Kashimier's POV
Pagkalabas ko ng pinto ay si Aaron ang nakita ko. Nakasandal siya sa gilid ng gate, nakabukas kasi yun at andun yung Fortuner niya.
"Aaron, susunduin mo si Grace?", tanong ko at pilit itinago ang pagkadismaya ko.
Teka, ba't ba ako nadidismaya? Diba sinabi ko naman na sa sarili ko kagabi na walang rason na sunduin ako ni Khyleryle??
Ugh! Nakakaleche talaga.
"I'm here to fetch the both of you", sabi niya at pinipigilang matawa. Inirapan ko lang siya.
"Grace!!", sigaw ko, asa loob pa kasi siya. Nagbibihis.
"Wait!", rinig kong sigaw niya.
"Busy si Khyleryle. Marami kasi siyang dapat asikasuhin. Lam mo na, bilang panganay. Para sa company nila.", sabi ni Aaron
"Not asking.", sabi ko na parang walang pakialam pero sa totoo lang ay halos tumakbo sa kung saan man naroon si Khyleryle para makita kung anong pinagbubusy-busyhan niya.
Aaron chuckled at sakto namang lumabas si Grace.
"Sorry to keep you waiting.", sabi ni Grace.
"No prob. Sakay na.", sabi ni Aaron at sumakay na.
Di man lang pinagbuksan si Grace?
Sumakay na ako sa back seat, sasakay na din sana si Grace pero nagsalita si Aaron.
"Grace, ilang beses ko bang dapat sabihin tuwing sasakay ka sa kotse ko, sa shotgun ka?", sabi ni Aaron at medyo naintimidate ako sa tono niya.
Woah. So si Grace na si 'special someone'?
Nakita ko ang pag-irap ni Grace bago siya sumakay sa shotgun.
——————————————-———————
Uwian na kaya nandito ako sa gym. Kelangan kong magpraktis kahit wala si Khyleryle.
Kailangan ko lang namang ipraktis ang pagshoo-shoot.
Nagsimula na akong magshoot pero konti lang ang tumatama.
Napabuntong hininga na lang ako at inalala ko ang mga sinabi ni Khyleryle.
Yung posisyon ng kamay, yung tamang stance.
Shinoot ko yung bola at pumasok sa hoop. Inulit ko ulit at lahat naipapasok.
Di ko mapigilang ngumiti.
Sinubukan kong gawin yung lay-up at iba pang mga shot na tinuro ni Khyleryle at nagawa ko naman.
Thank God!!
Tapos naalala ko na hindi ko pa pala kaya ang 3-point shot.
Sinubukan kong pumunta sa 3-point line at ginaya yung stance na tinuro ni Khyleryle. Sinubukan kong ishoot. Pero sumablay.
Bigla kong nalala yung trajectory.
Magaling ako sa academics pero hindi masyado sa sports.
Kaylangan yung peak ay yung centre ng distance between the three-point line at yung hoop.
Muli kong shinoot yung bola at pumasok iyon.
I sighed and smiled. Wow! Di ko alam na kaya ko naman pala.
"That was a clean shot.", agad akong napalingon sa nagsalita.
"Khyleryle?"
"No wonder, pinsan ka ni Aaron. Magaling si Aaron lalo na sa shooting, he can shoot in all ranges and his accuracy is unbelievable.", sabi ni Khyleryle habang pinapa-ikot yung bola sa forefinger niya.
I shrugged and answered, "Mana-mana lang yan."
"Leon Aragon. A basketball legend. Living legend.", sabi Khyleryle at shinoot yung bola.
Nanlaki yung mata ko dahil pumasok iyon. Kung tutuusin ay malayo pa ang pwesto niya. Almost nasa halfcourt na siya.
By the way, si Leon Aragon ang tatay ng mga ama namin ni Aaron. He's our grandfather. Isa siyang PBA star at nanalo ng di mabilang na mga MVP award na talaga namang hinangaan dahil sa galing niya sa basketball.
"Akala ko di ka papasok, tsaka uwian na ah.", sabi ko at ngumisi lang siya sa'kin. Huta!!! Ano ba!!! Yung puso ko!!!
"Well, I wanna see you. I missed you, you know?", sabi ni habang lumalapit pa sa akin. Shet! At ang puso ko naman nagtatatalon na! Jusko! Tae ang gwapo niya! Matangkad siya at yung katawan niya, huta!! Ang sexy niya letse!
"I missed those lips.", sabi niya na ikinagulat ko kaya agad akong nag-angat ng tingin sa kanya at mas lalo akong nagulat nang makitang sobrang lapit na niya.
He's towering over me. Walang wala ng 5'6 na height ko sa 6'2 niya.
I can smell his manly perfume. I can feel his breathe on my cheeks.
Napalunok ako nang hawakan niya yung baba ko at ipulupot niya yung kamay niya sa bewang ko at mas hinapit pa ako papalapit sa katawan niya.
"Damn beautiful.", he whispered before claiming my lips.
He was gentle and rough at the same time. I rested my hands behind his neck.
He bit my lower lip and I know that he wants me to open my mouth which I did. He deepend the kiss and I responded with the same intensity.
His tounge explored the contours of my mouth.
Dumilat ako. Nakapikit siya at nakakunot ang noo.
I closed my eyes, feeling his kisses.
He pulled away and kissed my forehead.
Tiningnan niya ako.
"You are mine now Kashimier Aragon.", he whispered and pulled me for a hug.
I smiled. I am happy—No, I am more than happy, I am delighted? Glad? I dont know, this feeling is, UNDEFINED.
"Uh, K-khyleryle, about the prom?"
"I will be your date, of course."