Back to reality na us guys. Sorry sa delayed update. Ctto sa photo. Enjoy ebribadi!
Cienne's POV
"Charles..."
Why are you here? I mean, what is he doing here? He's gone for a very long time tapos bigla bigla nalang syang susulpot.
"Cienne...I'm sorry for leaving you..."
Sorry? Nasaktan ako nung iniwan mo ko noon dahil sayo lang ako humuhugot ng lakas. Oo...Sa bestfriend ko lang na si Charles...High school palang kame, magkaibigan na kame...Di ko alam pero nahulog ang loob ko sa kanya...Sa sandaling panahon na lagi kaming magkasama, it feels like we've been together for decades...He left me nung 3rd year ako...At nasanay ang kasama sila Cams at mga kaibigan nya noong 3rd year hanggang sa grumaduate ako ng 4th year....Hindi na sya nagparamdam noon...
"C-charles...Ang daya mo...."
I found myself crying after I said those words...I'm hurt like, uhh...I miss him....
Niyakap nya ako at kinarga nya ako nang pa piggyback...Noon, kapag umiiyak ako, kinakarga nya lang ako ng pa piggyback at pupunta kami sa isang tahimik na lugar...Pag ayaw ko naman sumama sa kanya, binubuhat nya ako na tila ba kami'y bagong kasal....
Pumunta kami sa isang duyan sa may malapit sa beach area....Umupo ako don...Tumabi sya sakin...
Dahil sobra ko syang namiss, binalewala ko muna ang tampong nadarama ko at pinalitan ito ng paglambing...Hinilig ko ang ulo ko sa balikat nya dahil umiiyak parin ako dala ng mga narinig ko kanina at sa pagkamiss ko sa kanya. Halo halo na ang nararamdaman ko....
Charles: Cienne....Why are you crying my princess?
Princess....Yan ang tawag nya simula ng makilala nya ako...Tinuring nya akong parang isang prinsesa...Prince naman ang tawag ko sakanya....
Cienne: C-charles...I-i am in pain right n-now...
Charles: Okay my princess, let it out...Won't let you explain muna...He kissed me on the forehead. He knows me well...I can't speak when I'm hurt and crying...Instead, niyayakap nya lang ako hanggang sa makatulog ako....
Medyo nahimasmasan ako at naramdaman kong hinalikan nya ulit ako sa noo.
Charles: Alam mo princess, siguro kung di ako umalis baka tayo na.
Cienne: Haha...Mapagbiro ka parin talaga prince charming ko...
Charles: Uhh...I missed you so much, Cienne Mary Arielle....
Cienne: I miss you too Charles Jin, Cj, Prince ko....He hugged me tight...Sa yakap na iyon, tila ba'y nawala ang lahat ng tampong nararamdaman ko sa kanya...
Nagkwentuhan lang kami sa mga nangyari samin nung umalis sya at dun nga nasingit ang pagsama ko kina Cams, hanggang sa nagingg college, nakapasok ng La Salle...At kay Kim...Ngunit di ko muna kwinento ang nararamdaman ko sa kanya...
Charles: Hay Cienney...How I wish na we could be like them...
Nag-loud sigh sya at tinuro ang dalawang couple na nakahiga malapit sa seaside at nasa ilalim sila ng isang palm tree...Magkayakap sila at natutulog ng mahimbing...May hotel naman ah? Bat dito pa natulog yun?
Tinignan ko ang dalawa at tila ba'y pamilyar ang kanilang mga itsura...Siguro eto yung pinag-uusapan ni Kim at ate Cyd kanina...Na about kay Miks at Ara...
Nagulat ako nang makitang si Mika at Ara nga ang magkayakap...Di ko alam kung matutuwa ba ako o magagalit sa nakita ko...Vic...Pati ba naman si Shiela?
Charles: I love you, Cienne...
Cienne: Huh?
Charles: Ayieee...Love mo rin ako no? Yan lang pala makakakuha sa atensyon mo eh...Kilala mo ba yan? Kanina pa kita tinatawag di mo ko nililingon...
Cienne: A-ah...Sila si Mika at Ara...
Charles: Ah..yung friends mo?
Cienne: Yup...Iniba ko na lamang ang usapan dahil baka kung san nanaman mapunta yun...
Humiga kami ni Charles sa duyan at natahimik ang paligid...Tinignan ko ang relo ko at nakita kong ala-una na ng madaling araw...Niyakap nya ako at tuluyan nakong hinila ng antok...
--
Kinabukasan....
--
Mika's POV
Nagising ako at nakita kong madilim pa ang paligid...Tinignan ko ang oras at nakitang 4 na ng umaga...Pakiramdam ko'y may nakayakap sakin at nakita ko sya...Ang taong pinafall ako...Hayy...Bat ba ako andito?
Pilit kong inalala ang nangyari at luckily, naalala ko agad ito...Wala nanaman ako sa wisyo...PERO BAKIT KO BA NASABI YUN? TANGA. MIKA, TANGA. Iisipin nanaman nun na mahina ka at di ka naka-get over sa kanya...Pano pag pinafall ka ulit? Bobo naman...
Dahan dahan akog tumayo at inalis ang pagkakayap sa kanya...Pinagpag ko ang damit kong may mga buhangin dala ng pagkakahiga namin sa buhangin at bumalik sa hotel...Nagshower ako at nag-nap ako saglit...
--
Ara's POV
Isang maingay na bunganga ni Cienne ang gumising sa akin...Tumingin ako sa aking tabi at napansin kong wala si Mika...Teka...Totoo bang nangyari yun...O panaginip lang? Eh bat wala sya?
Hay...
Umalis na ko doon at nakita kong may kasamang lalaki si Cienne ngunit di ko na pinansin iyon dahil hinahanap ko sya...Pag-akyat ko sa kwarto, magkayakap sila ate Cyd at Kim nanonood ng tv at ang lamig sobra sa kwarto...Nakita ko namang may nakahiga sa kama namin ni Mika at humihilik pa ito...Tinanggal ko ang kumot na nakatakip sa kanya...
Nalungkot ako sa nakita ko...
Iba and ang damit nya at dito pa sya natulog kagabi...Siguro nga nananaginip lang ako at nagiilusyon lang...Naligo nalang din ako at nakitabi kila ate Kim...
Kim: Oh bat andito ka?
Ara: Masama?
Cyd: Dun ka sa bebe mo!
Ara: Bebe daw...
Kim: Chupi nga dyan Arabella...Dun ka kay Mika tumabi...Sya yakapin mo...
Cyd: Oo nga...tutal magkayakap naman kayo kagabi eh...Ikaw ha, di nagsheshare!
Ara: H-huh?S-saan? Saan kami magkayakap?
Cyd: Oo, loka! Sweet nyo pa nga eh!
Wag mo sabihing....
Kim: Deny pa teh! Magkayakap pa kayo ni Yeye kagabi sa dalampasigan! Comeback is real na ba homies?
WAAAH. SO TOTOO NGA?
--
Guys....I'm really sorry kung di ako nakapag-update kahapon...Nawalan ng internet samin kasi nagloko yung router...Nagyon nalang ulit gumana...Mamaya po ulit yung next update ko...Thanks for waiting and...Hintayin nyo yung next update guys....Loveyouall!
BINABASA MO ANG
It Was Always You (Mika Reyes and Ara Galang)
Fanfic"i could be anything in the world but i wanted to be yours...again" -rupikaur ° you love her so much that you are willing to give unlimited chances. but would it be worth it or...nah? ° • a complicated story of bestfriends who fell inlove with each...