(Flashback parin po)
Mika's POV
Sad naman, iniwan ako ni Tomsy :( Alone lang ako dito sa house. Nakaramdam ako ng gutom, kaya napagdesisyunan kong magprito ng fries tutal meron naman sa ref. At nanood lang ako ng movie.
Nasa kalagitnaan ako ng pinapanood ko ng biglang may tumawag saken.....
Mika: Hello, Jeron?
Jeron: Yes, Mika?
Mika: Napatawag ka?
Jeron: Uhm, remind ko lang sana sayo yung project naten. Yung sa movie making. Nakagawa ka na ba ng draft?
Mika: Uh, oo nga pala. Sige gagawa nalang ako mamaya.
Jeron: Okay, uh. And Mika? pwede ba kita yayain ngayon?
Mika: Saan ba Je?
Jeron: Dinner sana tayo...
Mika: Ay sorry Je ha, wala kasing maiiwan dito sa dorm pag umalis ako eh.
Jeron: Uh, okay sige. Punta nalang ako jan?
Mika: Uh sure, sige.
Jeron: Okay, bye.
Mika: Bye.Someone's POV
At binaba na nga ni Mika ang tawag. Pumayag na syang papuntahin si Jeron kase wala naman syang kasama. Tinext nya nalang si Ara para ipaalam na pupunta nga si Jeron sa dorm.
To: Tomsy
Vic, pupunta pala si Jeron dito.
Agad namang nagreply si Ara.
From: Tomsy
Bakit?
To: Tomsy
Wala, nagyaya sya magdinner eh. Sabi ko naman, bawal kase walang maiiwan dito. So, napagdesisyunan nyang mag drop by nalang.
From: Tomsy
Uh, okay.
Sakto namang may bumusina na sa labas. At nakita nyang si Jeron nga ito.
Mika: Hi Je! Pasok ka.
Jeron: Hello, Miks. I bought some food pala for our dinner.
Mika: Uh sige, tara?
Jeron: Let's go. (smiles at Mika)Pumunta na nga sila sa dorm ni Mika at hinanda na ang mga dala ni Jeron.
Ara's POV
Nalungkot naman ako nung nagtext si Mika na pupunta daw si Jeron. Pano na to? Huhu. Nagpaalam muna ako kila ate Kim na uuwi muna kase nga, balak kong ako nalang magsundo kay Mika.
Umalis ako after 30 minutes kase tumulong pa ko magprepare sa kanila for Mika's arrival.
Nag-taxi ako pauwi. Medyo traffic kaya naglaro muna ako ng games sa iPhone.
Ara: Manong, malayo pa ba tayo?
Driver: Opo mam eh, may banggaan pala.
Ara: Wala na po bang ibang shortcut?
Driver: Nako, mas traffic dun mam eh.
Ara: Uh sige po.Kinabahan naman si Ara kase baka mamaya kung ano na ginagawa nung dalawa. Concerned lang naman sya kaya ganon.
Bigla namang tumunog ang phone nya kaya napatingin sya dito.
From: Ate Kimmy
Oh, asan ka na?
To: Ate Kimmy
Nako te, wala pa ko sa dorm. Traffic sobra. Nagaalala nako kay Mika at Je, baka kung ano na nangyare don.
From: Ate Kimmy
Gogaks! Hahaha. Dumi ng utak neto. Wag ganon! Wala ka bang tiwala kay Mika? Di naman sya ganon no!
To: Ate Kimmy
Sorry na, di ko maiwasan eh. Mahal ko eh.
From: Ate Kimmy
Sige na eh, dalian nyo na. Take care, Vic. and, Good luck pare! ;)
To: Ate Kimmy
Salamat ate Kimmy ah! Love lots.
Nang pinatay nya ang cellphone nya, napapansin nyang di paren umuusad ang traffic. Kaya, naka-idlip muna ito saglit.
--
Nagising si Ara sa boses ng isang lalaki.
Driver: Mam nandito na po tayo..
Ara: Ay, sorry kiya naka-idlip ako. Eto po bayad..(inabot ang bayad) Salamat po...
Driver: Salamat din ho mam...Umalis na ang taxi at pumasok na si Ara sa dorm nila...
Pagkapasok nya...
Mika: Hi, Vic! Andyan ka na pala.
Ara: Uh, oo. Hehe.
Mika: Umm, kagagaling lang ni Jeron dito. Nag-dinner kami.
Ara: Ah okay. Labas tayo Daks?
Mika: Tara...Natuwa naman si Ara kase napapayag nya agad sumama si Mika sa kanya.
Pumara na sila ng taxi at sumakay na...
Ara: Daks, busog ka na ba?
Mika: Medyo...
Ara: Ah...
Mika: Hays, namiss kita agad. (Hinawakan ang kamay ni Ara at nginitian sya..)
Ara: (Nagblush) Namiss din kita... (Kiniss sa noo si Mika)Pinatong naman ni Mika ang ulo nya sa balikat ni Ara...
Paglingon ni Ara biglang-
*BOOGSHHH*
Nag-blurr ang paligid at paglingon nya, nagdilim bigla ang kanyang paningin.
Mika's POV
Ara: Namiss din kita.. (Kiniss ako sa noo)
Pinatong ko naman ang ulo ko sa balikat nya at di ko maiwasang kiligin. Hihihi. Ang sweet naman ni Tomsy. Saan kaya--
*BOOGSHHH*
Napatingin ako kay Ara, puro dugo ang ulo nya. Nahihilo naman ako...Di ko na kaya...Napatingin naman ako sa driver at nakita kong wala syang malay...
Ginising ko si Tomsy, ngunit di sya gumagalaw.
Nagsisimula namang sumakit ang ulo ko...Di ko na kaya...
Everything went black.
---
Sorry ang lame. HAHAHA. Sorry talaga guys. Support nyo po please :*
BINABASA MO ANG
It Was Always You (Mika Reyes and Ara Galang)
أدب الهواة"i could be anything in the world but i wanted to be yours...again" -rupikaur ° you love her so much that you are willing to give unlimited chances. but would it be worth it or...nah? ° • a complicated story of bestfriends who fell inlove with each...