Chapter 7 🎀

109 10 0
                                    

💕 Secret 💕

* Sofia POV *

Kompleto na muli yong barkada namin sobrang saya ko dahil nag balik na si genieviv.Akala ko talaga hindi na sya babalik sa amin eh,sobrang busy na talaga namin sa kwintuhan kung anong nangyari sa kanya at hindi naman kami huhuli sa kakakilig dito dahil nga sa nangyari kanina nong hinalikan ni james tong si genieviv akala nyo hindi namin nakita well pina una nga kami ni jane pero bumalik kami sa aming dinaraan kanina chismosa at chismoso kasi kami hehehehe.Pagkatapos sa mahabang usapan namin tungkol kay genieviv na pag -isipan na namin na bumalik na sa academy.Nung naglalakad na kami papuntang labasan o yung lugar kung saan kami kanina naka pasok dito biglang nag salita si genieviv sa likuran namin kayo na pahinto kami sa pag lalakad at sabay humarap sa kanya kasi nasa unahan kasi kami si james at si genieviv kasi nasa likuran namin .

''Ahm,guys alam nyo ba kung anong mangyayari sa inyo kapag nakalabas na tayo dito?''nagtaka naman kami sa mga sinasabi nya,umi-iling naman kami sa kanya .Anong ibig mong sabihin?.

''Ang ibig kung sabihin sofia,diba alam nyo na ang tungkol sa pagkatao ko ,i'm sorry dahil pag lumabas na tayo dito hindi nyo na ako matatandaan at ang mga ginagawa natin kanina except sa pangalan kung jane hindi geneiviv pero sa tuwing matutulog kayo pag gabi you always dreaming about what happen here and also me not jane i'ts genieviv you feel like i'm back that dream pero hindi kayo naniniwala you always say you're mind that impossible.Impossible because you're dreaming weird and that dream ay nandon ako you always say that i'm death i'm not going back here and i'm sorry guys hindi pa din pwedeng itigil yung rules at awayan natin hahaahaha" sabi nya

"Suss yun lang pala eh ok lang yun tara na guys pa magpahingan na tayo"sabi ni phia lumakad na kami at pumasok na sa portal pagkatapos naglakad na kami papuntang dorm namin gabi na pagbalik namin sa academy pagpasok palang namin sa dorm namin pumunta agad ako sa kwarto at humiga sa kama nakakapagod ngayong araw nato.

♡ Jane's POV ♡

Hay, salamat nakita narin kita kailangan na kitang maka-usap bukas para pahandaan na natin ang pag plano at pag hanap ng itinakda *yawn* ina antok na talaga ako makatulog na nga......

************

kinabukasan.......

bumangon ako dahil meron pa akong pupuntahan,time check 4:00 A.M ayos madaling umaga na ngayon kailangan ko nang simulan ang morning rituals ko *yawn*.

after few minutes....

Papunta na ako sa silid ni sophia at nong nandon na ako sa harap ng kanyang pinto,kahit ilang beses man ako kumatok dyan hinding-hindi yan bubukas ,ano ako tanga kumakatok ganito ka-aga tsk.Pumasok ako ng wlang katok sa pinto nya pero nung pumasok ako bigla syang binangungot so ginising ko sya,ano ako statwa para tingnan ang kaibigan kong binangungot.

''Sophia wake up''sabi ko na wla sa gana pero hindi parin sya gumising

''Sofia!!!, wake up!!!''sumigaw kung sabi pero wla parin aaah ganon hindi ka gigising.

Pumasok ako ng banyo at kumuha ng planggana pagkatapos nilagyan ko ng tubig at pumunta kay sophia at chaka binuhos sa kanya.


BBBBBOOOOOOGGGGGGSSSS


0--------------0 -Sophia


^-----------^ - jane

''ANONG GINAGAWA MO DITO.BAKIT MO YON GINAWA, EH WLA NAMAN AKONG GINWANG MASAMA SAYO. ANO BANG PROBLEMA MO JANE''sabi nya sa akin cge sumigaw ka ngayong malakas kung alam mo lang kung ilang oras na akong gisingin ka empakta ka you're wasting our time sana hindi kita ginising yan ang hihiganti mo sa akin, pero joke lang ^--^ kaibigan ko yan eh.

''Isa isa lang una pumunta ako dito dahil meron tayong importanteng pag uusapan ,pangalawa ginawa ko yon dahil binabangungot ka at alam kung wla naman akong ginagawang masama sayo at sa pangatlo o panghuling sagot ang problema ko sayo KANINA PA KITA GINIGISING EH HINDI KA GUMISING SO BINUHUSAN KITA NG TUBIG!!!!!!!! so ano meron ka pa bang tanong?''sabi ko sa kanya at halata sa mukha nya na nagulat sya sa sinasabi ko.


''Ah eh wla na,sorry kung sinisigawan kita kanina hindi ko man kasi alam ang nangyari kanina eh hintayin mo lang ako sa baba maliligo muna ako''sabi nya at lumabas na ako kanyang silid.


after few minutes...

ilang minuto lang ay meron akong narining na nag lalakad pababa at nong tumingin ako sa hagdan si sophia ang nag lalakad papunta sa akin.

''Hay,salamat natapos kana rin doon tayo sa garden mag usap''sabi ko at tumango lang sya.


At the garden...

nong nandon na kami sa garden umupo kami sa ila lim ng puno at sumandal doon.

''So ano ang importanteng pag uusapan natin ?''sabi nya sa akin

''About me and the chossen from the propehcy and also you''sabi ko at halata sa mukha nya na nalilito.

''Ano ang ibig mong sabihin?''tanong nya na nalilito.

Sinabi ko sa kanya lahat ng tungkol sa propehcy ang pagiging itinakda at nong unang panahon ng labanan sa pagitan ng dark paradise at magical paradise at bawat sa sinasabi ko nagulat sya sa mga nalaman ko noon.


''So you mean that i'm the second chossen of the propehcy and, who's the first person?''tanong nya sa akin.

''It's chelsea but she lost long ago and now she came back to face the enemy who distroyed her world and she also angry for person did it ''sabi ko sa kanya na gulat na gulat.


''So you mean chelsea is the first chossen of the propehcy''sabi nito sa akin tumango lang ako

''But how?''tanong nito

''Makinig ka sa importanteng sasabihin ko''tumango lang sya''me and chelsea ay iisa so it's means Chelsea Genieviv Collin Knightwolker are my true name not Krystal Jane Tuazon that name is my disguise ,bakit?well meron kasi akong mission that is to find the 4 chossen of the propehcy so i success the second because i found you and meron pa ding tatlong nawawala so help me to find them and one more thing wala kang sasabihin tungkol sa pagkatao ko sophia dahil meron nang naghahanap sa tatlong itinakda sa propecya''sabi ko sa kanya.

''Ikaw si chelsea at ako yong pangalawang itinakda .........i'll promise chels i will help you to find the three chossen of the propehcy and i keep it secret promise''sabi nito sa akin

''And one more last thing DON'T CALL ME CHELSEA OR GENIEVIV!! it's jane dahil makakahalata sila sa atin ok''sabi ko sa kanya

''O-ok jane''sabi ko at ngumiti.

''Good let's go mag bibihis na tayo para sa clase mamaya sophia''sabi ko at tumayo na kami papuntang dormitory namin.


-----------------------

A/N:SORRY ......SORRY ....SORRY readers dahil late UP na naman ako one month yung lumipas pero ngayon lang ako nakapag update sorry class time na eh bawal akong gumamit ng any gadgets and also meron din akong nabasa na storyang kina kiligan ko at dahil dyan wla ako sa oras na mag update sorry but i'm promise that i will finish this story yun nga lang SLOW UPDATE pasensya na ti isin nyo lang love u....

Don't forget vote and comment....pero yung nagagalit sa akin na antagal kung mag up at hindi na sila mag vote at comment ok lang basta basahin nyo na lang yung mga chapters ko ako kasi yung may kasalanan hehehe bye....

0________0 Happy Go Lucky!!!!!

Alep Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon