CHAPTER 12

7.4K 283 1
                                    

CHRISTINE'S P.O.V

"Psh." napatingin naman ako sa nag psh tsk, si mr.playboy lang pala kaya
Inignore ko nalang. "hoy nerdy." di ko na naman pinansin, "nerdy." sabay kalabit sakin.

"Ano ba ang gulo mo mag sagot ka nalang." sita ko sakanya ang kulit kase eh nag sasagot ako ng quiz namin.

"Yun nga eh! *pout*" patingin naman ang sakanya nang nagpout siya ang cute----- ang pangit nya pa pout pout pang nalalaman kala mo naman cute tignan sakanya, tsk.

"Anong problema mo?" Iritang tanong ko.

"Pengeng papel" bibigyan ko nalang siya pero bigla naman nyang kinuha yung papel ko kaya pinabayaan kona siya.

Nung akala ko pupunit lang sya bigla nya nalang kinopya yung sagot ko.

"AKIN NA YAN!!" napasigaw naman ako kaya nakuha ko yung attention nila pati narin ni ma'am
napatingin ako kay yabang na nakangisi lang habang nangongopya. huehue ang daya nya oo di ko pa yun tapos pero 2 nalang di ko na sasagutan dun eh.

"May problema ba Ms.lim?" Tanong ni ma'am.

"wala po ma'am sorry," at umalis na sakin yung attention nila kaya tinignan ko ng masama si yabang.
"Akin na nga yang papel ko." bulong pero halatang galit pag sabi ko.

"Sayo na. *smirk*" grrrr pangasar talaga to

"Bwisit ka." sabi ko sabay irap.

"Okay 2 nalang huhulaan ko." bwisit to nang asar pa.

Tinignan ko nalang sya ng masama.

"Okay class pass your paper." pinasa naman namin yung papel "class dissmised."

"Tara." sabi ni yabang sabay hatak sakin, tinanggal ko naman agad yung kamay niya.

"Saan moko dadalhin?" iritang sabi ko

"Canteen." cool na sabi niya

"At ano namang gagawin natin dun?" Irita parin na sabi ko

"Baka kumain, tsk." Sarcastic na pagsabi niya "tara na nga dami mong daldal libre na nga kita eh!" Sabay Hila sakin kaya nagpahila nalang ako

May sakit ba ito at naisipang manlibre?

@CANTEEN

TSK Kaya ayoko sa canteen eh napaka daming tao ang sikip sikip mas maganda pang kumain sa likod ng school kung saan yung tinuro sakin ni dave.

"Ehem." tsk pa ehem ehem patong yabang nato halata namang fake.

Nagulat ako nung bigla sila napatingin sa direktion namin ni yabang at nag bigay ng daan.

Eh?

Hari lang yung peg?

Nagulat ako ng hinatak ako ni yabang.

tsk balak ba nitong tanggalin yung kamay ko?

Bumili naman si yabang ng mga pagkain "tara na." sabi niya at umupo kami sa bakanteng table

Di man lang ako tinanong kung anong gusto ko..

"Oh!" Sabay abot sakin ng fries and ice cream. ang galing sakto yehey gutom nako kaya kumain naman nako
"Hoy! nerd." -yabang

"Maka hoy!" -ako

"alam mo ang kalat mong kumain" kinuha niya yung tissue at pinunas sa gilid nang labi ko.

Ang bait yata nito ngayon.

Napatingin naman ako sa 3 babae na naka cross arm pa na kung nakakamatay lang yung tingin malamang kanina pa ko pinaglalamayan.

Dahil wala naman akong mapapala sa mga yan ay Ibinalik ko nalang yung tingin ko sa pag kain ko.

Nandito ako sa likod ng school ngayon. remember yung lagi kong tinatambayan simula ituro sakin ni dave?

"HOY NERD NA MALANDI." aish sino kaya yun? Hindi ko nalang pinansin dahil di naman ako malandi nerd lang.

"Aba may gana pang mangsnob." may nag salita na naman pero ibang boses

"Sa itsura nyang yan nangsnob pa." nagsalita na naman pero ibang boses ulit at nag tawanan sila.

Nagulat ako nang may umablot ng libro ko at tinapon. Napatingin naman ako sa kung sino ang nag tapon ng libro ko.

What the------

ITO YUNG 3 BABAENG ANG SAMA NG TINGIN KANINA!!

"Diba tinatawag kita!?" Galit na sabi nung isa na nasa gitna.

Kaya tumayo nalang ako.

"bakit?" Kalmadong sabi ko

"BAKIT!!! DON'T ACT LIKE YOU DON'T KNOW." sabi niya na ang arte pa mag salita. "IF I KNOW NILALANDI MO YUNG PATRICK KO!!" nagulat naman ako sa sinabi niya. so, yun pala wow ha!! Ako lalandiin yun? NEVER.

"Patrick scott?" Pag sisiguro ko muna baka mamaya mali ako eh
edi pahiya pa.

"SEE ALAM MO AGAD!!" ano ba yan sakit sa tenga kung makasigaw para naman kaming nasa palengke nito. At si patrick abg malansang isdang sinisigaw niya para bilhin hahah char.

"Sorry ha! Pero nag kakamali ka hindi ko sya nilalandi at NEVER ko syang lalandiin." diniinan ko talaga pag sabi ng never .

"Wow!" Sabi nung dalawang alipores nya.

"WAG MOKONG LOKOHIN" sasampalin na nya ko kaya napapikit ako pero walang  dumadapo na kamay sa pisnge ko.

O.-

-.O

O.O

Nagulat ako nung dumating sila mark,brend,dave at yabang.

Kaya pala walang sampal akong naramdaman kase hawak ni yabang yung kamay ni basta nung babae nung babaeng taga palengke ata kung makasigaw.

"Don't you dare." Kalmadong sabi ni yabang habang hawak padin ang kamay ng babaeng ito.

Lumapit sya sa tenga nung babae "kilala moko!" Bulong nya pero rinig naman.

Tinanggal naman nung babae ang kamay ni yabang na padabog, "tsk." Yan nalang nasabi nya tsaka umirap sakin at umalis.

"Ayos ka lang ba bal? sinaktan kaba ng babaeng yun?" Pag aalala ni brend.

"Ayos lang ako." sabi ko tsaka lumapit nalang ako doon sa pinag tapunan ng libro at kinuha na iyon.

Tsk, dami daming pupuntiryahin book ko pa.

The Campus Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon