Tôi từng nghĩ rằng mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời. Từ nhỏ tôi đã sống trong cô nhi viện, tôi chẳng có gì không cha không mẹ không một người bạn. Lên đến đại học rời khỏi cô nhi viện, lần đầu cảm nhận được cái thứ gọi là tình bạn, rồi tình yêu. Những tưởng rằng tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất thì tai nạn ập đến...
Đi dạo trong công viên mỗi buổi sáng là thói quen của Hoàng Thu Linh cô, ngày hôm nay cũng không ngọai lệ. Chỉ khác là hôm nay cô vừa đi vừa gặm nhấm cuốn tiểu thuyết mà người bạn thân cô vừa tặng. Có thể nói đó là người thân duy nhất của cô.
Không sai, từ nhỏ cô đã là cô nhi ở cô nhi viện ở đó có những đứa trẻ cùng cảnh ngộ với cô nhưng cô cũng không tìm nổi một người bạn chỉ vì tính cách yếu ớt, nhát gan của cô, khi đi lên thành phố xa hoa nhộn nhịp này cô càng không tin mình có thể tìm được một người bạn có thể thấu hiểu mình, nhưng trời xui đất khiến thế nào cô lại gặp Yến Như một cô gái xinh đẹp thông minh, bạo dạn. Hai tính cách hoàn tòan đối lập nhau sao có thể trở thành bạn của nhau, nhưng không dường như tính cách của cô và Yến Như như bổ xung hòa hợp lẫn nhau và kéo hai người lại gần nhau.
Cảm giác có một người bạn thật tuyệt. Đó đã là chuyện của trước đây hiện tại cô và Yến Như đã là bạn của nhau 5 năm rồi, một khỏang thời gian không dài không ngắn nhưng khiến con người hiểu ra nhiều điều.
Không nghĩ nhiều nữa, hôm trước sinh nhật cô, Yến Như đã tặng một cuốn tiểu thuyết cho cô, chính là cuốn tiểu thuyết cô đang cầm trên tay. Cuốn tiểu thuyết có tên: Cô nàng đáng yêu( np, hvăn). Yến Như đúng là vô cùng hiểu cô. Câu chuyện kể về một cô gái có tên Hoa Thi Thi cũng chính là nữ chính của bộ truyện này, bằng sự ngây thơ trong sáng của mình mà đã có được dàn nam chủ. Còn nữ phụ Như Hoa cùng cha khác mẹ với nữ chủ được miêu tả là xinh đẹp, quyến rũ nhưng vô cùng ngu ngốc, chỉ vì mơ ước đặt chân vào thế giới thượng lưu mà không ngừng quyến rũ nam chủ, hãm hại nữ chính. Kết cục của cô gái này không nằm ngòai dự đóan của cô: chết không tòan thây, đúng là đáng đời.
Sắp đến giờ đi làm, cô vừa gặm nhấm cuốn tiểu thuyết vừa sang đường thì " Rầm ". Chết tiệt, chỉ còn chục mét nữa là về đến khu trung cư cô đang ở thôi mà tại sao. Cái định mệnh.
Khoan, người con gái ngồi trong chiếc xe vừa tông cô, không ai khác chính là Yến Như. Cô cố không tin vào mắt mình nhưng sự thật vẫn là sự thật. Phải chăng là do Trần Nguyên, người yêu hiện tại của cô cũng chính là người mà Yến Như thích từ khi hai người họ còn học tiểu học. Một cô gái xinh đẹp, cá tính như Yến Như hắn không thích, trời xui đất khiến thế nào hắn lại quay sang thích cô. Nhưng dần dần cô cũng cảm nhận được tình cảm của Trần Nguyên, cô quyết định sẽ làm quen với anh. Khi biết chuyện này Yến Như đã vô cùng giận cô, dù cô không có làm sai. Mới gần đây, cô ấy mới làm hòa với cô, hóa ra là cô ấy chỉ chờ đến ngày hôm này.
Cô gái này quả nhiên thông minh. Nếu cô chết đi, Yến Như chỉ cần đến đám tang khóc lóc cho có lệ sau, sẽ không ai nghi ngờ cô là người gây tai nạn bởi ai chẳng biết hai người rất thân thiết chứ. Vả lại cô chết đi sẽ chẳng còn ai tranh giành Trần Nguyên với cô nữa hay sao.
Hiểu ra mọi chuyện không tự chủ cô muốn bật cười. Có người phụ nữ nào đần độn ngu ngốc như cô không hả trời. Máu từ vết thương trước ngực không tự chủ mà trực trào. Bàn tay cô run run lắm chặt trong tay cuốn tiểu thuyết rồi đặt trước ngực ôm chặt. Cô từ nhắm mắt, " Yến Như nếu đây là điều cậu muốn, vậy tôi chúc cậu hạnh phúc" rồi trút hơi thở cuối cùng.
Bầu trời trong xanh đột nhiên có những hạt mưa nhỏ rồi dần dần nặng hạt dần. Phải chăng đây là nước mắt của ông trời dành cho một cô gái đáng thương. Dưới làn mưa, một cô gái vẫn nằm dưới mặt đất xung quanh là những vũng máu được nước mưa gột sạnh, trước ngực cô vẫn ôm chặt cuốn tiểu thuyết như sợ ai dành lấy. Đã có người phát hiện rồi dần đông dần...
Cách đám đông đó không xa, trên chiếc xe có một cô gái đang nắm chặt vô lăng rồi nhìn về phía đám đông nghiến răng nói: " Thu Linh xin lỗi nhưng đây là điều cậu tự chuốc lấy đừng trách tôi, Trần Nguyên sẽ là của tôi nếu không phải do cậu xuất hiện, tất cả là do cậu."
Một vệt sét đánh ngang bầu trời.
Dưới làn mưa một tình bạn đã tan vỡ.
Cũng chính dưới làn mưa ấy một con người mất đi sự sống một người khác lại được hồi sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Cung Của Nữ Phụ ( Nữ Phụ, NP, Hvăn )
General FictionMột con người bình thường đột nhiên xuyên vào nữ phụ của một cuốn tiểu thuyết NP, Hvăn vừa đọc trước khi bị tai nạn. Điều đó thật không đáng tin nếu không phải cô là ngươi xui xẻo đó, đã vậy lại còn nữ phụ-một nữ phụ tham lam, ích kỉ chỉ biết quyến...