XXII - Worst Christmas Ever

38 0 0
                                    

Yeyi's POV

Saktong uwi namin December 24 na!! Omg bukas na pasko!!! So excited mapapairit nalang ako!! Omg this vacay could not get better.

Mantak mo, dean's lister ako! Nagilocos at naghawaii! Diba best na talaga!

Nothing could make me sad. Nothing could ruin this vacation. Well, one thing only...pasukan na sa January 20.

"Tita tito! We're home!" Bungad ni miquel pagdating namin sa bahay at lapag ng mga maleta.

"Pasok kayo dito nagmamajong kami!" Nako eto na naman mga baliw kong mga magulang.

Dumiretcho kami don habang bitbit mga pasalubong namin. Ineexpect ko na din na andito ibang kabusiness men ni dad kaya marami akong binili.

Humalik ako kay papa at mama at inabutan sila ng keychain. Pati yung mga kasama nila dito. Tas pasimple kong binagsag sa sahig sa tabi ng paa ni mama yung ibang pasalubong ko sakanila at binigyan siya ng meaningful look.

Nakakahiya naman kasi kung napakarami kong uwi kayna mama tapos sakanila keychain lang diba.

"San kayo galing hija?" Tanong nung isa na mukhang inchik na marunong magtagalog.

"Hawaii po kasama etong boyfriend ko." Sagot ko sabay hawak sa braso ni miquel para di siya masyado matense.

"Aba kailan ba ang kasalan?" Tanong naman nung isang mukhang indiyano.

"Wala pa pong balak hahahahaha." Namumulang sabi ko habang si miquel naman tinataas baba kilay niya na parang timang.

"Anong trabaho ng boyfriend mo ineng?" Tanong nung babae na mukhang amerikana. Seryoso ano to APEC? O international meeting chuchu? O around the world mahjong?

"Ay jusko body guard ko po at professor po siya sa UP. Tapos nagkataon na roommate ko rin po siya sa condo at boyfriend ko hahaha tapos medyo tinutoran niya din po ako. Tapos secret lag natin pero dancer rin po siya. Halos 6 in 1 na po siya." Natatawang sabi ko at napatawa naman mga lasing na kalaro nina mama at papa.

"Let's have a toast, to our hija's 6 in 1 boyfriend!"

---

"Sleep na baby doll haha masyado tayong ginabi kakakwentuhan sa mga laseng na foreigners sa baba." Natatawang sabi ni miquel habang nakayakap sakin.

"Nakakaloka nga eh pero enjoy hahahaha. Ngayon ko lang sila nakita na hindi mga seryoso. Sana palagi silang lasing."

"Diba noon nagpopoker sila? Tapos lasing rin?"

"Hmm baka di pa masyado umeepekto non. Hehe anywho bukas na pasko omg ano kaya susuotin ko?" At inimagine ko yung closet ko.

"Anything will do." Bulong niya sa buhok ko. Halatang antok na rin siya.

"May naisip na ako! Hehe excited na talaga ako bukas. First christmas with you." Bulong ko habang mas sumisiksik ako sakanya.

"I hope you'll like my present." Bulong niya at nanlaki mata ko kasi ano nga palang ireregalo ko dito?!

"Omg i totally forgot about it!" Sigaw ko sabay bangon kaso hinila niya ulit ako pahiga.

"Haha you don't have to bother. You saying yes to me is the greatest gift of all. You being mine is the perfect present." Sabi niya sabay halik sa buhok ko.

"Eh how come you can give me a present and i don't?" Tanong ko.

"Because you're my doll." Ano daw. Wala namang sense sinabi niya eh hahaha di ko nalang pinansin at niyakap siya lalo. Halos nakadagan na ako sakanya. Nakapulupot na nga binti ko sakanya eh.

3 in 1 Boylet (EXO's KRIS) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon