Chapter 5 "Fiancee"

1 0 0
                                    

Demonise P.o.v.

Padabog akong pumasok ng bahay ng masalubong ko ang bihis na bihis kong Nanay. Anong meron?

Ng makita nya ko ay agad syang lumapit sakin at nakipagbeso.

"Buti nandito kana, Oh sya pumunta ka na ng kwarto mo at magbihis, nakalatag ang damit mo sa kama mo " sabi nya. Kumunot naman ang noo ko.

"We have a business dinner " sabi nya. Ano pa bang iniespect ko na merong party kaming pupuntahan at hindi tungkol sa pesteng business na yan. Iniwan ko na lang si Nanay don at dumeritso sa room ko.

Pagbukas ko ng room ay nagulat ako sa akin nakita.

"Lola? " konot noong sabi ko. Habang palipat- lipat ang tingin kay Lola at sa kasama nya. Mukhang stylist ito.

"Oh Sweetheart mabuti nandito kana " sabi nya at nakipagbeso sakin.

"Oh sige maiwan ko mona kayo, Hey make her gorgeous as ever " sabi ni Lola at iniwan kami kasama ang babae.

"Hello mam, can we start? " sabi ng babae. Umuo na lang ako at ng palit ng damit.

*After so many years

(Itchoss lang)

"You look even more mature as a lady mam " masayang comment ng babae habang tinitingnan ang reflection ko sa salamin. Napabusangot na lang ako. Eh kong kulayan ko kaya yang mukha mo.

Tumayo na lang ako at lumabas ng kwarto. Total tapos naman akong ayusin.

Habang naglalakad pababa ay nakita ko sila Nanay, Tatay, Lola at Kuya sa ibaba ng hagdan na nakatingin sakin. At tulala.

"Hey Trever, alalayan mo si Sweetheart " sabi ni Lola. Natauhan naman si Kuya at madali akong sinalubong. Thank God. Kanina pako ng titiis sa sout ko. I'm not comportable.

I wear a shining shimmering red evening gown. Sleeveless ito. Pair with killing red pointed heels. 6 inch na ngayon. Lumivel up ah.

At bullshit lang kita cleavage ko sa damit nato. Pero bahala na. Lumapit si Kuya at kinuha ang isa kong kamay.

"Mukha ka ng babae Gab " biro nya. Binatukan ko naman.

Ng makababa na kami ay agad akong sinalubong ng Lola ko.

"Your so beautiful as ever apo. I can wait na mameet ka nila. Tiyak magugustuhan ka nila " sabi ni Lola na ikinataka ko.

"Let's go " sabi na lang ni Tatay.



Napanganga ako sa aking nakita. Nandito kami sa isang hotel. Will sobrang laki at halatang pangmayaman. Pumasok naman kami sa loob.

"Nandito na daw sila " sabi ni Tatay.

Pumasok kami sa isang VIP room. At may nakita sa gitna na isang table na may nakaupo. Napalingon naman ito at nashock ako sa aking nakita. Yong Dean sa school namin. Tumayo ito at sinalubong kami, may kasama din sya isang babae siguro asawa nya at shit si King. Yong bastos na bumunggo sakin. Napatingin naman sya sakin pero inirapan ko lang sya.

Nakipagbeso kami sa kanila.

"Your daughter is stunning " comment ng Dean at ngumiti sakin, nginitian ko naman sya.

"And also your son is very handsome " sabat ni Lola.

Nakuwentuhan lang sila about business. At ako boring lang habang kumakain dito. Akmang tatayo na sana ako ng pigilan ako ni Lola.

"Wait we have something very important to tell " sabi nya kaya umupo ako balik.

"The porpose of this dinner is about what I have plan  " pag- uumpisa ni Lola.

Changing The NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon