KIMB10:His Side

19 2 0
                                    

France

8:00 P.M

Maustin Clan Mafia's

Isang iyak ng babae ang naririnig mo sa isang panig ng kwarto niya.

Nahihirapan siyang tingnan ang hilam na luha ng kanya kapatid na nahihirapan sa pagkawala ng anak nila ni Angkent.

Alam niya ang ginawang pambaboy ng lalaking iyon sa kapatid ko..Gusto ko siyang patayin pero alam niyang magagalit si Cloudette sa kanya..

May bagay na dapat hindi na lang pakialaman pero minsan kailangan ituwid... ang pagkakamali..tulad ng kanyang kapatid na sinasabi nito na hindi niya mahal ang lalaking iyon,pero sa mga panahon na iyon ay alam niyang natatakot lang ito dahil sa alitan ng pamilya nila.. Maustin Clan Mafia at LeFevre Clan Mafia.

Nag-igting ang panga niya kailangan pagbayaran nito ni Blood siya ang puno't dulo nito...

Mabilis niyang yinakap ang kapatid..

"Kasalanan ko ito kuya kung hindi ko siya sinaktan hindi mawawala ang anak namin hindi siya mapapawalay sakin ang anak ko... Hindi niya sana ako bababuyin ng ganon-ganon kung hindi ko siya iniwan.. Mahal ko pa din siya pero ang buhay ko nasira.. wala siyang alam, si Blood kinuha niya ang anak ko.. kasalanan mo ito kuya dahil malasarili ka!."napabitaw siya sa sinabi ng kapatid niya.. Mugto ang mata nito at pagkamuhi galit na sabi nito sa kanya..

"H-hindi sana ito mangyayari kong pinabayaan mo ko!,hindi siya masasaktan sa ginawa mo, pinatay mo pa ang taong mahal ko at nawala na lahat sakin wala ng natira sakin.!"sigaw na sabi nito at pinagpapalo siya nito tinanggap niya lahat ng pananakit nito.

Hindi lang ikaw ang nasasaktan Cloudette akala mo lang iyon, lahat ng iyon ay gawa ni ama at pasalamat na lang tayo dahil pinatay ni Blood iyon...

"Marami ka pang hindi alam Cloudette kaya huwag ka magsalita ng tapos dahil hindi lang ikaw ang nasasaktan..namatayan din ako,taong hanggang tanaw ko lang sa malayo pero wala na siya pinatay siya hindi lang ikaw!"sumbat niya na ikinagulat nito at natigilan sa pag-iyak bakas sa mata nito na naguguluhan at ang pagkalito..

Mahal niya si Anesthesy bata pa lang siya alam na niya ang alitan sa pagitan ng pamilya.. Gumawa siya ng paraan para makaligtas ito,sila ng kambal nito na si Angkent.pero huli na siya hindi niya alam na may Plan B pala ang kanyang ama..at iyon ay ang pagsugod sa Mansion ng mga LeFevre.

Na saktan din siya sa pagkawala ng pinakamamahal niya ito ang dahilan kong bakit siya nagbago para kay Anesthesy.

"Hindi lang ikaw ang nasaktan pinatay niya ang babaing aalayan ko na sana ng buong buhay ko minahal ko siya at mahal niya din ako."naninikip ang dibdib niya habang sinasabi sa kapatid niya na nakikinig sa kanya...

"Naging kami ni Anesthesy limang taon na kami, nalaman ni ama ang namamagitan samin..pero tumutol ako sa balak niyang iwanan ko si Anesthesy masakit sakin iyon.. Tanggap ako ng magulang niya at ang lolo nila dahil sinasabi ko ang mga plano ni ama.. May anak kami at inilayo namin kay ama, dahil alam kong kukubin siya nito. Itinago namin siya sa malayo. Tulad mo masakit para akin iyon na mawalan akong ng asawa."gulat na gulat ito habang sinasabi niya iyon..

"Asawa mo si Anesthesy.?"Manghang tanong nito.

Mapait na ngumiti siya dito at tumango..

"Naalala mo bang na wala ako ng dalawang buwan."tumango ito.

"Umalis ako non dahil ikakasal kami dahil nagbunga ang pagmamahalan namin ipinaglaban namin kung ano ang tama Cloudette.. Ikaw ba't hindi mo ginawa iyon?Pakakasalan ka na niya pero umatras ka dahil duwag ka at takot ka kay ama?Nasaan ang kapatid kong matapang?"

Humagulgol ng iyak ito dahil sa mga masasakit na salita niya.

"I'm sorry, ako pala ang puno't dulo nito kuya hindi ko alam, I'm sorry for everything.. Wala nga akong alam hindi ko sinasadya..I'm sorry.."paulit ulit na sabi nito sa kanya..Mabilis niyang kinulong kapatid sa braso niya.. Silang dalawa ang biktima nito..

"Hush baby..tahan na..hindi ipapahamak ni Blood ang anak ng kapatid niya... Matalino siya kaya tiwala lang tayo sa kanya at itutuwid natin ang tama.. at mabuti na lang patay na si Ama at mga iba nating ka mag-anak na yaman lang ang habol."mahinang sabi niya at hinalikan ang noo nito.

"Sana buhay pa sila gusto kong makasama ang mag-ama ko..Pangarap ko na malabo ng mangyari kuya..Saan pala ang anak mo ngayon kuya?"tanong nito at mapait siyang ngumiti sa kapatid.

"Philippines, doon ko ipinadala si Ailee.."mahinang sabi niya.

Malungkot siya dahil hindi niya makakasama ang anak nasa limang taong gulang na. May nag alalaga sa anak niya na nanny nito na may edad na..

"Babae pala anak mo kuya, si Clanesia siguro ay tatlong taon na siya at siguro kung nandito siya kasama ni Ailee ay naglalaro na sana sila."sabi nito at pumatak ang luha nito sa kaliwang mata at mabilis niyang pinahid.

Nasasaktan sila magkapatid.. Na walan sila ng mahal siya kapiling niya ang anak ito hindi..

Saan kaya itinago ni Blood si Clanesia?

Talagang patay na ba kayo?

Miss na kita Mahal ko...

Walang araw na hindi ako nalulungkot.. ang anak natin hinahanap ka at wala akong ma isagot sa tanong mo..

"Magbigay ka ng senyales panginoon na buhay sila."piping usal niya at may na hulog na papel sa lapag niya inilipad siguro ito galing sa mga gamit niya.

Pati ang kapatid niya ay nagtataka sa sulat...

Binasa nila iyon..

Mahal ko,

                 Pagnabasa mo ang sulat na ito wala na kami sa paningin ng ama mo, I'm sorry kong iiwan ko mo na kayo pansamantala.. Ang taong nakikita mo sa Mansion ay isang Clone na pinagawa ni Ama..Huwag mong isipin na iniwan kita kayo ni Ailee... Kung maayos na ang lahat puntahan mo kami sa lugar na ito ..Mahal ko pakidala si Ailee dito dahil na mimiss ko na siya at si Clanesia gusto makita ni Angkent..tandaan mo mahal na mahal kita..

                                  Love,
                                  Mahal Mo.

Gulat ang bumakas sa mukha nila ng kapatid niya na kita niya ang pagdausdos ng luha sa mata nito tulad niya umiiyak sila sa saya na ligtas sila.. Yumakap siya dito at hinaplos ang likod ng kapatid niya...

"Buhay siya kuya,matatama ko na ang lahat, sana hindi siya galit sakin.."nanghihinang sabi nito..

God! salamat sa pahiwatig mo,dalawang taon niyang hindi na kita ito, matagal na siguro ito naghihintay sa kanya sa kanila.

"Mag ayos ka na aalis tayo sa makalawa tatawagan ko mo na ang pilot at ng makahanda na at ipapakuha ko si Ailee sa mga alagad natin."

Mabilis itong tumayo at lumabas na ng kwarto niya..

Ngumiti siya,alam niyang malapit na maging maayos ang lahat...Si blood na lang ang kulang..

Na saan kaya siya?

****
a/n: Ayan para malinawan kayo mga readers..side po nila..

Ms.Shean.

Killing Is My Business(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon