Chương 399: Tứ đại tài tử chi Thu Nguyệt
Đêm đó mọi người cùng nhau dùng cơm, Hoa thái sư cùng Văn Chinh Minh đề tài hợp nhau, quả thực có nói không xong lời nói. Hoa Văn Vũ kề bên Trần Tiểu Sinh vẫn truy vấn về phát minh vấn đề, hơi có chút mất ăn mất ngủ ý. Thu Hương đã bị cho biết sắp sửa phóng nàng rời đi, tịch gian ánh mắt hồng hồng , cùng Thái Sư phu nhân phảng phất sắp chia lìa mẹ con, cảm tình động nhân. Còn có Chu Văn Tân thường thường cho mọi người nói Ba Tư thú chuyện, khiến mọi người cười vui không ngừng, vô hình trung kéo gần lại bọn họ cùng Thái Sư một nhà cách.
Tô Tuyết Vân kia ngày tại Thái Sư trước mặt đã nói được quá nhiều, mặc dù có lí có theo, nhưng tại đây loại phong kiến triều đại, nữ nhân còn là không thích hợp quá mức xuất đầu. Tô Tuyết Vân mặc dù có này xuất đầu bản sự, nhưng nàng không cần thiết tại tính cách quật cường Thái Sư trước mặt tự tìm chán. Cho nên đến cuối cùng ngược lại là nàng nói chuyện ít nhất, này phân im lặng khiến Hoa thái sư trong lòng đối nàng cũng nhiều không thiếu thưởng thức.
Đến bọn họ rời khỏi khi, Hoa thái sư đối với bọn họ mỗi người bản sự đã trong lòng đều biết, mười phần cao hứng đem có như thế nhiều có có thể chi sĩ vi triều đình hiệu lực, trực tiếp nhận lời sẽ vì Chu Văn Tân giải quyết dự thi tư cách chi sự, còn tỏ vẻ rất xem tốt Văn Chinh Minh trung học Trạng Nguyên, đem bản thân trân ái chi bộ sách tay bản sao tống hắn mấy bản.
Văn Chinh Minh được đương triều Thái Sư tán thành, nhất thời đại chịu cổ vũ, khảo khoa cử sức mạnh càng sung túc , vừa ly khai Thái Sư phủ liền hận không thể lập tức trở về khêu đèn dạ đọc. Chu Văn Tân tự nhiên cũng đúng Hoa thái sư mười phần cảm kích, trong lòng lại đúng triều đình chi sự có mới cảm ngộ, bình dân dân chúng sinh tử đều nắm giữ tại thượng vị giả một câu trung, ngày khác vào triều làm quan cũng không biết là hạnh còn là bất hạnh.
Mấy người trở về về đến nhà trung, Chúc Tiểu Liên vội vàng chào đón hỏi chuyện thế nào dạng. Tô Tuyết Vân cùng nàng đại khái nói nói, liền đi thu thập Thu Hương phòng. Chúc Tiểu Liên một bên hỗ trợ một bên hỏi Thái Sư phủ trong cái gì dạng, sau này nghe nói Thái Sư phu nhân bản không tưởng khiến Thu Hương chuộc thân, liền nhăn lại mi không hiểu, kinh ngạc hỏi:"Tẩu tử, chiếu trước ngươi nói , Thái Sư cùng Thái Sư phu nhân đều rất hòa thuận a, hơn nữa bọn họ còn đem Thu Hương xem như mình nhà hài tử, kia bọn họ không đạo lý giam Thu Hương bán mình khế không buông a, vì Thu Hương tốt, tự do thân tổng so nha hoàn tốt được bao nhiêu đi?"
Tô Tuyết Vân đem mới đệm chăn phô trên giường, thản nhiên nói:"Thái Sư phu nhân đúng Thu Hương là thật tâm yêu thương , người cũng thật rất hòa thuận, thế nhưng người liền có nhược điểm. Trước kia nàng vẫn đúng Thu Hương chuộc thân chuyện tránh, mới đầu là vì nàng không biết ta nhân phẩm thế nào, tưởng muốn chính mắt trông thấy ta. Nhưng ta hôm qua đi Thái Sư phủ bái kiến thời điểm, vì đem Văn Tân chuyện dẫn tới, khó tránh khỏi nhiều lời một ít, bởi vậy bị Thái Sư cùng Thái Sư phu nhân biết ngươi ca bản sự, bọn họ liền đem Thu Hương chi sự áp chế, tưởng tại hôm nay khảo giáo ngươi ca sau lại làm quyết định. Này không, Thái Sư phu nhân vừa nghe hạ nhân nói Hoa thái sư cho phép hoa thiếu gia nghiên cứu phát minh , liền lập tức muốn dùng Thu Hương bán mình khế kiềm chế chúng ta, còn là ta hứa hẹn khiến ngươi ca cùng hoa thiếu gia cùng nhau nghiên cứu, nàng mới bằng lòng nhả ra thả người."