XVII : IS IT OKAY TO KICK MY BESTFRIEND'S ASS?

19 4 1
                                    

C H A P T E R 1 7

IS IT OKAY TO KICK MY BESTFRIEND'S ASS?






"We used to spend every morning in detention at my old school. Jack, Cason, Gunner and I." Said Sev who was now having coffee outside their cabin.



Kakauwi lang namin at hindi pa ko nakakapagpalit ng uniform even Sev. I just checked out Jordan who was still locked out in our cabin and I joined Sev outside the cabin. Kuya and Japs were nowhere to be found.




"Hay nako. Akalain mong madagdagan na naman ng one hour yung pagkaka-detain mo don. Ingay mo kasi e."

"Hoy, ikaw nga ang nag-benefit kanina. Sumakit ang kamay ko kakamasahe sa likod mo. Pati nga palad mo minasahe ko. Ganun kita kamahal, Shortcake."

"Nakakainis to. E hindi ka naman nga marunong magmasahe e!" Biro ko sa kanya.

"Anung hindi? E muntik na ngang pasukan ng langaw yang bibig mo dahil sarap na sarap ka sa masahe ko."

"Ewan ko sayo. Sige, magpapalit na ko. May lakad pa ko."

"Sama ko."

"Para kang si Nick."





Sev was about to say something when we saw a male student approaching us holding a boquet of flowers.





"Ahh.. Miss Blair, pinapabigay po."

"Huh? Kanino galing?"

"Tignan nyo na lang po sa note. Sige po alis na ko."

"Patingin nga."



Hinablot ni Sev ang bulaklak at hinanap kung nasaan ang note.



"Sus. Speaking of the devil, sa mayabang pala na yun galing e."

"Patingin nga."



Kinuha ko ang bulaklak at tinignan ang note na naroon.



^Hi to my most amazing, beautiful Blair. May boyfriend ka man o wala, I will always be here for you. And oh, I will court you because I like you. Your handsome and loveable suitor, Nick.^



"Muntik na kong masuka ha."

"Handsome daw. Handsama ng mukha! Lamang pa rin ako ng ilang paligo sa kanya. Diba Shortcake??"

"Jusko, kung ganito lang din naman ang manliligaw sakin ay wag na lang! Baka mamatay ako ng maaga dahil araw-araw akong highblood sa kanya!"

"Flowers?" Eto pa yung isang nakakahighblood. Si Jack, sino pa ba?

"Ay hindi, baka damo." Badtrip talaga pag nakikita ko to.

"From you?" He asked Sev.

"From Nick. He said he'll court her from now on."

"Tss. That bastard." Lumapit sya at marahas na kinuha ang mga bulaklak na nasa kamay ko at saka itinapon sa basurahan doon.

"Jack! How rude of you!" Grabe. Wala talagang modo.

"Get it if you want it."

"You damn hypocrite!"

"Why so angry? You don't deserve that bastard!"

"And who is? Talagang hobby mo mangialam no? Thank you for ruining my day, Jack. Thank you sa kape, Sev. I'll go inside." I gave my cup to Sev and head inside.




Nixon UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon