Chapter 41

338 16 1
                                    

Ara's POV

I silently woke up at exactly 2am para magprepare sa 9am flight ko. Aagahan ko na ang alis para hindi ako mahirapan at para maaga akong makapag check-in.

Nagprepare na ako.

After kong magprepare ay tumabi ako kay Mika and kissed her forehead.

Namuo ang mga luha sa mata ko dahil mamimiss ko sya ng sobra-sobra.

I was trying my best to remain silent pero napahagulgol na talaga ako.

"Baby, wait for me okay? Aayusin ko lang yung papers ko. I promise na babalikan kita. Sandali lang ako, pangako..."

I wiped away my tears and hugged her.

I was slightly rubbing her hair when I heard sobs, too.

Shit. Nagising ata sya.

"T-Tomsy naman eh, bakit di mo sinabi sakin?" She said, in between her sobs.

"M-Matatanggap ko naman eh...M-Maghihintay naman ako eh..."

I did all the best to calm her down, "Shhh. Wag kang magalit sakin ha?"

She nodded, "H-How long will you be gone?"

"Just a month." I smiled and wiped away her tears.

"Pwede bang sumama nalang ako?" She hugged me tight.

I hugged her back, "Kung pwede lang, Daks."

"Eh bakit hindi pwede?" She whispered, trying hard not to cry.

"Para mas mapabilis ko, Babe."

She lets go of the hug, "Always call me, ha?" 

"Opo. I will. Take care of yourself okay? Wag mo ko ipagpapalit sa iba."

She nodded and hugged me even tighter.

"Ikaw ang wag mambababae!" She cries again.

This girl is such a cutie. Nahihirapan akong umalis eh.

"Babalik ako agad, I promise. Wait for me..." I kissed her.

"Pagbalik ko, may sorpresa ako sayo." I whispered.



She hugged me and kissed me again. 

Mika's POV

Tulala parin ako hanggang ngayon pero masaya ako dahil nalaman kong aalis sya. Although may kaunting tampo sa dibdib ko, eh ikinubli ko muna iyon para masulit namin yung mga huling sandali na magkasama kami.

Sabi ni Tomsy ay aayusin nya lang daw yung mga papeles nya sa US at babalik na sya agad dito upang dito na ulit permanenteng manirahan.

Alam kong medyo matagal syang mawawala pero pagkatapos naman noon, ay magiging masaya na kaming muli.

--










1 month later...






"Kamusta na ang princess ko?" Tanong sa akin ni Tomsy na ngayo'y kausap ko sa Skype.

For sure alam nyo yun kasi kung hindi, aba taga-bundok ka. De joke.

"Okay naman ako, Ikaw ba? Miss na kita!" I pouted.

Miss ko naman na kasi talaga sya. It's exactly a month since she left to fix some stuffs and I really really miss her.

She chuckled, "Aw Princess, I wanna pinch your cheeks so bad."

It Was Always You (Mika Reyes and Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon