Someone's Point of View
England
7:50 P.M
May malaking ngising gumuhit sa labi niya ng makita ang letrato sa harapan niya.
Hindi niya hahayaan na mapunta sa iba ang lalaking matagal na niyang minamahal.
"Ano ang balak mo ngayon may iba na siyang minamahal Selena."Lumingon siya sa lalaking nakatayo sa pintuan ng kanyang kwarto habang hawak ang kopita sa kanan nitong kamay na may ngisi sa labi.
"Ano pa nga ba sa tingin mo?Hangga't maari hindi ko hahayaan na mapunta siya sa iba dahil akin lang siya."turan niya.
Nakarinig siya ng palakpak sa babaing nakahiga sa kanyang kama na may demonyong ngiting."Let's play Selena,magpapadala ako ng tao tingnan natin kong makakalaban siya."wika ni Viel sa kanya.
"Oh! may kasiyahan yata kayo dito?"Lumingon sila sa lalaking papasok na may asul na mata.
"Late ka nanaman Blake."
"Galit ka na niyan my babe Viel."Lumapit ito kay Viel at mariin na hinalikan sa harapan nila.
Umiwas siya ng tingin sa dalawa at kinuyom ang kamay lumipat ang tingin niya sa lamesa na may letrato ng dalawa na naghahalikan..
Hindi ko hahayaan na mapunta ka sa kanya Theo,Akin ka lang hindi ka mapupunta sa kanya.
*****
Sia's Point of View
Nakangiti siya habang binabagtas ang daan papunta sa next subject niya nang makita niya si Theo na may kausap na babae na kulay red ang buhok.
Nakaramdam siya ng kirot na makita ang tawanan nila.Umiwas siya ng tingin at patuloy sa paglakad ramdam niya ang tingin nila sa kanya ng malampasan niya ang dalawa.
Patuloy siya sa paglakad nang maramdaman niyang may humablot sa braso niya upang mapatingin siya dito.
Mabilis siya nitong niyakap."I'm sorry, stop crying my angel."mahinang bulong nito sakanya.
Napahawak siya sa pisnge niya ngayon niya lang napansin na umiiyak siya kung hindi lang nito sinabi hindi niya malalaman.
Umalis siya sa yakap nito at mabilis na lumakad papalayo dito ayaw niyang masaktan kung wala naman pala siya laban sa babaing kasama nito.
Tumakbo siya tinatawag nito ang pangalan niya lumingon siya sa likod kita niya na hinahabol siya nito.
Bakit niya ba tinakbuhan ito wala namang alam si Theo sa nararamdaman niya.
Napahinto siya sa pagtakbo at tumingin sa likod wala naito hindi na siya sinundan.
Ngayon niya lang napansin na nandito siya sa bahagi ng gubat tahimik na naglalakad siya hanggang napukaw ng atensyon niya ang puno ng narra.
May nakaukit na puso at letra dito
Theo Love SelenaPagak siyang tumawa.Ito ba ang ang pangalan ng ex ni Theo..
Ganoon niya ba kamahal ito baka siya lang ang nagassume.
"Mahal mo na siya diba? Kaya ka nasasaktan?"napalingon siya dito ito ang kasama ni Theo na may pulang buhok.
Bakas sa mukha nito ang gulat na makita siya.
"Blood."mahinang sabi nito na ikinataka niya..
Ano daw Dugo?
"Ikaw ba talaga 'yan Anesthesia?"tumangon siya sa tanong nito.
Mabilis na yumakap ito sa kanya na ikinataka niya.
"Miss let me go hindi kita kilala."pagkasabi niya ay bumitaw ito.
"I'm Thea LeFevre pinsan mo ko sa Father side."
Cousin?
"Oh, I'm sorry Thea I have amnesia nawala lahat ng alala ko"
Bakas sa mukha nito ang gulat ng sabihin niya 'yon.
"Nagsorry kaba talaga sakin?"
"Yes, why?"
"Hindi lang ako sanay na nagso-sorry ka."wika nito.
"Sino nag-aalaga sayo dito?"tanong nito.
"Si Mommy."
"Mommy I thought namatay sila?"kunot-nong tanonh nito.
"Buhay na buhay sila bakit ano ba ang nangyari hindi ko talaga maalala ang lahat..Sumasakit ang ulo ko pagpinipilit ko alalahanin ang lahat."
"Ok I understand just tell me where is your address."sabay bigay din nito ng cellphone nilagay ko ang number pagkuway nagpaalam ito sakanya.
Mapait na ngumiti siya habang tanaw ang puno nang narra.
"Kung mahal mo pa siya Theo kaya kitang kalimutan sino ba ako para bigyan ng pansin sa pagtawag sakin ng angel I'm just a newbie and I'm nothing to you I will never your girl cause i know you will play my feelings."umiiyak na sabi niya.
Bakit ang babaw ng luha niya.
Ang bilis kong nahulog sa kanya ganto pala ang pag-ibig masasaktan ka."Who said na pinaglalaruan ko ang nararamdaman mo?"malamig na saad nito.
"Yes, I loved her before but you know what pinukaw mo ang atensyon ko nakuha mo kaya hindi kita matanggal sa sistema ko my angel ano pa ang gusto mong malaman, Yes i already falling."humugot ito ng malalim na hininga."I love you my angel and please 'wag mo kong takbuhan nasasaktan ako."malambing nasabi at pinalibot ang braso niya sa bewang ko.
"Angel be my girlfriend I promise i will never hurt you."
Bumitaw siya sa pagkakayakap dito at humarap.Ngumiti siya at tumango dito.
"Yes! Yes!thank you angel!"sabay buhat nito at umikot-ikot.
"Theo ibaba mo nako nahihilo ako."sinunod naman nito.
"Araw-araw kitang liligawan hindi ako magsasawang gawin 'yon sayo my angel."nakangiting ani nito sakanya at hinalikan ang noo niya.
Yumakap siya dito at ngumiti.Lumingon siya sa hindi kalayuang puno gumagalaw may lalaking naglabas ng baril at tinutok nito kay Theo.
Mabilis niyang naitulak si Theo kasabay non ang pagtama ng bala sa katawan niya kaya napaupo siya habang sapo ang tagiliran.
"Shit! Angel!"lumingon-lingon pa ito wala siyang maintindihan kaya napapikit na lamang siya.
Theo's Point of View
Mabilis na binuhat niya si Anesthesia at tinakbo ang daan sa school nakasalubong niya sila Nami at Brandon na bakas ang gulat na makita na duguan si Anesthesia.
"What happen to her?"Nami asked.
"Someone shot her and please stop asking I need to send her in the hospital."tumango ang dalawa nang sabihin niya 'yon.
Mabilis na tumakbo sila patungong parking lot at sumakay sa kanyang Ferrari.
Alam niyang isang tao lang may kayang gawin ito at hindi niya hahayaan na saktan niya muli si Anesthesia.
*****
To be continued.
BINABASA MO ANG
Killing Is My Business(Slow Update)
General FictionLahat marunong magpanggap Maraming nakatagong sekreto Buhay ang nakataya Mano-manu ang laban Gagawin niya ang lahat kahit pumatay siya, Lumaking siya na walang sinasanto mayaman man o mahirap. Hindi siya malinis,Hindi siya masaya. May kalaban siya,K...