48.
________________________________________
Phượng Hoàng giương cánh
"A Di Đà Phật !" Quét rác tăng niệm một tiếng phật hiệu, thản nhiên nói,"Thí chủ, người xuất gia không hỏi hồng trần chuyện, mà ta chỉ là một quét rác tăng, ngươi nên đi tìm Phương Trượng."
Đao Bạch Phượng khẽ cười nói:"Tiền bối, ngài là chân nhân bất lộ tướng, theo ta thấy này Thiếu Lâm Phương Trượng so với ngài tới nhưng là kém đến xa ni. Huống chi Phương Trượng lúc này ốc còn không mang nổi mình ốc, Tàng Kinh Các cất giấu kia hai người, trong đó một cùng Phương Trượng có huyết hải thâm cừu, bọn họ vừa đi phía sau núi quyết đấu. Chẳng qua ta được biết Tàng Kinh Các một người khác mới là đầu sỏ gây nên, càng là Đại Yến hoàng thất hậu đại, tâm tâm niệm niệm khôi phục Đại Yến, nếu không bắt hắn chỉ sợ giang hồ liền muốn đại loạn ."
Quét rác tăng lại vẫn sắc mặt thản nhiên ,"Hôm nay Tàng Kinh Các trung đã sớm không có nhân , cho dù thí chủ biết được kia hắc y nhân hướng nơi nào đi, sợ là cũng đuổi không kịp ."
"Tiền bối, không bằng ngài xem xem ta khinh thân công phu, nếu còn vào được mắt liền giúp ta nhất bang, thế nào?" Đao Bạch Phượng nói xong lập tức đạp ra Lăng Ba Vi Bộ, như sân vắng lững thững bàn chớp mắt liền vòng quanh quét rác tăng chuyển ba vòng. Nàng vẫn buồn bực Thiếu Lâm Tự võ công tuyệt đỉnh quét rác tăng là loại người nào, đến cái này thế giới sau lý giải không thiếu giang hồ chuyện, ẩn ẩn suy đoán quét rác tăng khả năng cùng phái Tiêu Dao có quan, hôm nay tạm thời liền thử một lần.
Quét rác tăng lông mi động dưới, lộ ra đạm nhạt nụ cười,"Thí chủ quả thực cùng ta có duyên, nếu như thế, ta liền vì ngươi mang một lần đường đi."
Đao Bạch Phượng chắp tay cười nói:"Đa tạ tiền bối !"
Hai người một trước một sau bay nhanh ra Thiếu Lâm Tự hướng hậu sơn mà đi, Đao Bạch Phượng nghĩ rằng này ngược khéo , mọi người đều tại hậu sơn, không cần phí lực khí lòng vòng . Quét rác tăng võ công tại Đao Bạch Phượng bên trên, Đao Bạch Phượng toàn lực đuổi theo cũng chỉ là kham kham đuổi kịp quét rác tăng, không khỏi âm thầm kinh hãi, này giang hồ thật sự là tàng long ngọa hổ, lúc nào cũng không thể kiêu ngạo a, không thì đắc tội người chết như thế nào đều không biết.
Một khắc chung công phu, quét rác tăng đem Đao Bạch Phượng đưa đến một sơn động trước, đứng vững sau thản nhiên nhìn Đao Bạch Phượng một mắt. Đao Bạch Phượng cười nói:"Tạ tiền bối dẫn đường, vãn bối cái này đi bắt hắn, còn vọng tiền bối có thể cùng đi xem Phương Trượng, nếu có thể giảm bớt thương vong cũng là tốt chuyện nhất cọc."
Quét rác tăng không có ứng dưới, lại cũng không có xoay người rời đi, Đao Bạch Phượng cảm thấy an tâm một chút, lúc này trong sơn động Mộ Dung Bác nghe được bọn họ thanh âm bay nhanh lược đi ra, rẽ qua liền tưởng trốn. Đao Bạch Phượng nếu dám ở cửa động nói chuyện, tự nhiên không sợ hắn chạy trốn, một chiêu cửu âm thần trảo liền đem Mộ Dung Bác bức trở về, đối phó Mộ Dung Bác này triệt để tiểu nhân, nàng nhưng là không nửa điểm thủ hạ lưu tình, càng không có hậu cố chi ưu, so đối phó Tiêu Viễn Sơn cay nghiệt nhiều.