The Past and The Present

1.5K 42 14
                                    

Akela Ashkeen POV

Bago pa ako makasapak ng tao at nagexcuse muna ako kina ninong para pumunta sa powder room. Hindi ko alam sobrang nagseselos ako seeing Sandro so sweet with that pachuchay girl hayysss ang sarap nila saksakin! #beastmode. Hindi ko namamalayan nasa powder room na pala ako. I placed my pouch near the faucet and look for my face powder. Tumingin ako sa salamin hinga malalim sabay pikit.
"Ano bang meron yun na wala ka?" Im talking to myself in the mirror.
"Simple lang, may Sandro siya ikaw wala" sabi ko pa.
Hayyyssss kung bumalik kaya ang ala ala niya ano kayang ihaharap niya saken? 😢😢
Been so hurt too many times now for the same old reason Akie.. bulong ng bahagi ng isip ko. Pero hindi naman kase ganun kadali magalit dahil kundi dahil sa pag aalala niya sa akin hindi siya maaksidente and hindi sana siya nagka amnesia.😭😭 ewan ko ang gulo na. Before i knew it. May babae pala sa gilid ko. Si pachuchay! Este si Dhapne Sofia. 😈ang higad.
"Hi ! You must be Akie?" Bungad nito sa akin.
"Yeah, Akela Ashkeen De Vera, my FRIENDS call me AKIE." sagot ko naman na pinagdiinan pa ang my FRIENDS CALL ME AKIE. hahaha imagine tinawag akong AKIE? hindi naman kame close?! Grrr theres something in this girl i dont like. Ang bigat ng loob ko sakanya. Aside from gf siya ni Sandro.
"Okay.. by the way its nice meeting you" sabi pa saken at nilahad ang kamay nya. Tanda ng respeto we shaked hands.
Nag smile lang ako sakanya. Wala din naman akong sasabihin.
Pumwesto siya sa gilid ko dahil gagamit din siya ng powder room magreretouch ang bruha.
"Simon been telling me so much about you" sabi na naman nya na habang nagreretouch.
"Like what?" tanong ko naman.
"That you're once Sandro's love interest?" She said with that fake smile.
I rolled my eyes.
"Dont you know Sandro has a selective amnesia? Reason why he cant remember me." Depensa ko naman. She laughed.
"And your thinking na kapag naalala ka na nya eh babalik siya sayo? Ohhh girl that was 10 freakin years! Seasons changed and so People does." She sarcastically told me.
"Kung yun yung desisyon niya rerespeto ko yun.ikaw gano mo na ba sya kakilala? How long have u been together? 1-2 months?" Pang iinis ko saknya. Grabe tong babae na toh mukhang anghel pero ugaling evil naman pala alam kaya ni sandro toh? 😈 i doubt.!
"Well those months are the happiest months weve had darling" she seductively whisper into my ears. Then she walked away.
Grrrr naiwan akong tulala at nanginginig may araw ka din saken na babae ka!!! 😈😈😈

The PROMISE(Sandro Marcos FANFICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon