Someone's POV:
"Goodafternoon po, Boss."
Tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad nang hindi sila pinapansin.
"Nasaan na ang pinapautos ko?" Tanong ko sakanila. Lumapit saakin si Blake at umupo sa harapan ko.
"Ito na."
Kinuha ko kaagad ang brown envelope at agad na binuksan.
Hailey Ramirez Pendleton
I smirked nang makita ang pangalan niya sa taas.
"Sigurado ka bang kailangan kong pumasok doon sa Novencia College University?"
Tumango ako habang binabasa ang nakasulat tungkol sa Hailey na yon.
"Kapag pumasok ka sa eskwelahan na yon, siguraduhin mong babantayan mo siya." Sabi ko sakanya. Nakita kong tumango siya.
Umiiling ako habang nakatingin sa papel. Napangisi nalang ako. Sisiguraduhin ko itutulad kita sa Kuya mo.
Hailey's POV:
"Relax, Hailey."
Napaharap ako kay Flynn. Relax!? Mukha niya! Inirapan ko siya at narinig ko siyang tumawa.
TKB na namin ngayon, at nasa backstage kami naghihintay... kami na kasi sunod! Argghh! Kinakabahan ako! Ang kumakanta ngayon sa stage ay si Eline at Dylan sila kasi pinagpartner. Maganda naman yung boses nila.
"Hailey and Flynn."
Wala pa sa isang segundo ang pagharap ko kay sir.
"Magready na kayo."
WAAAAAAAAAAAAH!
Hinilamos ko ang kamay ko sa mukha ko. Grabeng kaba 'to! Hindi naman ako kinabahan ng ganito dati pero kasi andaming nanonood ngayon!
Ilang sandali ay natapos na rin sila Eline.
Oh my god! Nakita kong nagapir sila nung bumaba sila.
"Goodluck sainyo." Bungad saamin nang dalawa at nakita kong nagwink saakin si Dylan. I rolled my eyes. Alam kong nangaasar nanaman siya.
Tumingin ako kay Flynn na nagaayos ngayon nang puti niyang polo.
"Hailey?"
Nanlaki ang mata ko nang tumingin siya saakin at nagsalita. Umiwas ako ng tingin at inayos rin ang sout kong black dress. Kinuha namin ang mic namin at pumwesto na.
Kinabahan kaagad ako nang nagsign na si sir.
"Goodluck Hailey. We can do this." Bulong niya. Naramdaman ko ang pagtaas ng balahibo ko. Umiling nalang ako.
Pagka-akyat namin sa stage ay bumungad kaagad saamin ang spotlight na nakatutok saamin. Bumilis kaagad ang tibok ng puso ko ng marinig ang mga sigaw ng tao.
Pumwesto na kami sa gitna. Narinig ko ang pagsimula ng kanta kaya nilagay ko ang buhok ko sa tenga ko. Huminga muna ako ng malalim at nagsimula...
"Little do you know
How I'm breaking while you fall asleep
Little do you know
I'm still haunted by the memories
Little do you know
I'm trying to pick myself up piece by pieceLittle do you know
I need a little more time"Humarap ako sa gawi ni Flynn habang nakatingin siya sa mga audience. Pinagpatuloy ko lang ang pagkanta ko habang nakatingin ako sakanya.
"Underneath it all I'm held captive by the hole inside
I've been holding back for the fear that you might change your mind
I'm ready to forgive you but forgetting is a harder fight
BINABASA MO ANG
Unexpected Feelings
Dla nastolatkówNang dahil sa isang iglap, nagbago ang lahat. Nang dahil sa isang iglap, nawala ang lahat. Maiibabalik pa ba ang DATI?