Magtira Ka Para Sa Sarili Mo

1.3K 11 1
                                    

Kapag nagmahal ka dapat huwag mo lahat i-totodo ang ibibigay mong pag-ibig. Uso magtira para sa sarili mo! para kahit maghiwalay kayo makakayanan mo ang mga hamon ng wala siya , mabubuhay kang hindi mo siya kasama kasi hindi tama ang ibigay mo ang lahat sa kanya kasi hindi ka naman makakasigurado sa kanya kung kayo na ba talaga para sa isa't-isa walang nakakaalam ng future malay mo isang araw magigising ka nalang na wala na siya sa tabi mo na hindi pala kayo destiny. At kapag binigay mo lahat sa kanya lalo ka lang mahihirap mag move on kasi hindi ka nagtira para sa sarili mo. Kapag wala ka na talagang nararamdaman para sa kanya magiging masaya ka na kasi wala ng sakit diyan sa puso mo tanggap mo na.

Lalo na kung naging masaya ka tapos nakita ka niya kung gaano ka kasaya manghihinayang siya kasi ang laki niyang tanga para pakawalan ka pa diba at kapag siya naman ang lumapit sayo wag kang pap-auto sa kanya kasi alam mo kung gaano kasakit masaktan kaya dapat matututo ka sa mga pagkakamali mo sa pag-ibig kasi kahit ilan pang digta ang sabihin nila hindi ka naman makikinig sakanila kase mahal mo yung tao pero oras na saktan ka ng taong yan doon mo lang mare-realize na tama ang sinasabi nila lahat ng pagbabanta nila tungkol sa taong yan. Kahit hindi kana makinig sa kanila basta magtira ka lang ng pagmamahal para sayo mahiya ka naman may pride karin sabagay lagi pala nilang sinasabi na kahit anong taas ng pride mo kung mahal mo mahal mo wala sa taas ng pride yan. Basta pagmahal mo gagawin mo lahat para lang sakanya kahit anung hirap pa yan kasi sobrang sakripisyo mo. Iba talaga pag nagmahal ka lahat kaya mong lagpasin at kaya mong gawin para lang mapatunayan mo na mahal mo siya.

Move OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon