CHAPTER 6

9.2K 323 2
                                    


Tsk 8:00 Pm na din pala ginabi na ko si ma'am kase eh pinaiwan pa ako. 7 tapos na ang class ko eh
pero syempre ok lang yun.

Okay back to reality nandito ako ngayon sa classroom na inaayos na ang libro ko para makauwi na ako.

Pagkatapos na pagtapos ko maayos bubuksan ko na dapat yung pinto ng biglang..

Sh*t ayaw bumukas inulit ko ulit yung pag bukas ng pinto pero syete ayaw talaga.

Tumakbo ako papunta sa kabilang pinto pero ayaw din
Tinulak-tulak ko yung pinto ayaw talaga.

"BUKSAN NYO TO!" sigaw ko na nag babakasakaling may makarinig. "MAY TAO BA DIYAN!!!? PABUKAS NAMAN!! MAY TAO DITO PLEASEEE!" sigaw ko na naman. sumigaw lang ako nang sumigaw pero walang nakakarinig napatingin ako sa bandang table ng teacher dahil may narinig akong kumaluskos.

GOSHHHHHH baka...

Baka kung sino yun?

Biglang pumasok sa isip ko si sadako.

HUEHUE BAKA HINDI 'SINO' YUN BAKA 'ANO'.

Mama!! Brend!! HELP ME!

Ay! Ano kaba tine Kung Ano-ano iniisip mo tigilan mo na nga kapapanood sa horror
Baka pusa lang yan.

Nanginginig, natatakot at kinakabahan akong  lumapit. nung malapit na malapt na ko biglang may tumayo at "AHHHHHHHHHHHHHHHHHH" Sabay naming sigaw ng multo.

"Nerdy?" Ki-kilala ako ng multo?

"W-wag kang lumapit!" Nauutal na sabi ko habang dahan dahang umaatras.

"H-huh?" Takang tanong nito pero napansin kong parang napa smirk yung multo.

Wahhhhh pwede ba yun??!!! Huehue

"WAG KANG LALAPIT!!" Takot na sabi ko.

Backward

Forward

Backward

Forward

Backward

Forward

Back--

Wala nakongmaatrasan huehue lord huehue mama, brend help me pleaseeeeee.

"Sabing wag kang lumapit eh!!" Sabi ko pero lapit parin ito ng lapit kaya napapikit nalang ako.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA LAPTRIP HAHA YUNG HAHAHA ITSURA HAHAHA MO HAHAHAHAHA" napadilat nalang ako nung bigla syang hunalakhal kakatawa tawa. Multong baliw??
Wuahhh tinitigan ko yung muka nya and guess who?

HINDI PALA MULTO! DEMONYO PALA ESTE TAO PALA!

YUNG BAKLANG MAYABANG NA PLAYBOY LANG PALA ANG TAWA NG TAWA.
Uminit naman yung ulo ko at feeling ko namumula na ko sa hiya my god bakit kase di ko tinitigan yung muka kanina pa?

Your so stupid tine.

"MAMATAY KA SANA KAKATAWA!" sigaw ko at lalabas sana pero naalala kong na lock-an nga pala ako kaya pumunta nalang ako sa dulo at umupo.


PATRICK'S P.O.V

Hayy sa wakas tapos na din mag discuss yung teacher nato.

"Ms. Lim follow me." ma'am said. "can you help me?" She ask .

"Ok po." magalang na sabi ni nerd.

Saan kaya sila pupunta hayy bala sila.

Lumalabas na yung mga classmate namin nang biglang may lumapit sakin na isang chickababes.

The Campus Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon