Chapter 16 "Liam"

2 0 0
                                    

Demonise P.o.v.

*Booggsshhh

*Pacckkk

*Splaasshhhh

*Ddaagggg

*Ccrrriiccckk

*Tiiinnnggg

*Bbblllaaggg

*Ccrrraacckkk

Mga huni ng mga pinanghahagis kong gamit kahit saan.

Bumukas naman ang pinto at iniluwa nito sila Nanay. Agad akong niyakap ni Nanay ng makita ako.

"Anak, please tama na " nagmamakaawa nyang sabi. Sunod- sunod na tumulo naman ang luha ko.

"Please anak, nandito lang si Nanay " sabi nya. Napayakap naman ako sa kanya.

Nay bakit ganito? Ang sakit- sakit. Hindi ko sya kayang kalimutan. Sya at sya parin. Kahit anong galit ko sa kanya.

At humagolgol na ako sa iyak. Yan Demonise sige pa, lokuhin mo pa ang sarili mo.

I'm strong outside but hindi ko talaga maloloko ang sarili ko. Behind that poker face is a nightmare that slowly kill me inside. Hindi ko namalayan na tumitiklop na ang mata ko.

Ayaw kong matulog. Pero tinatraydor ako ng katawan ko. Tsk. Palibhasa hindi masasaktan sa nararamdaman ko.

Blackout




















"Hey " bati ko kay Liam ng makalapit sa kanya. Sinalubong naman ako ng ngiti nya.

"So? Tara " yaya nya. Tumango ako at tumakbo kami papasok ng Canibal. Napangiti na lang ako dahil hawak- hawak nya ang kamay ko. Nakaholding hands kami habang tumatakbo.

Lord pweding favor? Pakihinto ng orasan please?

Sumakay kami ng corosel. Pagkatapos roller coaster. At iba pa. Ang saya nga eh. At mas lalong sumaya ang birthday ko dahil sa kanya.

"Denise don naman tayo " sabi nya sabay hatak ng kamay ko. Nagpahatak na lang ako. Ang chossy ko naman kong hindi.

Dinala nya ako sa ferris wheel. Sumakay kami. Habang nakatingin ako sa labas dahil ang ganda bigla akong tinawag ni Liam.

"Denise.." sabi nya. Its a music to my ears kapag tinatawag nya ang pangalan ko. Tumingin naman ako sa kanya.

"Oh? " tipid kong sagot. Seryuso naman syang nakatingin. At it gives me shiver to all of my spines. Hanep diba tingin pa lang tiklop na ko.

Tumabi naman sya sakin at ng magdikit ang mga braso namin ay biglang may kuryenteng dumaloy sa katawan ko.

At mas nagulat ako sa sunod nyang ginawa hinawakan nya ang kamay ko na nasa lap ko lang.

"Denise...may sasabihin sana ako sayo...?" sabi nya. Kinabahan na may halong tuwa akong naramdaman. Oh My magtatapat na sya sakin.

"Denise.....?" sabi nya. Tulala naman ako. Gosh. Hindi ako makahinga dahil ang lapit ng mukha nya sa mukha ko. And I smell his mint. Shit. Ang bango.

"Denise...." I shook my head. Kanina pa nya ko tinatawag sa pangalan ko.

"I.....like.....you..."

And I found myself  kissing him. Hindi ako makapaniwala. Gusto din ako ng prince charming ko. Pero may halong pagka disappointed, kala ko I love you ang sasabihin nya pero okay lang atleast narinig ko mismo mula sa labi nya na gusto nya din ako. At it gives me so much happiness. Lord pwede nyo na kong kunin. Pero wag mona pala gusto ko pang makasama ang prince charming ko.

*^_^*




















Weeks pass very past pero worth it naman dahil sa kasama ko ang prince charming ko.

Yup. At mas sumaya pa ko dahil boyfriend ko na sya. Thank you Lord, you grant my wish.

"Cupcake tara " yaya ni Liam, pupunta kaming tambayan kasama ang mga barkada nya. Ngumiti naman ako.

"Okay " sagot ko. Naglalakad kami palabas ng school ng madaanan ko ang mga bestfriends ko. Ilang weeks din kaming hindi nag- uusap o nagsasama dahil parati kong kasama si Liam at mga barkada nya.

Tiningnan naman nila ako at nilampasan lang ako. Nalungkot naman ako. I guess galit sila sakin. Nong isang araw kasi hindi ako nakapunta sa birthday ni Keeshan dahil sinundo ako ni Liam at pumasyal kami.

"Cupcake, is there a problem? " tanong ni Liam sakin. Ngumiti lang ako ng pilit.

"Wala cupcake, tara " sabi ko na lang.


























"Anak! Anong oras na?! At bakit ang baho ng hininga mo? Wag mong sabihin na uminom ka? " bungad sakin ni Nanay ng makapasok ako ng bahay. Ngumisi naman ako.

"Nay *hik* konti lang naman *hik* nakayayaan lang sa tambayan " sagot ko. Inihiga nya naman ako sa sofa.

"Sweetie sa susunod wag ka ng sumama kina Liam kong balak nilang u minom. Ang Nanay mo dito nag- alala sayo ng sobra " sabi ni Tatay. Bumangon naman ako sa pagkakahiga ko at tumingin sa kanya.

"Anong sabi mo Tay? " tanong ko.

"Ang sabi ko wag ka ng sasama kay Liam kong gabi naman kayo makakauwi " sabi nya. Uminit naman ang dugo ko.

"At anong karapatan mo para pagbawalan ako huh? " maangas kong sabi sa kanya.

"Anak-- " hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni Nanay.

"Hindi Nay! Nangunguro na sya eh! Bakit dahil sa kasal kayo ni Nanay at pwede ka na ring maging tatay- tatayan sakin? Hoy! Hindi kita tunay na Tatay kaya wag mo akong pagbabawalan. A-- " hindi ko na natapos ang sasabihin ko.

*Paaacckk

Napahawak ako sa kanang pisngi ko ng sampalin ako ni Nanay. Biglang gumising ang katawang lupa ko.

"Anak!! Bakit ka ganyan?! Nasan na ang respito mo? Kahit hindi mo sya tunay na Tatay eh nagmamalasakit lang ang tao? " sigaw ni Nanay. Tiningnan ko sila ng masama.

At patakbong umakyat ng taas. Narinig kong tinatawag ako ni Nanay pero hindi ko sya pinansin.

Marahas kong sinarado ang pinto ng kwarto ko. At nilock ito.

Umupo ako sa kama ko at niyakap ang mga tuhod ko.

Bakit ba nila pinapalayo ang tanging nagpapasaya sakin? Bakit ba sinasabi nilang layuan ko si Liam dahil masamang impluwensya ito sakin. Bakit ba nila kinukuha ang kaligayahan ko?

At suddenly I burst out. Humagolgol ako sa iyak.

Hinding- hindi ko lalayuan si Liam. Ipagtatanggol ko ang pagmamahalan namin.

At ilang sandali pa ay tinamaan na ako ng antok. Sumulyap naman ako sa wall clock at its 1:00 a.m. na pala. Ipinikit ko na lang aking mata.



























~~~~~~~~~~~~~~~~~

Author's Note

Hello guys

Ano? Eeehhh.. malapit na kayo sa katutuhanan. Alalaman nyo din kong anong masalimoot na nakaraan ni Demonise.

Magulo ba? Sorry naman..

Vote and comment thank you guys.

Love you..mmuuaahh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Changing The NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon