Nag lalakad na ako papuntang canteen ng may narinig akong mga tilian na akala mo ay wala nang bukas kung sumigaw.Omygosh patrickkkk.
Omooo baby mark ang cool mo.
My love davenielllll.
Si brend ba yun.
'Oo girl sya nga omoooooo transfer ata gosh'
Napatingin ako sa pinag uusapan ng dalawa oh Si brend nga but wait..
KASAMA NYA BA TALAGA YUNG 3 LALAKI KANINA???!! Don't tell me...
Pinikit pikit ko ang mata ko. nag babakasakaling pag dilat ko ay hindi nya kasama yung 3, pero wala totoo yung nakikita ko sya talaga yun! nubayan brend naman.
Bago pako makita nila brend umalis nako pupuntang lugar kung saan tahimik at isa lang ang naisip ko sa LIBRARY.
Nakakainis naman di ko pa nadala baon ko asar tag gutom tuloy ako. ayoko namang pumuntang canteen nandun sila brend teka..
Bakit ko ba sila nilalayuan?
Simple lang ayoko nang gulo nainis lang talaga ako kanina muka pa namang warfreak lalo na yung patrick na yun
"Hi!"
"Ay! Kabayo!" Napatingin sakin yung nag babantay ng library. "sorry po." paumanhin ko at nag bow.
Napangisi naman yung lalaking nanggulat sakin parang pamiliar sya kaya napatingin ako sa kanya.
"Masyado naman akong gwapo para maging kabayo!" Mahangin na sabi nya, wow ah!
"Wow! Hangin ha!" Napatawa naman sya na parang alien.
Tsk, Bala sya! nagbasa nalang ulit ako ng bigla nyang agawin yun librong binabasa ko.
"Akin na nga yan!" Mahinang sabi ko syempre baka palabasin pa kami dito.
"Ayoko nga!"
"Akin na yan please.." mahinahon parin na sabi ko.
"Ayaw!" sabi nya sabay alien smile na naman. ang kulit tsk saang planeta ba ito nagmula?
"ANO BA!!! AKIN NA NGA!!" Iyan napasigaw na ako, napatingin samin yung bantay sabay sabing..
"Both of you, get out!" Masungit na sabi nya.
Yan napalabas tuloy kami.
Lumabas nalang ako ng nakabusangot."Sorry." sabi nya pero di ko sya pinansin at dumiretso lang ako.
"Uy! Sorry na." tsk "sorry na! Sorry na! Sorry na!" paulit-ulit na sabi nya at humarang sa harap ko."Padaan." walang ganang sabi ko.
"Sorry muna."
"Tsk, Oo na! tumabi ka na diyan" masungit na sagot ko
"Parang napilitan ka lang eh!" sino ba namang di mapipilitan dito? siraulo pala ito eh!
"Okay lang yun tumabi ka na jan" naka ngiting sabi ko. nang biglang kumalam ang sikmura ko, hayy nakakagutom. Napangisi naman sya.
"Gutom kana? tara kain tayo?" Aya nya."No thanks."
"Dali na!"
"Ayokong pumuntang canteen." -me
"Sino bang nag sabing pupunta tayong canteen?" Nakangiting sabi nya
"Eh sabi mo--" di nya ko pinatapos sa pag sasalita.
"Sabi ko kakain lang tayo pero wala akong sinabing sa canteen." napatango-tango nalang ako may point naman sya dun. "Tara? promise tahimik dun."
Sumama nalang ako since gutom nako and sinabi nya namang tahimik. napatingin ako sa kamay naming mag kahawak habang hila-hila nya.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd
Teen FictionTHE CAMPUS NERD (BOOK 1) PEOPLE CHANGE (BOOK 2) I'M MISSING YOU (BOOK 3) WRITTEN BY: janeee (EMJENGG)