanina lang " sabi nya.
Napalaki naman ang mga mata ko. How can she do that to me? She's so cruel.
"Sweetheart wag ka ng magsuot ng mga damit na ganon ok? Mas bagay sayo ang mga pinambili ko " dagdag nya pa. Nanlambot naman ang tuhod ko at niyakap nya na lang ako. Nakakapagod na. Ayaw ko ng komontra na drain lahat ng lakas ko sa kakasigaw kanina, at wala akong magagawa.
"Sorry apo kong hindi ko na sabi sayo " sabi nya. Kinagat ko naman ang ibabang labi ko para pigilan ang iyak ko.
Red P.o.v.
Kinalobit ako ni Zack ng makita nyang papasok ng room si Demonise ang palalab ko.
^_^
Yes. Tama ka ng basa. Simula nong una syang pumasok ay biglang huminto ang mundo ko. I can't help it, but to stare her everyday. Hindi kompleto ang araw ko kong hindi ko sya makita.
Ng makita ko sya ay yong mukha nya parang binagsakan ng langit at lupa. Anong nangyari sa kanya.
"Babe! Ano ba? Lalabas ba tayo mamaya? " rinig kong sabi ni Majah. At kumapit sa braso ko. Marahas ko naman tong tinanggal.
"Shut up! Bumalik kana sa upuan mo?! " sigaw ko sa kanya. Ilang beses ko bang sasabihin sa kanya ng wala na kami. Our contract are finish. And besides I found my truelove. Ang corny ko ba? Sorry naman inlove lang eh.
By the way. I am Red Ethan Mendoza. 17 years. Gwapo. Hearthrob. At mabait sa mga babae. Oo na. I am a cassanova. Oh happy na?
Anyways, walang ganang umupo si Dem, ang haba kasi ng pangalan eh. Ng tumunog ang phone nya.
Nasa likod ko lang pala ang upuan nya kaya medyo nilapit ko ang tenga ko. Eavedroppers.
"Oh hello tol? " Hanep tong babaeng to. Mula ng binalian nya ko kahapon eh mas nainlove pa ko sa kanya. Hay pag- ibig nga naman nakakabaliw.
"Ha?! Wag na okay lang ako " walang gana nyang sabi. Ano kaya pinag- uusapan nila?
"Wag na sabi eh, okay lang ako. At tsaka wag mong iwan si Resha! " sabi nya.
"Oh sya- sya, sige na bye na baka busy ka " sabi nya at pinatay ang tawag. Marahas nyang nilapag ang phone nya sa desk at napahilamos ng mukha. Mukhang stress na stress ang palalab ko ah. Kawawa naman. Gusto ko sana syang lapitan pero natatakot ako. Hindi sa baka balian nya na naman ako kundi baka magalit sakin. Kinalubit naman ako ni Rovick, katabi ko.
"Lapitan mo na " aniya nya. Kumunot naman ang noo ko.
Nag- inhale- exhale ako ng marami bago liningon si Dem. Total wala naman kaming teacher may meeting daw.
"Hey " sabi ko. Pero hindi nya ko pinansin.
"Hey Dem " sabi ko ulit. At akmang hahawakan sya ng nagsalita ito.
"Ano ba?! Hindi ka ba titigil?! Kitang may problema ang tao. Magpatahimik ka naman! " galit nyang sabi.
Ouch. Nabiyak ang puso ko. Ang sakit magsalita ng palalab ko. Pero hindi ako gigive- up.
"Ah may tatanong lang sana ako sayo. Pano rarami ang babae sa Amazon Island kong walang lalaki? " tanong ko na ikinakonot ng noo nya.
Kasi naman palagay ko naligaw lang yan dito sa lugar namin. Halata naman diba na ayaw nya ng lalaki. Siguro amazona to galing sa Amazon Island. =_=
Sinapak nya naman ako.
"Aray ang sadista mo talaga! " sabi ko habang hawak noo kong sinapak nya.
"Tigil- tigilan mo nga ako! At wag feeling close, kong ayaw mong malumpo! " sigaw nya at naglakad palabas ng room. Marahas nya ngang binuksan ang pinto eh. Susginoo, ganon ugali ng palalab ko.
T^T
Tinapik naman ni Nicko ang balikat ko.
"Dude okay lang yan marami pa dyan " sabi nya. Sinamaan ko naman sya ng tingin. Dem is different to them. Sanay akong lahat nakukuha ko, sanay akong ang babae mismo ang ng hihingi ng awa para makasama ako.
Demonise is so defferent. Hindi sya na tatamaan ng charm ko. Iwan ko ba. Tama talaga hinala ko eh. Amazona yan.
Pero I didn't give- up, easier. Same what I said earlier, lahat ng gusto ko nakukuha ko. So hindi ako susuko hanggat hindi ko nakukuha si Dem.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's Note
Hello guys, friends ^_^
Sabaw ba? Sorry naman nawala na yong bisa ng ininject kong gamot sakin para maging maldita masungit ako.
Pero joke lang. Baka madistract kayo. Ayieeh.
Vote and comment.
Love you guys ..muaahh.
BINABASA MO ANG
Changing The Nerd
ActionA.N Wag ijudge ang title, diba nga dont judge the book by its cover, kaya basahin kaya pag may bumasa itutuloy ko po. :-) ********* First heart break can change you alot, lalo na pagnasaktan kayo ng sobran ng taong pinaglaban nyo sa lahat. *********...