continuation..
~*~
"WHO THE HELL ARE YOU?!!"
Nanlaki ang mata ng babaeng naka-upo sa table ng Asawa ko. Oo as in table sa upuan niya talaga at hindi sa harapan?! Parang uminit ang ulo ko at nairita ako sa hampaslupang babaeng ito!
"Ikaw dapat ang tanungin ko sino ka?!" nanlaki ang mata ko ng tanungin ako nito h-hindi niya ako kilala?! Bago pa ako makasagot nagsalita ulit ito
"Ah! i get it, ikaw itong babaeng kasama ni Psyche sa picture nato." saad niya sabay angat sa frame namin na magkasama kaming dalawa.
Huminahon ako at seryoso akong pumasok ng tuluyan sa Office ng asawa ko, inikot ko pa ito kung may nawawala bang gamit malay ko ba kung magnanakaw tong Aswang nato?!
"Sino ka? bat ka nandito sa Office ng Asawa ko?" nakataas ang kilay ko ng sinabi ko iyon, ngumisi ito at dumekwatro sa harapan ko at mas lalo akong nairita sa ginawa niya.
"Asawa hahahhaha! Hindi ako naniniwala sayo?! Ang bata pa kaya ni Psyche at...Girlfriend niya ako? Baka fling ka niya?!"
Nanlaki ang mata ko at napaawang ang bibig ko sa sinagot niya. Aba ang kapal naman ng mukha nitong Aswang nato?! GIRLFRIEND SIYA?! Nahiya ako sa sarili ko?! Asawa po ako?! Hello! At ako?! FLING?!
"Me?! FLING?! Excuse me?! Eh kung isampal ko pa kaya sa mukha mo ang Marriage Certificate naming Aswang ka!" sigaw ko halatang nainis to sa pag sigaw ko kaya tumayo ito, ngayon ko lang napansin ang suso niya na halos lumuwa na sa damit niya! Ang ikli pa ng suot nito at halos makita ko na ang panty niya!
"ANONG NANGYAYARE DITO?!"
Nakuha ng pumasok ang atensyon ko, parang tramansfer sakaniya ang galit ko sa Aswang nato!
"Psyche! Sino ba tong babaeng to sinasabi niya Asawa mo daw siya anlakas mang---------
"ANONG IBIG SABIHIN NITO PSYCHE?! WHO THE HELL IS THAT B'TCH!" sigaw ko namutla naman ito at parang nawalan ng dugo
"H-Hey Asawa Ko! Mali ka ng iniisip Partner ko lang siya sa Projec--------
"WHAT PSYCHE?! I DON'T GET------
"WILL YOU PLEASE SHUT UP B'TCH!" sigaw ko sa babae natameme naman to sa sigaw ko
"Now! Explain Psyche kung ayaw mong layasan kita kasama si Hikira." pagbabanta ko agad tong napalunok at binalingan yung Aswang na babae, sinamaan niya ito ng tingin mistulang isa itong kakaibang species.
"PINKY! DIBA SABI KAYO WAG NA WAG KANG PAPASOK SA OFDICE KO?! PARTNER LANG KITA SA PROJECT NATIN! WTH?! BAT MO SINIGAWAN ANG ASAWA KO?!"
Napaawang ang bibig nung Pinky? Wtf? Really? Is that a name?
"BUT PSYCHE I THINK YOU LIKE M-------
"Hindi-hindi ako magkakagusto sa ibang babae maliban sa Asawa at anak ko now?! Lumayas kana sa Office ko kung ayaw mo ipaladkad kita sa Guards ko."
"O MY! HINDI AKO NANINIWALA! YOU LIKE ME PSYCHE!!! NASA DENIAL STAGE KAPA LANG! C'MON!"
Naiinis kong hinila ang buhok niya at patapon siyang pinalabas sa Office ng Asawa ko, ngayon ko lang napansin na andami na palang trabahanteng nakiki-isyoso.
"ANO TUTUNGANGA?! MUKHANG WALANG TRABAHO AH! HINDI NAMIN KAYO SINE-SWELDUHAN PARA MANCHISMIS! ANONG SISANTE O TIKOM ANG BIBIG?!" sigaw ko agad silang nag-sorry at patakbong bumalik sa ginagawa nila, nawala na din ang Aswang. Aba buti naman!
Napatingin ako kay Psyche ng hinawakan niya ako sa braso ko. Aba anong akala niya porke sweet ako sakaniya this passes few days eh nambababae na siya at gagawa na siya agad ng kagimbal-gimbal!
"You! Isa kapa!" sigaw ko bumalik ang pagkamutla niya, Agad akong lumayo sakaniya at namaywang.
"P-Paano ka nakapunta dito sa Com-------
"BAKIT?! KO PA ANG BAWAL PUMUNTA EH ASAWA MO AKO PERO YUNG KABIT MO ANO?! OPEN ARMS PA?!"
"It's not what you think Asa-------
"Who the hell is that Aswang B'tch!" sigaw ko
"Si Pinky Yomoto, Partner ko sa Project namin sa Davao malaki kasi ang business niya at nakipag connect siya sakin para magkaroon ng malaking pro--------
"Itigil mo yang Project na yan! damn it!" sigaw ko agad kumunot ang noo nito
"No i can't do that! Si Dad ang rumeto nito sakin at wala pang project ang Siaverde Company sa Davao Sweety naman--------
"THE HELL I CARE!!"
Mukhang nairita to sakin kasi ginulo niya ang buhok niya sa inis. Aba siya pa ang may ganang magalit wow huh?!
"Kelan kapa naging selosa Fran!"
Nagulat ako sa nigaw niya at dahil mas lalo akong nainis sakaniya! Gusto ko g isumbat sakaniya ang effort ko! Sht lang kung malalaman kong ito at dadatnan ko sa Company niya mas magandang nagkulong na lang ako sa kwarto at nakipag kulitan kay Hikira!
"WOW HUH?! ASAWA MO KASI AKO PSYCHE BAKA NAKAKALIMUTAN MO. I HAVE RIGHTS, SAYANG ANG EFFOET KONG PUMUNTA DITO! NILUTUAN PA KITA NG ADOBONG MANOK PERO SHT LANG! SAYANG EH! THANK YOU HUH?! THANK YOU! KAININ MO YANG ADOBO! SAKSAK MO SA BAGA MO YUNG BOOBS NG PINKY NA YUN TUTAL HALOS BUMUKAKA NA LANG SIYA SAYO AT MAGPASARAP SIYA NG WANTUSAWA! GHE LANG! WALA AKONG PAKEALAM!"
At there pabasak kong sinara ang pinto ng Office niya, napatingin naman ako sa secretary niyang namumutla.
"YOU! SISANTE KANA HOW DARE YOU PARA PAPASUKIN NG MALANDING IYON?!!" sigaw o yumuko naman ito
"Siya po ang nagpupumilit sor--------
"Hindi ako tumatanggap ng sorry! Bukas dapat wala na yang mukha mo dito ah!" sigaw ko at dumiretso sa elevator
Damn it. Useless Efforts!
BINABASA MO ANG
She's The Famous Maldita Queen 2
Teen FictionKahit kasal na ako at pamilyado na ako, Wala pa ring sinuman ang makaka-pantay sa trono ko. I, Franshezcka Fritz Smith ang nag-iisang SIKAT NA REYNA NG KAMALDITAHAN. Na pinilit gayahin ng karamihan ngunit di kailan man mapapantayan! Mag-handa kayo...