PRESENT EVENTS PO :)
Hindi po si Mika ang nag-rereminisce okay? Flashback lang po talaga yan ng mga past events nila :) Magkakaroon din po ng konting flashbacks dito sa chapter, pero depende na po kung sino ang nagflaflashback :) Enjoy!And credits po sa may-ari ng pic :)
--
Mika's POV
Maaga akong nagising sa tunog ng alarm clock. Mayroon daw reunion ang Lady Spikers with Coach Ramil. Maaga kaming aalis ngayon dahil maagang darating ang bus na sasakyan namin papuntang Pangasinan para nga sa reunion ng Lady Spikers.
Nagshower na ako at nagbreakfast. Kinuha ko na rin ang luggage ko at ang hand bag ko para sa 1 week vacation namin sa Pangasinan. Isang luggage lang ang dala ko dahil tinuruan nya ako kung paano mag-impake ng mga damit ng maayos. Sya rin ang nagturo sa aking maging well-organized sa gamit.
(FLASHBACK)
Mika's POV
Naka-impake na kami para sa trip namin to Pampanga ni Tomsy. Yes, Kami lang! Kase, dadalawin namin ang family nya at mag-papasyal pasyal narin doon.
"MIKAAAAAAAA!!" Ang sakit naman sa tenga ng boses na yon.
"ANO BA YOOOON!" Sigaw ko pabalik. Andito ako ngayon sa baba. Asa taas naman siya. Nag-impake na ko ng mga damit namin kagabi kaya wala na dapat ipag-alala.
Umakyat ako sa taas para tignan kung ano na nangyare dun sa mahal ko. Hehehehe, oo mahal ko. Mahal ko sya eh.
Mika: Ano ba yun, Vic? Aga aga, sigaw ka ng sigaw dyan. Buti nalang gising na sila Ate Kim kundi naka-istorbo ka pa. Tsk.
Ara: Ikaw naman kase eh, bakit napakarami mong luggage? Isang linggo lang naman tayo samin, limang luggage at dalawang backpack ang dala mo. Ako nga, isang lugga at isang body bag lang eh.
Mika: Oh? Eh kulang pa nga yan eh. Tsk tsk.
Ara: Ayusin mo yan Mika Aereen kung ayaw mong maiwan dito!
Mika: Tsk, ano ba naman yan eh. *rolls eyes*
Ara: Tulungan na nga kita!
Mika: ......
Ara: Ganto kase.....
(Tinuruan si Mika magtupi ng damit ng maayos)
Ara: Konti lang damit na dalhin mo, para hindi magastos sa labahin. Di ka naman ata maya't maya magpapalit ng damit eh.
Mika: Oo na.
Ara: Oh, okay na yang isang luggage at isang back pack sayo ha?
Mika: Okay.
Ara: Galit ka?
Mika: Hindi.
Ara: Di nga?
Mika: Di nga.
Ara: Weh? *kiniliti si Mika*
(Halos mamatay naman sa kakatawa tong si Mika dahil kinikiliti sya ni Ara.)
Mika: HAHAHAHAHAHA! TAMA NA! HAHAHAHAHA!
Ara: Sorry na kase...I'm just teaching you how to be well-organized para hindi sayang ang damit.
Mika: Oo na po....(Kiniss sa cheeks si Ara)
Ara: Hehehe. Sleep na tayo. Lashuuuu Daks *Kiniss sa noo, ilong, at cheeks si Mika*
BINABASA MO ANG
It Was Always You (Mika Reyes and Ara Galang)
Fanfic"i could be anything in the world but i wanted to be yours...again" -rupikaur ° you love her so much that you are willing to give unlimited chances. but would it be worth it or...nah? ° • a complicated story of bestfriends who fell inlove with each...