Habang nasasaktan

160 1 0
                                    

Alam mo dapat habang nasasaktan ka patuloy parin ang buhay. Kahit nasaktan ka ipakita mo na masaya ka na tinatawan mo lang ang mga heartache mo kailangan mo rin kasi yan okay na maging baliw ka kakatawa atleast kahit paano naalis na kaonti yung sakit. May mga tao talagang makakakita na nasasaktan ka habang nakangiti ka pero sila talaga ang dadamay sayo at alam na alam  kung bakit ka nagkakaganyan. Mas maganda makita ka nila cool lang kahit na nasasaktan kana saloob looban iyan kasi ang armas mo yung ipakitang masaya ka habang nasasaktan. Lahat ng sakit itatawa mo nalang. Habang nasasaktan umaasa pa, habang nagmomove on nasasaktan pa. Mahirap maging wasak. Mas okay na yung pagnasakwarto ka lang down na down pero sa harap ng ibang tao uwag! Dahil kahit anong gawin mo may huhusga parin sa iyo kahit hindi nila naranasan ang mga nararandaman mo. Tawagin kamang baliw dahil sobrang saya mo hayaan mo sila dahil diyan ma i rereveal kung dino talaga ang mga nagmamahal sayo ng todo kasi sila yung makakita mga mata mo na nasasaktan ka,  na malungkot at hindi sa lahat na wasak ka. Hindi mo kailangan i please ang lahat ng tao para intindihin ka,  dahil lang nasaktan ka. Sabi nga nila " The happiest people are the loneliest" totoo yan kasi sawa na silang umiyak kaya puro tawa lang sila ng tawa hangga sa maiiyak nanaman sila. Minsan parang feeling mo sasabog kana dahil sa sobrang sakit na nararandaman mo yung tipong hindi mo ma handle yung sitwasyoN mo ngayon. Napakahaba pa ng lalakbayin mo para tuluyan mo ng i down yang sarili. Bumangon ka harapin mo ang mga pagsubok mo sa buhay. Stay positive! Positive sa life, sa mga mangyayari kasi balang araw maiihanon mo ang sarili mo sa sakin na nararandaman mo.

Move OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon