Chapter 8 "Pula versus Asul"

2 0 0
                                    

Demonise P.o.v.

Pesteng buhay to oh. Bago pako makarating sa school nato ay nagdebate pa kami ni Lola. Ayaw nya kasi akong pumunta at dapat kong pupunta ako ay kasama ko ang supladong Hari na yon.

For pete sake hindi nya ititigil ang enggagement dahil settle na. I warn her. Pag hindi nya yon ititigil, hindi na nila ako makikita sa mundong ito. If I say it, I do it. At alam nila yon.

Nandito ako ngayon sa hallway palakad papuntang court. Shit lang. Late na ko. I think mag- uumpisa na ang finals.

Habang naglalakad ako ay may na bunggo ko.

"Sorry Miss "

O__o

His voice is so familiar. Iniangat ko naman ang tingin ko at nanlaki ang mga mata naming nagkatagpo.

"Tol/Tol " we said in unison.

Yup si bestfriend Keeshan. Fuvk.

I'm dead. Nalungkot naman ang expresyon nya.

"Ganon pala dahil hindi ka makakapanood ng game ko dahil sa busy ka " sabi at sarcastically laugh. I feel guilt.

"Look I'm sorry Shan-- " hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng may tumawag sakin.

"Dems!!! " rinig kong tawag nya. Napalingon naman kami ni Shan kong sino ito. Bullshit. My addition pa. Pullaaaa. Malelentekan ka talaga sakin mamaya.

Tiningnan ko naman si Shan at shit. Galit sya.

"Tol wait!! " sabi ko na lang ng iwan nya ko bigla. Shit. Ayaw ko ng ganito. Ayaw kong iniiwan ako.

Hahabolin ko sana sya ng mahawakan ni Pula ang braso ko.

"Dem mag- uumpisa na ang game " sabi nya. I give- up. Mamaya ko na lang siguro ako magpapaliwanag sa kanya. Sumunod na lang ako kay Pula.























Third Person P.o.v.

Nagpito na ang refery, sign na mag- uumpisa na ang game.

Nakaupo si Demonise sa kabilang side ng court, which is there team. Nahahati ang court sa blue team which is dating school ni Demonise. Ng makita nila si Demonise ay they give her death glare pero Demonise just snub them. Alam naman ni Demonise na takot sila sa kanya. She's a Demon. Bulong pa ng isang babae sa katabi nyang babae.

And red team na school nya ngayon. She didn't expect na ang makakalaban na team nila Red ay team nila Shan.

Puwesto na ang bawat team sa gitna ng court for the -----. At maramdaman ang tensyon sa bawat grupo lalo na sa dalawang captain na sina Shan sa blue team at si Red sa red team. They see from there eyes a jelous.

Yup. Nagselos si Shan dahil unang- una niyaya nya si Demonise na manood ng game nya pero she refuse dahil busy daw sa school pero makikita nya lang ito ngayon na manonood ng game nila pero hindi sa kanya kundi sa kalabang team. Second hindi sinabi ni Demonise sa kanya na may kaibigan na pala ito at worst lalaki pa. Third is yong mga pagsisinungaling nya. At kay Red naman nainis ito dahil nadatnan nyang may ibang kausap ito. At yong paghabol nito.

Hindi masabi- sabi ni Shan kay Demonise na noon pa man ay may gusto na ito sa kanya. Pero ng dahil sa lalaking yon ay hindi nya ito naipagtapat. At ngayon ay parang may karibal na ito.

Nakuha ng Red team ang bola. Cheer naman ang kabilang team.

Go, go, go Red team!!!!

Fight, fight, fight Charm Academy!!

Charm Academy ang pangalan ng school nila Demonise. At mas lumakas ang sigawan at hiyawan ng mashoot ni Red ang unang pontos nila. 2 points for red team. Napatingin naman si Red kay Demonise pero poker face lang ang mukha nito.












*After First quarter

30-27 ang score.

Lamang ng tatlong pontos ang red team. Napatingin naman si Shan sa puwesto ni Demonise pero inalis nya agad. Si Shan ang tipong understanable na lalaki. Napabuntong hininga na lang sya kailangan nilang makabawi sa next quarter. Pumito ulit ang refery at nag- umpisa ulit ang game.

Nakuha ni Shan ang bola at ngayon ay nagdidrible at nagthree points. At ----

*Shottt

Pumasok ang bola. Nagcheer naman ang blue team.

Laban, laban, laban lang Blue team!!!!

Go, go, go Almante Academy!!!

Sigaw ng cheering squad at sunod ang hiyawan ng iba.


















*After Third quarter

Nasa last quarter na sila at may ten second left sa oras.

Hawak ni Red ang bola at pinapatalbog ito sa floor. Nakaharang naman sa harapan nya si Shan. Napatingin naman si Red sa orasan at 10 seconds na lang ang natitira.

Hinarap nya si Shan at nagkatitigan silang dalawa.

Kong familiar kayo sa eksena ni Taiga Kagami at Aomine Daiki sa Kuroko no basketball isang anime show.

Na tipong nagzozone ang mga mata nila. Basta yon yon. Pero kong hindi nyo pa nakita eh stick tayo sa totoong eksena nila Shan at Red. Madali lang akong kausap. Nag share lang nemen eh. *0*

Back to game. Habang nauubos ang oras ay gumawa na ng move si Red.

10

Lusot sa kaliwa, hindi nakalusot

9

Lusot sa kanan, hindi nakalusot

8

Balik sa kaliwa hindi ulit nakalusot

7

Akmang tatalon, pero hindi, naloko si Shan

6

Totoong tumalon na, at tumalon ulit si Shan

5

Inihagis ang bola

4

Hindi nasangga ni Shan ang bola

3

Pareho silang bumagsak sa floor

2

Natahimik ang lahat at nakatingin lang sa bolang umiikot papuntang ring

1

At sampol, pumasok ang bola

0

Naghiyawan ang lahat ng Charm Academy



















Score; 121-119






























~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Author's Note

Anneyeong Haseyo

Hello guys

Short update for today.

Ano okay lang ba tong chapter nato?

Comment at vote kayo

Thank you

Saranghaeyo

muaahh

Changing The NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon