Dedicated To: ReishinLomocso
Time Check : 4:30
Lumabas na kami ni Mommy sa bahay.. Magiging masaya ang araw nato,, dahil ito ang araw na ipapadama ko ang Salty Revenge ko... *Evil Smile*Nang makadating kami sa Company ko,, tanaw na tanaw ko na ang mga members ng Sy Group of Company... Haha.. What time is it?? Hmm... 5:30.. Kelan sila dumating??.. Tinawagan ko naman ang assistant ko,, para itanong kong anong oras ba dumating ang Sy Group Of Company...
"hello,, mam,, good morning!!.." bati ng assistant ko sa akin...
"What time they arrived??" tanong ko...
"ay! mam!! 5:00 am po.." sabi naman niya...
"okay.." sabi ko at pinatay na ang linya.. Ang aga naman pala nila.. Haha.. Lumabas na ako sa kotse at nakita kong nabuhayan ang muhka nila...
"good morning madame Beatrisse!.." bati nila sakin... Kaya ngumiti ako.. The Fake One!
"follow me!.." diretsong sabi ko habang hindi parin ako humihinto sa paglalakad...
Nang makapasok kami,, agad kong pinakuha ang mga gagamitin nila sa paglilinis.. Mula,, vacuum,, broom,, dust pan,, brush,, map,, cobwebber,, floor buffer and etc...
Nang makuha na nila yun,, agad na silang naglinis... Tsk! Tsk! Ito ang hinihiganti ko eh,,, Ang kasakiman nila!!. Imagine?? Maglilinis sila ng 80th floor?? Sinong desperada at desparado ang papayag nun??..
Kapag napaka sakim at desperada mong tao,, gagawin mo yun!! Yan sila eh!! Sakim sila!! Hindi pa na kuntento sa yaman nila,, gusto pa nilang makakuha ng madami!!.. Malaki naman ang Company nila,, bakit kailangan pa nilang makipag partnership sa akin?? Kasi, Napaka SAKIM nila!! Hindi nakukuntento sa isang yaman nila...
Nandito lang ako ngayon sa office ko,, pinapanood ko kong pano sila maghirap sa paglilinis nila.. Pinatanggalan ko din sila ng aircon!! At pina-day off ko lahat ng mga employees ko...
Para naman mas magandang tingnan na naghihirap sila... Tinawagan ko naman ang,, secretary ko sa kabilang company ko, para magpatayo ng isang building sa tabi ng Sy Group Of Company... Sa mismong negosyo nila talaga ako nagpatayo...
Para naman malugi sila sa Opening ng kompanya ko.. Babagsak din yang kompanya niyo!! Hintayin niyo lang!! Hindi ako titigil hanggat hindi ko kayo napapabagsak!!.. Gusto ko, na makita kayong lumulohod sa harapan ko...
Makalipas ang 7 hours,, patuloy pa din sila sa paglilinis.. At dahil 12 Noon na, pinahandaan ko sila ng Real Salty...
Tiyak na hindi niyo makakain yan!! Pero wala kayong choice.. Pinasabi ko sa assistant ko na, pakainin na sila,, at 10 minutes lang ang kain... *Evil Smile*
Habang nakatingin ako sa kanila,, napapangiti ako... Ganyan yung pinaranas niyo sakin!! Kaya ngayon,, magpakahirap kayo!!..
Hindi ko akalain na,, nabiyayaan pa sila ng negosyo... Tsk Tsk!! Nang magsimula na sila sa pag-kain,,, lahat sila magulat gulat at halos iluwa na nila... Pagkain lang naman na maalat ang pinakain ko sa kanila... Bagay lang yan sa kanila...
Natatawa ako sa muhka nila... Nang hindi ko na matiis,, pumunta ako sa kanila...
"bakit ganito ang lasa??.." tanong ni MAM FELY!! Remember my teacher na ginawa akong basura?? Sila to ngayon!! At sana maalala nila ang sinabi ko,, na,, magpapakita nalang ako sa kanila pag hindi na ako muhkang basura and here it is!! Wala na ang Dallanciey na,, nagpakatanga para lang maging mabait ang mga tao sa kanya... Dahil ngayon,, kung ayaw at galit kayo sakin,, Wala na akong pakialam!! Hindi na ako gagawa ng paraan para maging mabuti pa ang pakikitungo sa isat isa... I Don't Care About All Of You!! My Only Intention is to ACHIEVE my REVENGE!!
"Oo nga!! Eww.. Ayoko kumain niyan!!.." maarteng sabi naman ng bakla na ang pangalan ay James... Remember him??.. Anak siya ni MAM FELY!! Maarte pa siya?? Lumapit ako sa kanila ng may nakakapatay na tingin...
"sa ayaw at sa gusto niyo,, kakainin niyo yan!! dapat niyong matikman yan!! katulad ng ginawa niyo sa isang tao na inalipusta at ginawa niyong basura!!..." galit kong sabi sa kanila na ikinatulala nila...
"a-anong p-pinagsasabi niyo,, mam Beatrisse??.." tanong ni MAM FELY!!
"wala kayong naaalala na isang tao na ginawa niyong basura??" simpleng tanong ko... Lalo naman silang nagulohan... Kita niyo?? Kinalimutan na nila!! Hindi manlang sila nakonsensya!! Huwag nilang sabihin na lagi na nilang ginagawa yun.... Ang kakapal ng muhka....
"di bale,,, kainin niyo na yan!! Pag hindi niyo natapos tong pinapagawa ko,, ica-cancel ko ang partnership na pangarap niyo!!.." galit kong sabi.. Agad naman silang nagpanic...
"madame matatapos namin to!! Kakainin na po namin!!." sabi ni James at sinimulan ang pag-kain... Mga sakim talaga!! Kahit na anong ipagawa ko,, sinusunod nila para lang makuha ang partnership... Sila naman ngayon ang uutuhin ko... Magkakaalaman din tayong lahat balang araw...
Ericca's PoV
Grabe!! Kung makikita niyo lang ang mga Sy Company at ang mga members nito,,, maawa kayo... Ang yaman nila,, pero nagawa nilang gawin ang pinapagaw ni Beatrisse... Kinain talaga nila ang mga pagkain na puro asin lang ang nilagay na pang palasa... Walang,, bawang,, magic sarap,, sibuyas at ano pa!! Puro asin ang pinalagay ni Beatrisse at napakadami nun!! Imagine?? Pinilit nilang kainin yun!! Si Beatrisse?? Nakangiti na nakatingin sa kanila...
Ako nalang naawa sa pinapagawa niya.. Pero siya,, HEARTLESS!! Hindi siya naawa,, masaya pa siya sa pinapanood niya.. My,,,,,, god..... Hindi ko din naman siya masisisi... Mahirap din naman kasi ang pinagdaanan niya sa mga taong to..
Fely's PoV
Jusko! Parang susuko na ako sa pinapagawa ng BGC!! Pumayag na kaming maglinis pero pinakain pa kami ng ganitong pagkain?? Ang sama niya!! Makarma siya sana!! Hindi manlang siya naawa saamin!!
Pagod na pagod na kami,,, at ang sakit na ng tiyan ko... Sensitive ako sa pagkain... Kapag makuha namin ang partnership na gusto namin,, aangatan namin ang BGC... Humanda ka saamin...
May plano na talaga kami... Kaya kami pumayag dahil,, para maangatan ang BGC... Gusto naming sumikat kagaya nila...
Kaya ngayon?? Ginagawa namin lahat!! Kahit ano pa yan!! Maghihiganti din kami sayo BEATRISSE!! Ibabagsak namin kayo!!.. Kaya magplastikan muna tayo....
Beatrisse's PoV
Anong oras na,, di padin sila tapos!! Kawawa na talaga muhka nila... Madumi at muhkang mga baliw na pawis na pawis... Yan!! Tiisin niyo!! Ganyan ginawa niyo sakin eh!!
12 na ng umaga pero pinapatrabaho ko pa din sila... Hanggang bukas yan!! Walang pahinga pahinga!! Walang tulog tulog!! Hanggat hindi nila natatapos yan,, hindi sila makakauwi...
Nandito lang kami ni mommy sa kwarto ng opisina ko.. Malaki naman to.. Kaya dito na kami matutulog!! May nakabantay naman sa kanila doon,, para malaman ko kong nagtatrabaho ba sila o hindi... Alam din nilang may CCTV,, kaya alam nilang nakatingin din ako sa kanila....
"Nak,, hindi sa kinakampihan ko sila ahh??.. Pero,, patulogin mo muna sila,, kasi,, tingnan mo oh!! Muhka na silang pulubi..." sabi ni mommy habang sinusuklay ang buhok ko gamit ang kamay niya... Nakahiga kasi kami,, habang nanonood sa mga basura na naglilinis...
"No mommy!! Hayaan mo silang magtiis diyan!! Total gusto nila yan!!.." sabi ko naman..."okay! pero,, hindi ka ba naaawa sa kanila?? Kawawa na sila oh..." sabi ni mommy... Tss.. Dapat lang yan sa kanila...
"Hindi! Hindi naman sila naawa sakin noon eh!!.." sagot ko naman..
"okay... sige.. matulog na tayo.." sabi ni mommy at umayos na ng higa... Maya maya nakatulog nadin kami...
~End Of Chapter 43~
•Starlight Princess•