The Thoughts

1.4K 49 7
                                    

Akela Ashkeen POV

Nagkulong muna ako sa sasakyan. Feeling ko kase anytime babagsak yung luha ko dun sa campaign rally knowing na makikita ni Dhapne ng ninong at ninang at ni Sandro na umiiyak ako. And ayoko naman mangyari yun so dito na lang muna ako sa van. Atleast dito walang makakakita na umiiyak ako.
"Kung bakit naman kase nagka amnesia ka pa Sandro, bakit kase kailangan ako pa yung makalimutan mo sa dame ng tao na kilala mo bakit kase ako pa?" Kausap ko sa sarili ko kiver kung umiiyak na ako tutal ako lang naman ang tao dito sa van.
"Lord bakit naman po kase si Sandro pa? And bakit naman po kase kailangan na bigyan niyo pa siya ng Dhapne eh nandito naman na po ako?" Dagdag ko pa while wiping off my tears using my hands. Then suddenly someone handed me a hanky. It was Simon.
"Hinay hinay ka lang sa pag ask kay Lord about your questions baka mamaya he will used this car as a subject and bigla magsalita to magulat ka pa" nakangiting wika nya saken.
I smiled bitterly.
"Mas okay pa nga siguro kung sasagutin na lang nya ako para alam ko kung kelan ako titigil sa paghihintay" i added.😢
Then Simon seat beside me.
"You know what? I witnessed how Kuya Sandro loves you eversince we went to London to study minsan nga inuuna ka pa nya tawagan kesa gawin yung mga homeworks nya ee" Simon started telling me story. Knowing simon as a shytype hindi siya magsasalita or magkwekwento sayo if hindi siya ganun ka comfortable sayo.
I wipe off again my tears. Hindi ko mapigilan hindi umiyak.
"And i witnessed also how he avoided girls because of you."
I smiled bitterly.
"Avoid ba yun? Bakit siya may Dhapne ngayon?"
"Akie kuya has amnesia and he cant remember you so u cant put all the blame on him besides he met an accident while thinking about you back then so i suggest na sana bigyan mo pa ng mahabang panahon si kuya para makarecover. Konting pasensya pa Akie, besides i know kuya. Eventually marerealized din nya kung bakit palagi ka nanjan para sakanya. Dhapne is a good girl, nagseselos lang sya sayo kaya sya ganun.alam mo na kapag nagmamahal ka you girls are being so territorial.just be patient Akie. Everything will be okay." He told me.
Tumingin lang ako sakanya and umiyak ulit. Pero tumawa lang sya at tinapik ako sa balikat.
"Ohhh akie you look so ugky when crying will u stop that?" Tawa tawa pa sya.
"Malapit na matapos ang campaign rally go fix yourself." Wika pa nya and tumingin sa bintana ng sasakyan. I fix myself then and we decided to get out of the car. And when we get out. A pair of fierce eyes caught us getting off the car while Simon holding my hands para alalayan ako bumaba. It was Sandro. And tama ba ang nakikita ko sa mga mata niya? Galit ba siya?

The PROMISE(Sandro Marcos FANFICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon