Christine's P.O.V
Aish nakakagutom, ito ako ngayon sa tambayan na tinuro ni dave kumakain. ayoko kase talaga kumain sa canteen ang iingay ng mga tao.
"Gutom na gutom ha!" Nagulat naman ako sa nagsalitang babae kaya napahinto ako sa pagkain at napatingin sa kanya ng naka kunot ang noo para kaseng kabute biglang sulpot nalang. "Ikaw ba yung nerd na nang ba-blockmail kay kuya?" Naguluhan naman ako sa tinanong nya. baliw ba to? O sadyang baliw lang? Kung ano-ano sinasabi di ko nalang sya pinansin at kumain nalang.
"Hoy!" ignore
"Psh!" ignore
"Ay! Snob?" ignore
"Psh chrisrick." ano bang sinasabi nito."Di ako si chrisrick." walang gana at nakatingin lang sa pagkain kong sabi.
"Christine + patrick hahahahah." hala! nabaliw bigla biglang tumatawa ng malakas.
"Sino bang patrick pinagsasabi mo?" -ako
"Patrick Scott!" masayang sabi niya
"Tsk." Natawa naman sya sa reaction ko
"Gwapo naman si kuya ha!" -siya
"Kuya mo?" -ako
"Oo." happy pa siyang may kuya siyang mayabang ha! "Gwapo no!?" Sabi niya sabay wink sakin.
"Tsk bakla naman tas mayabang tas playboy." -ako
"Hahahaha pero gwapo?" -siya
"Bakla naman" -ako
"oo or hindi lang" -siya
ano bang trip nito."Or." natawa naman siya.
"Hate mo talaga siya no?! Hindi mo masabing gwapo kahit oo naman." matawa-tawang sabi niya ang saya naman nito masyado
"Hate na hate." -ako
"The more you hate the more you love so, hate na hate mo sya means love na love mo siya?" Natatawang sabi niya
"Mang aasar ka lang ba dito?" Masungit na sabi ko.
"Sorry na. *puppy eye*" ang cute niya shete kung di lang siya cute sinapok ko na to sa kaka asar sakin eh.
"Bakit ba?" Tanong ko sakanya
"Gusto ko lang itanong kung ikaw yung nang ba blockmail kay kuya na nerd?" Siya
"Ako blockmail!? Tsk kung ano-ano sinasabi sayo ng kuya mo." nakaka irita yung mayabang nayun kung ano-anong sinasabi dito sa kapatid niya.
"Ganito kase yun.."
KLEA'S P.O.V
Hi I'm Klea Angelie Scott
Patrick scott's sister ang layo ng name namin no? Si kuya kase pinangalan kay daddy na patricky mark scott o diba lapit! Ako naman pinangalan kay mommy na Kleanna Angelica Scott.Back to reality
"Ganito kase yun..." sabi ko kay christine.
*FLASHBACK*
Nakaupo ako-- kami sa sala at nag cocomputer si kuya.
"Shit." sigaw ni kuya pat kaya napatingin ako.
"Wae?" Tanong ko pero hindi ko hinintay yung sagot nya at tumingin agad sa computer. "Hahaha playboy hahahaha mo kase eh yan tuloy may naka video hahahaha" matawa-tawang sabi ko ngayon lang kase may nag tangkang mag video kay kuya ng ganun.
Kahit playboy kase yan ayaw niyang lumalabas yung mga ganung gawain niya. simpleng playboy kumbaga haha. Pwede ding simpleng fvckboy haha.
"Bwisit tong panget na nerd na ito nang video pa!! Nadelete kona yan eh." tinignan ko yung pangalan ng nerd 'CHRISTINE LIM'
"Mukang mas mautak sayo kuya."-ako
*ENF OF FLASHBACK*
Natawa naman si nerd sa kwinento ko
"You know what..." napatingin naman sya sakin "i like you." nag taka naman sya.
"Tomboy!?" Gulat na sabi nya
"Hindi ako tomboy -__- i like you as a FRIEND." diniinan ko talaga yung pag sabi ng friends. Kaya napangiti naman sya at napatango "can we friends?" Alok ko sakanya na napaisip naman sya, "sige na friends na tayo ha!" Kinuha ko yung kamay nya at i shinake hands ko.
"Haha di man lang nag hintay mg sagot ko no?" Napangiti naman ako sa sinabi niya. Oo nga no? Well ganun din naman yun eh.
Ang gaan lang ng loob ko sakaniya.
sana lang mapunta sa LOVE ang HATE nila ni kuya
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd
Teen FictionTHE CAMPUS NERD (BOOK 1) PEOPLE CHANGE (BOOK 2) I'M MISSING YOU (BOOK 3) WRITTEN BY: janeee (EMJENGG)