20

527 22 1
                                    


HARVEY's POV



Nakatulala lang ako sa pinto ng kwarto kung saan pumasok si Mitch. Kitang-kita sa ko kanina sa mga mata n'ya na nasaktan s'ya, Sinong hindi? Every girl dreams to have her unforgettable wedding day, tapos si Mitch, uminom lang ng alak, pagkagising kasal na. I'm not even sure if that's one of her reason to hate me More, more, and fucking more.

Bakit ba kasi sa dinami-rami nang pwedeng paraan, ito pa! Tsk! Pati tuloy ako nadamay pa, LALO pa akong kinamuhian. Tch.

But I still believe in the saying that 'Everything happens for a reason.'

What's the reason?

Now that we're married-- kahit na sa papel lang, I will try to be a Good Husband to her, its the least that I could do, and first thing na dapat kong magawa is to gain her trust. Alam kong nasaktan ko na s'ya noon at hindi ko na ulit 'yon hahayaang mangyari pa. Baka lumala pa s'ya. Tsk!

She's like a Puzzle that I don't want to break anymore into pieces. Hindi man s'ya bumalik sa 100% na kaibigan ko noong si Mitch, pero sana kahit paunti-unti, mag bago na ulit s'ya.

Tumayo na ako at iniligpit ang Medicine kit saka dumuretso sa kusina, tinignan ko yung sopas na niluto ko kaninang umaga at tinikman, ang lamig na, kasing lamig ng pakikitungo sakin ni mitch.

Tinignan ko kung ano ang stock ni Mitch sa Ref na puro prutas lang at mga Ice cream, Cakes, and chocolates. Wala man lang ba kahit Karne? manok? even vegetables?

Mukhang mamimili kami-- no, ako lang pala mag-isa. Mukhang mamimili ako ng pang stock dito ah. 'Di ba s'ya nagluluto dito? Puro Ramen Noodles lang ang nandito sa Cabinet sa Kusina n'ya.

Kumuha ako ng dalawa at pinakuluan ito.

*Dzzt*Dzzt*




Who the hell is that? May pumindot mga buzzer bell. Someone's here. Gabi na ah!

Lumapit ako sa pinto at pinagbuksan iyon.

"Hi my-- What are you doing here?" kunot-noong tanong ni Aizen. "Ikaw, anong ginagawa mo sa oras na 'to?" balik tanong ko, its already 7pm at kumakatok pa s'ya sa pinto ni Mitch?

Nagkibit balikat s'ya at may pinakitang paper bag na hawak,"Tinawagan n'ya ako kanina, she ask me to cook her favorite dish, so..Yeah"

Cook? Bakit hindi nalang sa akin? Dahil ba kaonti lang ang alam ko sa pagluluto? Fuck this, makapag Cooking Lesson nga. Tch.

"Nagluto na ako, hindi na kailangan 'yan"

He chuckled,"At anong ipapakain mo? 'Yung nasusunig na noodles?"

What the.. "Holy Shit!"

Kumaripas ako ng takbo papuntang kusina, saka pinatay ang apoy nang stove, damn it! Malas ka Aizen! Makabili na nga lang sa labas.

Lumabas na ako ng kusina at saktong naabutan si Mitch na nakikipag usap kay Aizen, hawak na n'ya yung paper bag.


You're not going to eat that My Wife.



I cleared my throat to have their attention,"Ehem."

Sabay silang tumingin sa akin kaya tuluyan na akong lumapit sa kanila. Aizen was smiling from ear to ear while mitch is starring at me cold.

Marry That RUDE GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon