Ferdinand Araneta POV
Nakahinga lang ako ng maluwag ng mailipat na si Sandro sa private room niya dito sa Saint Luke's. I was too worried ng mawalan siya ng malay kanina. And as i stared into him laying on the bed and sleeping peacefully. Maybe he was too stressed out. I witnessed how he cant eat and halos hindi na siya lumalabas ng kwarto niya. Mabuti na lamang at graduating na siya on his masterals kaya kahit mabaliw na siya sa pagibig ay hindi ko na inaalala ang magiging grades nya. Been so worried to him. The last tine na nagkaganito ang anak ko ay yung araw bago siya maaksidentr at mabura ang ilan sa mga ala ala niya. Hindi na siguro kinaya ng isip nya ang stress. My poor Son. hindi ko lubos maisip na dadating siya sa puntong kailangan niyang mamili kung sino ang talaga makakapagpasaya sa kanya. Knowing my son he is old enough to decide on his own. Yun nga lang minsan pumapalya gaya na lamang ng pagpili niya sa Dhapne na iyon para maging girlfriend niya. Well its not that im degrading that girl she is from a wellnmannered family i know. Pero yung pinakita niya sa victory party ko ay isang rason king bakit ang bigay bigat ng loob ko sakanya.
Maya maya ay may kumatok sa pintuan ng kwarto. Louise and i look at the person that just camein.
"Goodmorning Mr. President" bati ng doctor sa akin at nakipagkamay. Ganun din kay Louise.
"Doc ano bang nangyari? Bakit bigla na lang nawalan ng malay si Sandro?" Tanong ko kaagad.
"Well based on the history of the patient he has selective amnesia and i guess what triggers him to collapsed is may part ng memory nya ang naalala niya in that particular moment.hindi yun kinayanan ng utak niyo so nag collapsed siya." Paliwanag ng doctor.
"Will he be okay doc?" Louise Asked.
"Ahhh yes paggising niya hintayin niyo na lang siya magkwento and were hoping for the best also, kadalasan kase hindi naman nagtatagal at bumabalik din ang ala ala ng pasyente based on his environment. Maybe lately madaming nagtriggers sa utak niya na maalala ang nakaraan." Sabi muli ng doctor.
Nagkatinginan kame ni Louise. Marahil ang mga nangyare lately talaga ang nagtulak sakanya na makaalala na. Well that's a goodnews.
"Anyways pwede niyo na man na siya ilabas anytime" dagdag pa ng doctor. We just had some chats before he left to roam around the hospital to check other patient.
Louise and i still waited an hour till Sandro woke up.
--------------------------------
Alexander "Sandro" POVAs i opened my eyes. Whites are everywhere. Hindi ko alam kung nasaan ako. Then i saw mom sitting beside me while holding my hand. Then i saw dad standing beside mom and looking at me.
"Glad youre awake now." Mom told me.
"How are you feeling son?"dad asked.
"Im okay dad, im just tired" i answered.
"Dad where is Akie?" I asked dad.
"Ahmm why son? U wanna see her? Gusto mo ba ipasundo ko siya sa mga bodyguards ko?" Agad tanong ni dad saken.
"No dad,i just realized i wanna go back to London As soon as possible" i tell dad. I realized na ngayong naaalala ko na lahat kailangan ko ng kumilos at ayusin lahat ng kailangan ayusin. I will settle things with dhapne as soon as i get back ti London and right after that and right after graduation saka ako babalik dito to pursue and make Akie forgive me for everything. Masyado ng madaming nadamay and madami na kami at akong nasayang na panahon. I will never let a day pass by without her knowing what i really felt. Maayos ko din ang lahat.
BINABASA MO ANG
The PROMISE(Sandro Marcos FANFICTION)
FanfictionWhat if someone special promised you they will come back? Are u gonna stay and wait? And what if they did come back but doesnt know you at all? See how Sandro and Akela overcome the struggles on their road to forever.❤❤❤ Ps: this story is a work of...