Chapter 4

450 26 2
                                    

Chapter 4

Alex' P.o.V

The weekend had passed dagdag mo pa ang monday and tuesday, and nothing new happened. I went home this weekend para i-visit ang grave nina mommy. Matagal na kasi akong hindi nakaka-visit sa kanila.

I don't remember them, honestly. And everything else since I got in a car accident a year ago. Parang na-wipe out lahat ng memories ko. Even ng pagkabata ko.

Nakakalungkot oo, kasi I can't even remember my birthday. Saklap di ba? All I know is, I am Alexandria Petrinova, the only daughter of the Petrinov couple who owns three 5 star hotels in Russia and Romania. And that's according to my lawyer.

I've never been there since makarecover ako sa accident. Though my lawyer, Tito Frank, our family friend, always provides me the reports and stuff regarding the hotels' status. He gave me half the access sa mga banks and properties because according to the will of my parents, I'll get full access once I graduate. Kaya naman I can survive kahit wala na akong magulang. Sabi nya I've visited those hotels before and kung babalik ang memories ko madadalian lang daw ako sa pag handle ng business namin. I hope he's right.

I also wondered bakit kami nasa Philippines kung ang business namin ay nasa Russia at Romania. Sabi nya, si dad daw ang nag decide mag stay dito since pure Filipina si mommy and this is her home. I just shrugged and said okay to him since I don't really know what's going on.

"Where's Anton?" I asked Miguel pagkaupo nya sa lunch spot namin. He gave Quinn a peck on her forehead bago ako sinagot.

"Hay. Ayun. Ayaw sumama sakin. Pagkakita ko sa kanya he said he needs to go daw." Dismayadong sabi ni Miguel.

"What is wrong with him?? Nakakainis na sya ha." Maarteng sabi ni Ciara habang kumakain ng salad.

"Malamang napikon yun. Baka naapakan yung ego." Sabi ko. Hindi nya kasi kami pinapansin mula pa nung saturday morning na nabadtrip sya samin.

"Duh. Yun lang eh. Parang di na sya nasanay sa asaran natin." Paglaban pa ni Ciara. Talaga tong babaeng to di makaintindi eh no.

"Nako bahala ka na nga dyan." Naasar na sabi ko na din dahil nakakapikon tong si Ciara eh. Di man lang naisip ang nararamdaman ni Anton. For all we know, baka nagsasabi talaga siya ng totoo diba?

Narinig kong nagsabi sya ng whatever at saka sila umalis dahil tapos na yung lunch nila ni Craig.

"And you know what guys? Sa'tin lang to. But he's acting so weird lately." Biglang sabi ni Miguel which caught my attention.

"What do you mean?" I asked him. Tatlo na lang kaming nandito since umalis na yung iba.

"I can't explain but, he's not the Anton I know anymore." Kunot noo nyang sabi. Hindi ko sya magets cos I really don't know what Anton's true self is. Ang alam ko lang is babaero sya and he likes to mess with others just like Tristan.

Hindi na kami natuloy magusap usap dahil may next class pa kami.


~~~


"And you may go." Huling narinig ko sa professor ko at saka kami nagsitayuan para umuwi.

Alexandria (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon