CHAPTER 13

7.1K 285 2
                                    

CHRISTINE'S P.O.V

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

"Class dismissed." -ma'am
"Anyway Mr.scott congrats." napatingin naman agad si yabang.
"First time ha! Isa mali sa quiz ipag patuloy mo lang mr." sabay alis ni ma'am.

"kopya naman." bulong ko pero parinig yun ni yabang.

"may sinasabi ka nerdy?" sabi niya na natatawa. tumingin nalang ako sakanya at umalis pero bago ako makaalis ay sumigaw pa siya, "sa uulitin! pengeng papel!!" Natatawang sambit nito.

Tumigil ako at lumingon sakaniya
"Muka mo!!" Inis na sabi ko.

"Muka ko? Gwapo." pagyayabang ni yabang tsk

"Tsk." Yan nalang ang nasabi ko at pumunta nalang ako ng restroom hayy nawiwiwi na ko.

Lalabas na sana ako ng cubicle nang bigla kong narinig ang pangalan ko kaya di muna ako lumabas.

"Christine lim pala name ng slut na yun." boses yun nung babae kahapon na muntik nang manampal Sakin.

"So anong balak mo?" -isa sa alipores nya

Wala naman akong narinig na sagot mula sa kanya.

"Krystal sila ba ni pat?" Tanong nung isa nya pang alipores.

"I.DON'T. KNOW!!" madiin na sabi nung krystal ata kase sabi ng alipores niya eh tas may narinig akong footstep na palabas.

"Yan nasigawan ka tuloy." -alipores 1

"Tsk." -alipores 2

"Wait guys pano naman tayo." -alipores 3

"Syempre gagawa rin tayo ng paraan para kay mark ko" -alipores 1

"Para kay dave ko" -alipores 2

"at para kay brend ko." -alipores 3

Eh? anobayan huehue nadagdagan ng isa alipores nya?

Jusme balak talaga nilang solohin yung mag kakaibigan ah.

Pupunta na nga lang ako sa tambayan.

"So you're here na.'' nagulat ako nang
Inaabangan pala nila ko. Ano bang problema ng mga to sakin?

Tumalikod nako at akmang aalis nalang nang biglang may humawak sa kamay ko.

"Wag mo kong tatalikuran." gosh si krystal at pwinersa akong humarap.

"Ano bang ginawa ko sainyo?" -ako

"Kase attention seeker ka!!" -krystal

"Yeah.," Sabay sabay na sabi ng mga alipores nya. Wow duet ah!

"Bakit ba?" Takang tanong ko

"DIBA SABI KO SAYO
DON'T ACT LIKE YOU DON'T KNOW!" Galit na galit na sabi nya ayan na naman ang boses niyang makasigaw.

"Problema mo?" Mahinahon ko padin na sabi ko.

"Ikaw! Ikaw yung problema ko!"sabi niya. tsk galit na galit sakin.

"Ano bang gusto mo?" Mahinahon ko padin na tanong.

"Gusto ko? I want you to break up with him." nakangising sabi nito

"Sino?"-ako

"Ganyan ka ba talaga kalandi at hindi alam kung sino?" mataray na sabi nya "marami ka sigurong boyfriend no!! Sa itsura mong yan lalandi landi ka!" She added. Nainis ako sa sinabi nya kaya pumikit ako para kalmahin ang sarili ko. "I want you to break up with patrick." napadilat nalang ako sa sinabi nya. Serously!? Eh wala namang kami nun eh. Hindi kami magbebreak nun kase wala kaming ibebreak.

"Hindi naman--" Di ko natapos yung sasabihin ko ng biglang may umakbay sakin at nag salita.

"She can't do that." Napatingin naman ako sa nag salita at si patrick. jusme naman, dumating pa lalo pa tuloy akong pag iinitan ng mga to.

Pinipilit kong tanggalin yung akbay nya pero ang lakas nya kaya nag decide nalang akong mag salita.

"ANO BA PAT WALA NA----- *TSUP*"

O.O

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

"Grrr." sabay walk out na naman ni krystal kasama yung mga alipores nya.

At tinanggal na naman ni yabang yung pag kaka kiss ny sakin.

"First kiss ko." nasabi ko nalang na parang wala sa sarili.

PATRICK'S P.O.V

"First kiss ko." sabi ni nerdy at umiiyak ba sya? Shit tanga mo pat!! Tanga tanga mo talaga patrick ano ba yang ginawa mo.

Lumapit ako sakanya pero tumakbo sya papunta sa ilalim ng puno. (hindi literal na ilalim ng puno ha! Wag pilosopo)

Bigla naman akong nakaramdam ng guilt bwisit kase eh.

Lumapit ako sakanya.

"Nerdy." mahinahong pagtawag ko pero naka yuko lang ito. "Tine di ko sinasadya ikaw kase eh ang daldal mo."

"Wow ako pa ngayon yung sinisi mo!!!" Sigaw nya

"Hindi naman sa---" di nya ko pinatapos bastusan lang?

"Sa Dinami-dami ba naman ng magiging first kiss bakit isang mayabang na playboy pa?" Sabi nito na nakatingin sa langit ako ba kausap nito?

"Pasalamat ka nga isang patrick scott pa first kiss mo!!" Pag yayabang ko.

"Pwede namang si mark!!" W-wait tama ba rinig ko? Mark? crush nya ba si mark? Baket parang bigla aking nainis? Tsk.

"Tsk mas gwapo pa ko dun."-ako

"Wala nakong first kiss!!" Di na naman ako pinansin!! OA naman nito buti nga ako yung first kiss nya.

"Huehuehuehuehue" hala ka humagulgul anong gagawin ko?

Tsk bakit bako na momroblema patahanin to pwede ko naman iwan?

Tanga ka pat syempre ikaw nag pa iyak malamang ikaw ang poproblema.

Aish nakakausap ko na tuloy sarili ko dahil sa babaeng to, kinuha ko nalang yung panyo ko

Iniharap sya sakin tinitigan ko sya ng seryoso.

"Tine look." napatingin naman sya dahil na din siguro sa seryoso ako.
"Ngayon ko lang to sasabihin kaya makinig ka sorry na."  sabi ko
at pinunas ko yung panyo ko sa luha nya.

Tsk nakakahiya di pa naman ako sanay mag sorry sa isang tao bwisit ano malalagay na ba sa vocabulary ko ang salitang 'SORRY'?

The Campus Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon