(Long update)
Hailey's POV:
It's weekend! Party party! Nandito ako ngayon sa isang mall. Nasa loob ako nang BubbleNation. Hmm! Masyadong refreshing!
Tumitingin-tingin ako sa paligid habang iniinom ko ang Milktea ko, malay mo may dumating na kaibigan ko?
Napatigil ako sa isang dereksyon. Nakaholding-hands ito. Psh! Magbrebreak rin kayo sa 23. Pero may mali talaga eh, Familiar ang babaeng iyon.
Lumabas sila nang bubble nation nang magkahawak ang kamay. Tumalikod sila nang makita ko ang mukha nila. Napatigil ako sa paginom at humarap sa ibang dereksyon. What the hell!? Bakit sila magkasama!? At nakaholdinghands pa!
Humarap ako sa dereksyon nila at naglalakad na sila palayo rito. Tumayo ako at iniwan ang iniinom ko. Mabibili ko pa naman yan mamaya. Lumabas ako nang BubbleNation at hinabol sila. Masyadong maraming tao kaya nahihirapan akong habulin sila. Pwede bang bigyan niyo ako nang way!?
Malapit ko na silang mahabol! Humanda ka lang talaga Kiara, kakalbuhi---
Kung minamalas nga naman ang mundo. God, anong ginawa kong masama?
Napatingin ako sa puti kong polo na nabuhusan nang Chocolateshake. "Ikaw!?" Sigaw nang hinayupak na nakabuhos sa polo ko. Anong ako? Ang kapal nang mukha nito ha!
"Excuse me? Hindi kaba tumitingin sa daanan!?" Sigaw ko pabalik sakanya. Ugggh!!! Napatingin ako sa direksyon na hinahabol ko. Fuck! Nawala sila! Kasalanan nang hinayupak na lalakeng ito.
Tiningnan ko siya nang masama. Kung nakakamatay lang ang titig aba malamang namatay na siya sa pwestong ito.
"Ikaw..." Tinuturo niya ako na parang gulat na gulat. Nakatakas ba 'to nang mental? Delikado ito.
"Baliw ka ba?" Tanong ko sakanya at pinawi ang nakaturo na daliri niya saakin. Pero infernes ha, Familiar si boy.
"Ikaw nga!" Sigaw niya. Nanlisik ang mata niya saakin. Wow! Siya pa ang may ganang magalit! Oh my god. May nawawalang baliw dito jusko lord.
"Nawala ang hinahabol ko dahil sayo tapos binuhusan mo pa ako!? Ang kapal mo rin eh noh?" Naiirita kong sabi sakanya. Ang lagkit ko myghad! Napatingin ako sa mga taong nakapalibot saamin. Halos takpan ko ang mukha ko sa kahihiyan. Damn this boy! Baka masampal ko siya dito.
I gave him a devil glare. Umalis ako sa gitna nang maraming tao. Dumiretso naman kaagad ako sa cr. Ugggh!! Halos makapatay ako dahil sa lalakeng yun. Dagdag pa si Kiara at Luke! Pinunasan ko ang damit ko. Hinampas ko ang wall sa sobrang inis. Ayaw maalis nang dumi sa polo ko! Nakakainis! Pag kami nagkita ulit nang lalakeng iyon.
I swear to god, papatayin ko 'yon! Isinusumpa ko na ang lalaking yon. Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Zeke.
"Hello?"
[Hello. Napatawag ka?]
"Nasaan ka?"
[Nasa bahay. Bakit?]
"Pwede pasundo? Dito sa mall?"
[Sige.]
Binaba ko na ang phone ko at nilagay sa bag. Ano nalang gagawin ko? Magstastsy ako dito? Ayaw ko namang lumabas dahil sa itsura ko.
Tuwing naiisip ko yung lalaking yon makakapatay ako nang tao eh. Napakawalang hiya! Takas mental pa. Ang weird, Tinuturo-turo pa ako. Kakahiya ugh. Pero familiar saakin ang mukha niya. Siguro ay nakita ko na siya pero kinalimutan ko rin.
Ilang minuto rin ay tumawag si Zeke. Lumabas ako at tumakbo papuntang gate. Nakita ko kaagad ang sasakyan niyang Fortuner. Pumasok ako sa loob at sinara nang malakas.
BINABASA MO ANG
Unexpected Feelings
Roman pour AdolescentsNang dahil sa isang iglap, nagbago ang lahat. Nang dahil sa isang iglap, nawala ang lahat. Maiibabalik pa ba ang DATI?