Mika's POV
Ilang taon na rin ang nakalipas...Sya paren ang tinitibok ng puso ko...Yung bestfriend ko. Yung other half ko. Yung partner ko sa buhay. Eh sya kaya, ako parin ba?
(FLASHBACK)
Maaga akong gumising kase sabi nya, may surprise sya for me. Ako naman, wagas kung magmadali. Sa sobrang excitement ko, nasunog pa yung prinepare kong breakfast for the bullies. Uh-oh. It seems like ako nanaman ang target later. Naligo muna ako dahil di pa naman sila gising. Nag-shorts lang ako then fitted top dahil maaga pa naman.
Pagbaba ko, andun na ang kambal.
Mika: Oh, kayo palang?
Cienne: Kami lang, Ye.
Mika: Asan si ate Kim? si Cyd?
Cams: Ay, may inasikaso eh. Asa DLSU ata, Ye.
Mika: Ah ganun ba, breakfast muna tayo.
Kambal: SURE!Basta talaga sa pagkain, go sila. Hahaha.
Cienne: Ye, grabe naman yung bacon mo. HAHAHAHAHA. Nag sun bathing ata. Nag-tan eh.
Cams: Oo nga ye, anyare sa itlog? Binilad mo ye?
Mika: GRABE KAYO HA! Well, nasunog kase kambal. Di ba obvious? Sorry, nagmamadali ako eh. Hehe.
Cienne: Ay alam ko na kung bakit HAHAHAHA
Cams: May surprise si bebe HAHA
Mika: Mga sira! Kumain na nga tayo?!
Kambal: Makakain ba to, Ye?
Mika: MALAMANG! Grabe di naman masyadong sunog.
Kambal: O sya sige, sabi mo eh. HAHAHAHA.Kumain na silang tatlo. Sobrang nanibago si Mika kase si Vic talaga yung naghahanda para sa kanya. Lalo na ng breakfast.
Cienne: So ano nga? Miss mo na ba?
Cams: Oo nga ye, pansin ko kanina ka pa tulaley.
Mika: Ha?
Kambal: WALA!!
Mika: Hay nako, ewan ko talaga sa inyo.
Kambal: HAHAHA!Niligpit na ni Mika ang pinagkainan nila at nag toothbrush na sya ulet. Habang nanonood sa sala ang kambal, nakiupo na ren sya sa sofa dahil nga wala itong makausap at magawa. Kaya yun, nakinood nalang siya dun sa dalawa.
Habang nanonood sila, nag-vibrate ang phone nya.
From: Tomsy Ko
Good morning Daks! Kumain ka na ba? 😊 Sorry ah, may inaasikaso kase ako. With Ate Kim and Cyd 😊
To: Tomsy Ko
Good morning Tomsy! 😘 Kakakain ko lang, with Kambal 😊 Sure, okay lang.
From: Tomsy Ko
Sige Daks, later nalang ulit ha 😘 Lashuuuu
To: Tomsy Ko
Sige Tomsy, Ingat ka 😊 Lashuuutooo 😘
Cienne: Te, baliw lang?
Mika: Ha?
Cams: Anyare? Bat ngiting ngiti ka dyan Ye?
Mika: Ah wala, hihi (Nagblush)
Cienne: Ay alam ko na yan!
Kambal: Katext mo si bebe?! HAHAHA
Mika: Uy, ano ba. HAHAHA. Mga loka loka. 😛
Cienne: Kunyari ka pa, Ye. HAHA
Cams: HAHAHA kilig sya ih.
Mika: Manood na nga kayo dyan! daming sinasabi eh.Nagtawanan ang kambal, then nanood na sila ulet.
Ara's POV
Maaga akong umalis because, nag-promise ako kay Ye na may surprise ako for her dahil KaRa Day today! 😊 Nakakaloka ba? surprise pero sinabi? Hahaha. Alam nyo naman yun si tangkad eh 😊 Mapilit, ayun nabuking kami. Kaya sinabi ko na lang.
Actually, nalulungkot ako. Kase mamayang 12am na ang flight ko. Hindi alam ni Yeye. Di na kailangang sabihin. Aalis ako ng maaga mamaya pag tulog na sya. Alam kong masasaktan sya, pero kailangan eh. Saka maiintindihan nya din naman.
Kim: Ara, ayos na ba?
Ara: Oo ate Kim! salamat!Sinama ko si ate Kim at si Cyd para sa pakulong to. HAHA. Well, simple lang naman sya. Dinner date lang to. Pero, special. 😊
Nag-aayos ng lights and sound system si ate Kim, then si Cyd ang nagcook ng foods para sa Date namin ni tangkad. Ako naman, ginagawa ko na yung effort ko for her 😊 Simple lang naman to. Pero effort. Haha 😊 Nakalagay dito lahat ng pictures namin and letters ko for her.
Cyd: Vic, tikman mo nga!
Ara: (Tinikman yung niluluto ni Cyd) Sarap Cydie ah! Salamat! (Nag-wink kay Cyd)
Cyd: Sure! 😉Nagsulat na ulit si Ara.
(FAST FORWARD)
Almost done na ang lights and sound system na naka-assign kay Kim. Meanwhile, 2 dishes nalang ang iluluto ni Cyd, then okay na ang lahat 😊
Si Ara naman, matatapos na sa effort nya. May ginagawa lang syang letter na ilalagay nya dun sa flower na inorder nya kanina.
Ara: Ate Kim, Cyd! Lunch muna tayo!
Kim: Tara, gutom na ko eh.
Cyd: Sus, lagi naman Kim.
Ara: HAHAHAHA cute nyo!
Kim & Cyd: YUCK!Nagdrive na si Ara sa mall. Di naman kalayuan dun sa paggaganapan nila ng surprise. Naglunch nalang sila Pancake House.
Kim: Ako nalang oorder, Vic.
Cyd: Sama ako 😊
Kim: Wag na, eh! Diro ka nalang samahan mo si Ara!
Cyd: SIGE NA!
Ara: HAHAHAHA! Sama mo na yan ate Kim!
Kim: Sige na nga, psh *rolls eyes*
Cyd: Cutie! *sabay pa-cute at kinawit ang kamay sa braso ni Kim*Kim's POV
Shemay, baka bumigay ako kay Cydie ah! *blushes*
Ara: Uy nagblush sya! *sabay turo kay Kim*
Kim: Yuck, tara na nga! *Pinabayaan nalang ni Kim si Cyd*
(GUSTO NYA RIN NAMAN EH. HAHAHAHA)Ara's POV
Ano na kayang ginagawa ni Tangkad? hmm. Matawagan nga, baka di pa kumakain yun.
Calling Daks....
Aba, hindi sumasagot ah. Isa pa nga.
Calling Daks....
Ayaw talaga, nako ano na kayang ginagawa nun.
Calling Daks....
(Dahil nga ayaw sumagot ni Mika, si Cienne nalang ang tinawagan ni Ara)
Matawagan nga si Cienne.
Calling Cienney....
Oy, ayaw sumagot! Ano ba naman tong mga to.
Calling Cienney....
Aba ayaw talaga!
Si Cams kaya?
Calling Camille....
Wala pang 5 rings, sinagot nya na ito. Salamat naman.
Cams: Hello, Vic?
Ara: Yes, Cams? Si Mika?
Cams: Nako, ayun na nga Vic eh--
Ara: BAKIT ANONG NANGYARE?! (Napatingin yung ibang customer sa kanya, nag sign naman sya nang "Sorry")
Cams: Teka nga Victonara! Di mo ko pinapatapos eh *chuckles*
Ara: Ano nga, Cams?
Cams: Nakatulog sila ni Ienne, nag movie marathon kase kami, Vic. Inantok sa palabas.
Ara: Ah okay. Kumain na ba sya? Kayo?
Cams: Actually Vic, kanina pa kami kumain. Breakfast palang.
Ara: Ay sige Cams. Pakigising naman si Tangkad tas kain na kayo. Baka malipasan yun eh. Hehe.
Cams: Nako! Hahaha. Sige Vic, gisingin ko na. Baka magutom eh. Kayo ba? si Kim? si Cyd?
Ara: Nag-order na sila. Asa Pancake House kami Cams.
Cams: Ah okay, sige na Vic. Magluluto muna ako tapos gigisingin ko na yung dalawa.
Ara: Sige, Cams. Salamat ah.
Cams: Okay Vic, Bye. Ingat kayo jan ah.
Ara: Thanks Camille. Ingat din kayo. Bye.Binaba na ni Ara ang phone. Sakto naman at nakabalik na si Kim at Cyd.
Naglaro muna ng phone si Ara at nagkulitan naman yung dalawa habang hinihintay yung foods nila.
(To be continued)
So ayun, puro flashbacks muna po tayo. Haha 😊 Sorry first time ko eh. Sana po suportahan nyo. Thanks xx
BINABASA MO ANG
It Was Always You (Mika Reyes and Ara Galang)
Fanfiction"i could be anything in the world but i wanted to be yours...again" -rupikaur ° you love her so much that you are willing to give unlimited chances. but would it be worth it or...nah? ° • a complicated story of bestfriends who fell inlove with each...