A/n:Updating!
Happy Reading!
***
Sia's Point of View
Nasa cafeteria siya kasama sila Nami at Brandon.
Hindi mawala ang ngiti niya sa labi.
"Alam mo Brandon kanina ko pa nakikita ang ngiti sa labi ng bruha parang naka kain ng alam mo na.."sabi nito kay Brandon/Brea.
Pinamuluhan siya ng mukha dahil alam niyang tama ito.
"Hala! Tingnan mo Brandon naglilihim na siya satin."
"Ikaw girly hah you lihim-lihim na samin.."
Iniwas niya ang tingin dahil sa mga tukso nila sakin.
Nakarinig siya ng bulong-bulungan sa paligid nila dito sa cafeteria..
"Dadating na pala sila sa next semester nakakatakot.."
"Magiging madugo na naman dito sa school.."
"Bakit kasi bumalik pa sila mapag-iinitan na nila iyong mga bago dito."
"Sino ang tinutukoy nila Nami?"
Nagtatanongang mga mata niya sa dalawa kaya pinanglakihan niya ito ng mata.
Sino ba kasi ang tinutukoy nila na hindi niya alam?
"Sila ang Quadro Demor sikat sila sa school dalawang babae at dalawang lalaki.Mataas ang posisyon nila sa school kaya mag-iingat ka sa mga taong mababangga mo dito dahil brutal ang mga taong iyan."seryosong saad nito.
"Mga Gangster ba sila?"
"Oo Ateng!Ganito kasi iyon kilala sila Bilang gangster sa school at to think of that ex ni Theo ang isa doon-"
Nanlaki ang mata nito na parang may mali siyang na sabi kasabay noon ay ang malakas na hampas ni Nami sa braso nito kaya ngumiwi si Brandon.
Bakit ganon? parang may tumusok na karayom sa dibdib niya nang malaman na isa sa Quadro Demor ang ex ni Theo.
Hindi naman sa nag e-expect siya na kung ano meron sa kanila ni Theo pero nakaramdam siya ng kirot.Pikit matang umiwas siya at tumingin sa pintuan ng Cafeteria ng makita niya ang taong papasok sa loob walang iba kundi si Fuji mabilis na kinawayan niya ito at nginitian.
Lumapit ito sa lamesa niya kaya tumayo siya.
"Kamusta ka na?"nakingiting tanong niya dito.
"Still fine Sia."bumaling ito sa kasama niya.
Kaya pinakilala niya ito."Nami,Brandon ito pala si Fuji classmate namin ni Theo sa Med,And Fuji si Nami at Brandon bestfriend ko."
Kinamayan naman ni Fuji kaya lang nang kay Brandon ay haplos na ang ginawa kaya nakakuha ito ng kurot sa tagiliran.
Napailing na lamang siya sa magpinsan.
Nag-usap lang silang apat at kumain puro tawanan at kalukuhan lang din si Brandon kaya hindi maiwasan ang kulitan sa pagitan nila ni Nami.
Natutuwa siya sa dalawa 'yong ganitong piling na ngayon lang niya naramdaman.
Para siyang na kalaya sa hawla na matagal na niyang ikinulong sa apat na sulok ng kanyang antique sa mansyon at puro libro napawi lahat ng pagod niya lalo na sa hospital at mga operasyon na ginawa niya.
Tumayo na sila at nag paalam si Fuji.
"I hope makapag bonding muli tayo Nami,Brando at Sia."
Gwapo si Fuji pero mas gwapo si Theo ng isang palibo.
Ngumiti siya dito."Oo naman anytime Fuji just text me if hindi ka busy may ilan subject naman na classmate tayo kaya pwede din natin pag-usapan."
Tumango lang ito at umalis na.Naglalakad sila sa Papuntang next subject ng may humarang sa kanya.
"So ikaw si Sia? Umalis ka na dito bago ka mapahamak dahil sa pakikipaglapit mo kay Theo."mariin na sabi nito sa kanya.May abong mata siya na kaakit-akit sa kanya at ang kasamah nito na asul ang mata.
Puro babae sila,bakit naman niya gagawin 'yon..Iiwas siya kay Theo.Hindi niya gagawin iyon.
Umiling siya."Kung mapahamak ako sarili ko na 'yon pero hindi ko susundin ang utos niyo."Malamig na turan niya sa dalawa.
Gulat na gulat ito ng sabihin niya.
"Kinakalaban mo siya, ex niya si Theo kahit ano pa ang sabihin mo siya parin ang nagmamay-ari dito."
Pagak na tumawa siya dahil sa sinabi nito."Look the two of you,I don't care about her,Ex lang siya wala na siyang hold kay Theo I'm a territorial person kahit walang kami alam niyo na kong ano ang ibig kong sabihin sa bagay na 'yan."narinig ko ang pag singhap ni Nami at Brandon sa likod.
Totoo ang sinabi niya bakit niya pa itatago ang bagay na 'yon gayon paman ay sure na siya sa nararamdaman niya para sa Binata.
Tinitigan niya ng dalawang babae na ngayon ay naka awang na ang bibig..dahil sa gulat.
"Makakalaban mo siya tandaan mo ito sinabihan ka namin dahil concern ako para naman sa ikakabuti mo hindi para sakin brutal siya kaya niyang pumatay."sabi ng asul ang mata.
Ngumiti siya."Huwag kayo mag-alala nagsisimula palang naman ang laro kaya if she want a war i will give her want she want."
"Sia, naririnig mo ba ang mga sinasabi mo nahihibang ka na ata ikamamatay mo 'yan buhay mo ang na kataya dito sana na isip mo iyan bago ka mag desisyon."sabi ni Nami.Walang emosyon ang mata nito habang sinasabi sa kanya.
Umiling lang siya pagkuway hinawakan ang kamay nito."Huwag ka matakot sakin, Mas matakot ka pag hinayaan mo ang sarili mo magpalamon sa takot ng hindi mo ipinaglaban ang taong mahal mo sa pwede niyang ikapahamak."turan niya bago sila iwan na nakatutunganga dahil sa mga salitang binitiwan niya.
Hindi siya matatakot na kalabanin ang Quadro Demor,kahit ikapahamak niya lahat gagawin para kay Theo.
Mahal na niya talaga ito at susugal siya para maangkin lamang ang dapat sa kanya isa itong patunay nakarapat dapat siya sa binata.
***
Author's Note: its been awhile,sorry kong ngayon lang muli naka pag update,i will make it up na tuloy tuloy na siya pero hindi ko masu-sure guys kasi magiging busy sa school.Comment, Vote and be a fan!
Tobe Continued!
BINABASA MO ANG
Killing Is My Business(Slow Update)
General FictionLahat marunong magpanggap Maraming nakatagong sekreto Buhay ang nakataya Mano-manu ang laban Gagawin niya ang lahat kahit pumatay siya, Lumaking siya na walang sinasanto mayaman man o mahirap. Hindi siya malinis,Hindi siya masaya. May kalaban siya,K...