Chapter 22

8 2 0
                                    

Uwaaa. Inspired yata ateng niyo habang ine-edit niya ang chapter na ito. Hahaha kaya magaling akong mag english dito. :D Don't forget to vote! Mwa!

-

"ALY! YOU'RE SUCH A STUBBORN BABY. PLEASE LISTEN TO ME THIS INSTANCE! THIS TIME ONLY. Listen to me. Please." Sigaw ni Ivan sa'kin.


Tinawagan ko kasi siya kinabukasan pagkatapos mag ano...


Mag t-tapat si J-josh.


MALI KO NA NAMAN?


AKO NA NAMAN?


Tengeneng buhay!


"WHY WOULD I LISTEN TO YOU? *cry* Yes Ivan! You know me better than Josh. BUT YOU CAN'T ACT LIKE HIM! You're already like him na kasi eh. YOU'RE NOT THE ONE WHO CAUSED THIS HURT INSIDE ME! BUT YOU'RE THE ONE APOLOGIZING?"

Sorry nalang kasi siya ng sorry!


Wala naman siyang ginagawa!

Di ba 'to nakakaintindi ng 'di siya yung ang nanakit?!'


"The reason why I'm the one who apologizes to you is because I'm doing it for my friend Josh. Aly, I'm not the one who did it but I feel sorry for him. Please Aly, forgive him. Forgive him just this time. You just need a big space and you need time to think." Sabi niya sa'kin. Habang ako, eto umiiyak na.

Traydor kasi luha ko eh. Kung kelan ayaw kong ipakita, dun lumalabas. Tss.

Ayaw kong ipakita na nasasaktan ako. Anong nangyayari sa'yo ngayon Aly? You were supposed to be that 'astig' girl. Anong nangyari dun? Hanggang salita na lang ba?


"I don't know what I'm feeling right now Ivan. I really don't know. I don't even want to see his face right now." Sabi ko naman sa kanya.


"Okay, Josh will be away for the mean time but Aly, if he's back... Please, forgive him. Please." Sabi ni Ivan sa'kin na nagmamakaawa talaga yung mukha. Tsk.


But I think he's right. I need a big space to accept the truth.


Pero, mali parin eh!


Wala akong feelings kay Josh.


ALLYN! Patawarin nga lang di'ba? Di naman sinabing MAHALIN mo din siya -_________-


"I don't know Ivan. Maybe I CAN forgive him but I don't know if I SHOULD. I'm just not ready for it. That's why I rejected him." Sagot ko ulit sa kanya. Kusa ulit na lumabas yung luha ko. Ba't andami kong tubig sa katawan? Tss.


"Janna Allyn Flores, it doesn't matter if you're not ready for it. We guys, can accept it. BUT IN AN UNPLEASANT WAY. I mean, you're not gonna like the way we react for being rejected. But, we can also handle that feeling." Pag e-explain niya sa'kin.

Anong unpleasant way naman kaya yung sinasabi niyang 'yan ngayon? Tsk.

Magiging best in English na ako sa graduation ne'to -___-


"Alright. I'll do it for you. I'll forgive him. Thanks for everything Ivan." Pagkasabi ko nun, agad namang nag form ng smile ang mga labi ko. Sa wakas! Wala nang luha.


"Don't do it for me Aly... Do it for Josh. Do it for him."


Okay. Daming ding alam ne'tong best friend ko na 'to.


Gagawin ko para sa kanya.

Gagawin ko para kay Josh.



Josh's POV


Tatawagan ko siya?


Wag na lang! Baka magalit.


Tatawagan ko ba talaga siya?


HINDI! Wag mong tawagan Josh.


TATAWAGAN KO NA TALAGA SIYA.


*calling: Alyyyyyytaptap*

Please..... Sagutin mo.....


[Hello?]

Paano ko ba sasabihin 'to?


"A-ayos ka lang ba? Hindi ka ba busy?"

[No I'm not. Bakit?]

Okay. Sasabihin ko na.


"A-aly... A-ano... Sorry."

Ba't ba ako nauutal?! -__-

[Okay lang yun. Pinatawad na kita. Tsaka isa pa, ayokong masira ang friendship natin kaya wag mo na 'yong uulitin ah?]

May kung ano namang tumusok sa dibdib ko.


Ang sakit.

Di ko na maintindihan anong nararamdaman ko.

Ibig sabihin nun, di ko na siya pwedeng mahalin.

Pero, di naman matuturuan ang puso eh.

"Okay. I promise."

Wala na akong magawa. Ayaw ko din namang masira ang friendship namin.

[So? Bati na tayo ah? Wala nang awkwardness ah? Hahahaha!]

"Haha! Sge ba. Gusto mo punta tayo ng park? Wag kang mag-alala. Isasama na natin si Ivan para sure na di na ako magtatapat sa'yo. Hahahaha. Sige see you two."

*end call*


Masakit!

Ang sakit isiping wala na talaga akong pag-asa sa kanya.

Kaibigan lang ba talaga?

Di ba pwedeng higit pa dun?

O siya, magbibihis na ako at pupuntahan ko pa yung taong mahal ko.

End of Josh's POV


- Aray ko beh. Sakit nun! Tsk. Osiya din, proceed na po tayo sa next chapter. Ayiiieee <3 kinilig ako sa picture na 'to. Josh and Allyn below. :) vote vote vote! Mwa!

 :) vote vote vote! Mwa!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
I do believe in FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon