VI : JORDAN & CASON

36 5 0
                                    

CHAPTER 6: JORDAN & CASON

Jordan’s POV

Napag-isipan namin ni Cason na lumabas muna ng cabin para maglakad-lakad muna. Na-stress ako kay Blake, my ghad! Laking gulat ko pagbukas ko ng pinto. Nakita ko si Blair na napaupo at tuloy-tuloy na bumagsak sa lupa habang mabilis na bumaba ng sasakyan sina Blake, Japs at Gunner.

Nakita ko rin na tumakbo palapit sa kanila si Jack na natataranta. Anong nangyari sa bestfriend ko? Dali-dali akong tumakbo sa kinaroroonan nila. Walang malay ang bestfriend ko… Fvck.

Dali-dali naman syang binuhat ni Blake at isinakay sa van ko. Dinala namin sya sa maliit na hospital ng NU. Ipinasok sya sa isang kwarto at sinuri ng doctor. Naiwan kami sa labas ng kwarto. Anim kami dito. Ako, Cason, Blake, Japs, Gunner at Sev.

“What the hell happened?” tanong ko kay Blake at  Japs. Dahil sila ang alam kong kasama ni Blair.

“I don’t know. Kanina nya pa sinasabing masakit ang ulo nya. Fvck! Dapat di ko na sya pinilit na i-tour kami ni Japs kanina! Sana nakapagpahinga ang kapatid ko.” sabi ni Blake.

“Hintayin na lang natin ang findings ng doctor.” Sabi ni Jack.

Kalmado lang si Jack na nakaupo sa sahig katabi ni Sev. Humabol nga pala si Sev kanina dahil nakita nya kaming nagmamadaling umalis sa cabin. Si Gunner at Blake, pabalik-balik na naglalakad sa tapat ng pinto. Nakaupo naman kami ni Cason sa upuan sa labas ng kwarto. Si Japs naman nakaupo sa tapat namin ni Cason.

“What happened?” Napatingin ako kung sino ang sumigaw. Nakita kong paparating si Kuya Ryker at Kuya Andrew. Tinawagan ko nga pala sila kanina pagdating namin dito.

“Si Blair?” tanong sa akin ni Kuya Andrew.

“She’s inside that room. Hindi pa lumalabas ang doctor.” Sabi ko

“Bakit sya nawalan ng malay?” tanong ni Kuya Andrew. “Pano nang-”

“Hey there bro. Dahan-dahan lang. Hindi ako doctor.” Bulong ko kay Kuya Andrew. I know nag-aalala sya. Pero hindi ko alam kung bakit nahimatay si Blair! Nag-aalala din ako sa bestfriend ko no! Ngayon lang kasi nangyari sa kanya to.

Nixon UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon