Chapter 39

498 12 0
                                    

Ara's POV


Masaya ako, oo. Sobrang saya ko. Dahil finally, ayos na ang lahat. 


Pero mas masaya ako dahil nasa akin sya. Nasa akin ulit sya. Ang babaeng pinakamamahal ko.


Wala na akong ibang mahihiling pa. Kuntento at masaya na ako sa kung anong meron ako ngayon.


Nauna syang nakatulog kagabi, dito sa mga bisig ko. Nagulat ako sa inasta nya ngunit natuwa rin ako dahil hindi ko inakalang ganoon pala ang gusto nyang mangyari.


And when I heard those words, I also felt pain.


Why?


Because sooner or later, aalis narin ako.


Hindi ko alam kung kailan ako babalik, pero isa lang ang mapapangako ko sa kanya.


Babalikan ko sya.


Natutulog parin sya. Oo, ganto sya katamad at kaantukin. Sya unang natulog, pero sya huling magigising.


I stared at her beautiful and angelic face while she's sleeping. I can't deny the fact that she's really beautiful. Her hair grew longer as days, weeks, months, and years passed by. Her skin, still fair. But this time, she's fairer since marami syang pampakinis na pinagpapahid sa katawan nya. Her face, still so enticing and innocent-looking.


Maganda na sya noon, pero mas lalo pa syang gumanda ngayon dahil mas naaalagaan na nya ang sarili nya at self-conscious narin sya. 


Pero do you know what's more attractive to her? The fact that she has no insecurities against someone. She has this motto sa sarili nya na, "Flaunt what you have because you are beautiful in your own way."


She's not just pretty and kind, but she's also morally educated. She became more mature. She became stronger than she was.


And I'm happy for that change. Maganda ang naging pagbabago niya.


I kissed her forehead and silently whispered, "I love you." 


I smiled, tulog na tulog parin sya.


Niyakap ko lang sya at inaantay ko syang magising.............


..........Pero tulog parin sya after 30 mins.


So I've decided na bumaba muna to prepare breakfast for everyone pero gising na pala si Mama Bhaby.


"Good morning, Mama!" Masigla kong bati sa kanya at niyakap sya.


"Ay, Victonara! Gising ka na pala. Gisingin mo na si Yeye, matatapos nakong magluto."


"Tulog na tulog pa nga po eh." Natatawa kong sabi sa kanya. Natawa rin sya.

It Was Always You (Mika Reyes and Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon