Chapter 3 - Alone!

2.5K 65 4
                                    

Dallanciey's PoV

Ngayon na ang pag alis ni tita,,,  hinatid namin sya sa terminal ng mga bus,,,  one hour lang naman byahe papunta dun eh!!

  'kayo mga bata,,  mag iingat kayo at mag aral ng mabuti ha??  papadalhan ko kayo ng pera,,  at wag masyado magastos ok??  sabi ni tita samin,,  pero sina ate claire at kuya jeff ay hindi nakikinig at ako nalang ang sumagot sa sinabi ni tita...

   'uhh,,  oo naman po tita...  mag aaral kami ng mabuti...  sabi ko   sabay ngiti.

    'tss,,,  sip sip...  sabi ni ate claire sabay irap sakin...

  di ko nalang sya pinansin..

  'ma,,  umalis kana!!  may bus na ohh,,,  ano pa hinihintay mo??!  sabi ni kuya jeff.. 

   'oo na!!  mag ingat kayo ha??.. 

    'tsss..'  sabi nila ate at kuya jeff.. 

  ganyan naman sila lagi eh,,  walang respeto sa nanay,,,  tanungin man sila ni tita,,  wala silang pake,,  tanging pera lang ang kailangan nila sa nanay nila...

    'alis na ko!!  bye!!  dallanciey mag ingat ka,,  pag sinaktan ka nila tawagan mo ako agad ha??

  'opo tita,,,  mag ingat kayo sa byahe.. '

   'sige...'  at yun sumakay na siya!! 

   tiningnan ko sila ate,  pero wala na sila,,,  siguro umuwi nayun!!  makauwi na nga lang din!!

*****

     pumasok na ako sa bahay at kumain...  nagugutom ako eh,,,  alas unse na kasi!!  habang kumakain ako,,  nakita ako ni kuya jeff,,,

   'hoy!!  bilhin mo muna to sa sm.. ' utos ni kuya jeff.. 

    'opo..  tataposin ko lang po to--
naputol ang sasabihin ko ng bigla siyang sumigaw.. 

     'ngayon na!!  pahihintayin mo pa ako!!  bwiset ka!! '

     'sige po... ' sabi ko nalang at dali daling iniwan ang pagkain ko...  oo,,  masama iwan ang pagkain mo na hindi ka pa tapos,,  pero ano magagawa ko?  sinigawan nya na agad ako eh,,,

   tiningnan ko ang pinapabili nya,,, nanlaki ang mata ko,,

     'shampoo na clear men??  pwede namang sa tindahan ahh,,,  bat sa sm pa??  medyo malayo yun eh,,  hayysss...  may magagawa pa ba ako?? 

binili ko na ang shampoo,,  at bumalik na sa bahay... 

*****

    'kuya jeff??!!  ito na po ang pinabili nyo!!
    tok*tok*tok*

   walang sumagot!! 

'kuya jeff??!! 
   tok!  tok!  tok!   katok ko uli sa pinto,,  wala parin!!  asan bayun??  last nalang!!..

      'kuya je-- ahh!!!! napasigaw ako sa ginawa ni ate claire...

     'ano ba!!!  ang ingay ingay mo!!  katok ka ng katok eh,,  wala namang tao dyan!!  alam mo kung may tao dyan,,  kanina kapa binuksan!!!  pero,,  ang TANGA mo talaga!!!!.. 

  'sorry ate claire...'

   'at alam mo din ba,,  natutulog ako,,  pero nagising ako sa ingay mo!!  nanggigil na talaga ako sayo!!!  sigaw niya at lumapit sakin na sinabunutan ang buhok ko... 

   'bwiset ka talaga eh,,,  hayop ka talaga,,,  nakakainis ka!! bwiset na istorbo!! sigaw niya habang sinasabunutan ako... 

  ang sakit na nga eh,,,  pero di talaga sya,,  tumitigil,,,  naiiyak na ako sa sakit!!  di ko naman sya mapigilan,,  kasi ang lakas nya,,,  kaya hinayaan ko sya sa ginagawa nya,,,  napaupo na ako sa gilid,,  pero pinapatuloy nya pa din,,,  pero this time sinisipa nya na ako..  napahagolgol na ako sa sakit!!!

      'ate claire tama na...  nasasaktan na ako...'  sambit ko.

   'nasasaktan??!!  god!!  alam mo ba na kami ang nasaktan!??  simula ng dumating ka,,  nawalan na kami ng nanay!!!  inagaw mo sya,,,  ikaw ang inaatupag nya!!  sip sip ka kasi,,  bait baitan! imbes,  kami ang atupagin nya, ikaw!!  ikaw ang inaalagaan nya!!!  bwiset ka!!!  alam mo ba kong ano makakawala ng galit namin sayo???

   'ano ate claire??..  gagawin ko,,  basta patawarin nyo ko,,  at wag na kayong magalit sakin...   sabi ko ng tumutulo ang luha sa pisngi ko... 

    'tss...  ang MAMATAY KA!!!. 
yun lang!!  gusto naming mamatay kana!!!  ikaw ang sumira saamin!!  pati si papa,,  inagaw mo samin...  kaya sana mamatay kana!!!!!..  sigaw nya sakin...

   'bigla akong natulala,,,  meron palang tao na gusto akong mamatay??  at ang masakit,,  ay nanggaling pa sa pinsan ko!!  di ko naramdaman na wala na pala sya sa harapan ko!!  at napaiyak ako ng matindi ng maalala ang sinabi nya...

     °Mamatay ka!!!  yun lang.. gusto naming mamatay ka!!!°

  grabe,,  ganito ba ang feeling kapag di mo ka close ang mga pinsan mo?? at naguluhan ako sa sinabi nya,,  inagaw ko daw sila tita at tito??  di ko naman inagaw eh,,  sila nga tong hindi pumapansin sa magulang nila,,,  naawa na nga ako minsan kina tita at tito eh,,,  nagiging mabait ako sa kanila dahil inalagaan nila ako,,  at malaki ang pasasalamat ko doon!!  pero,,  naagaw ko nga ba sila tita at tito sa kanila??  di ko talaga sila  maintindihan!!  napaaray nalang ako ng nakita na maraming kalmot ang kamay ko!!  ang daming dugo,, 

  Unti unti akong tumatayo,,  at ang sakit talaga ng kamay ko,,  baba na sana ako ng hagdan ng makasalubong ko si kuya jeff..  
parang wala lang siyang nakita,  habang papaakyat ng hagdan!! 

   'deserves you right?!!  sabi nya sakin ng malapit na sya harap ko,  pero di ko lang yun pinansin!!  humakbang ako ng hagdanan ng bigla ako nalaglag sa hagdan,,
aahhhh!!!!!!!.. sigaw ko,, di naman masyado mataas ang hagdan eh,,  mga apat na hakbang lang,,,  pero ang sakit ng ulo at katawan ko,,,  blinaking pala ni kuya jeff ang paa ko bago ako humakbang,,,  naiiyak na talaga ako,,,  kahit gusto ko ipakita na malakas ako,,,  wala,, talo padin ako,,,  ang sakit eh,,,  kinakasuklaman nila ako... gusto ko ng matatakbuhan ngayon,, pero wala,,,  wala dito si tita laida para ipagtanggol ako,,,  di rin ako makapunta sa bestfriend ko,,  dahil bawal akong lumabas,,,  i feel alone,,, change that!!!  ALONE to be exact!!..  walang malapitan,,at mapagsasabihan ng problema para icomfort ka!!..
    

Starlight :

       Hi guys!!  hows the story??  comment naman kayo tungkol sa story...  hehehehe... 

    lovelots!!

           ●Starlight Princess●

My Time To RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon