After the tour, naghapunan kami sa malaking patio ng hardin ng old mansion, sakto kasing lunch time na nang natapos kami, so far this is the best tour guide I gave, imagine yourself sitting down on top of a horse with a sexy angel in front of you where your manhood can grind to. Wow!Iyon nga lang sumasakit na ang puson ko. Hindi pa kasi lumalabas...
"So, how was the ranch?" Pagsimula ni Papa habang kumakain kami matapos magpakilala ang dalawang dalagang sina Elunar at Eclips, since hindi naabutan ng mga magulang ko kanina ang dalawa dahil umalis kami bago pa man sila bumaba.
Ngumiti si Eclips, "ang lawak po, maganda pa at halatang alagang alaga!" Huwag kang mag-alala, papalawakin ko ang kagandahan sa gitna ng hita ni Elunar gamit ang alaga ko.
Tumikhim lang si Elunar, "I agree." It is good to know we are on the same page.
Ngumisi lang ako habang abala sa mga pagkain at pagpapantasya, mabuti at nakaupo kami saka meron ang table cloth na nakatakip sa gitna ng hita ko, ramdam ko pa rin ngayon na tumitigas, paano ba naman kasi ay nasa harap ko mismo si Elunar at kita ko ang hati sa dibdib niya...
"Is my son a good tour guide?" Biglang singit ni Mama, napatingin ang dalawang dalawang dalaga sa kanya.
"Of course! Pinitasan pa niya kami ng mangga, ang sarap po pala ng apple mangoes ninyo. Kakaiba pa iyong kulay, may purple mango pala?" Manghang sabi ni Eclips.
Elunar rolled her eyes, "malibog po ang hijo niyo."
Suminghap si Tito Heraya na halos mabulol na sa kinakaing gulay at tumingin sa akin na parang humihingi ng pasensya, si Mama naman ay tumawa ng malakas, "aba maganda iyan, hija! Mana sa amin!" Patango tango pang sagot ni Mama, napaawang labi na lang si Elunar na parang hindi makapaniwala sa inasta ng mga magulang ko.
Binaling niya ang kanyang mga mata sa akin saka ako sinamaan ng tingin, tumaas lamang ang sulok ng itaas ng labi ko.
"Paumanhin, hijo." Nagbuntong hininga si Tito Heraya.
"Nah, ayos lang, Tito." Nakangising sagot ko saka tinignan muli si Elunar, "bukod sa malibog, ano pa ang masasabi mo?"
Nabulol si Papa at saka siya uminom ng tubig, tumawa naman ng malakas si Eclips.
"Grabe ka sis, paanong naging malibog si Thunder?" Lumabi si Eclips, "baka ikaw ang nalilibugan sa kanya? Aba, sayang saya ka pa na parehas kayong nakasakay sa isang kabayo, halata sa mukha!"
Humigpit ang hawak ni Elunar sa kutsara at tinidor sa kanyang kamay, "hindi ako nasisiyahan!" Naisip ko na sana ang pagkalalake ko na lang ang mahigpit niyang hinahawakan, damn! Bigla akong pinagpawisan, fuck! Ang init pala kahit na naka open air kami?
"Pero gustong gusto mo, aminin." Pang-aasar ni Eclips.
"Shut up, Ate." Nagsalubong ang kilay niya saka siya uminom ng tubig, mukhang tapos na siyang kumain.
Matapos naming kumain lahat ay nagkwentuhan muna sina Tito Heraya at mga magulang ko, sa kwentuhan ay marami akong nalaman sa nakaraan nila, nalaman kong babaero pala si Papa at adventurous, si Tito Heraya naman ay ang matalik na kaibigan ni Mama.
Matapos iyon ay nagpaalam na sila at uuwi na raw sila sa Mirasol, ang kasunod na bayan ng Villanueva at bayan bago ang Nerolan.
"Asan nga pala si Tornado?" Kinakabahang tanong ko nang napansin kong wala siya, hindi ba niya nabasa ang message ko?
Ngumiti si Papa, "nagpaalam siya kanina at sinabing maghahapunan siya sa bahay ng nobya niya, unbelievable, right? Sa wakas nasa relasyon na siya, ipagdasal natin na ang babaeng iyon ang maging lunas ng Sadistic Personality Disorder niya."