🔯 Fiancé 🔯
(Sapphire and Kyle POV)
----------
"MAMIMISS KO TALAGA KAYO!!"sabi ni Claude sa amin habang nakayakap kay phia.
"Sus! Ang OA mo sobra bubwit."sabi ni phia sa kanya na ikinasimangot nito.
Nakatutuwa nilang pagmasdan kahit ganon sila magtrato sa isa't isa meron namang pagmamahal iyon.
Sila Claude at Jane lang kasi ang maiiwan sa academy dahil wala naman silang mauuwian.
"Nandito na yung karwahe."biglang sabi ng guardian ko kaya napabaling naman yung tingin ko sa itaas.
"Matutulog muna ako at huwag mo akong estorbohin."sabi niya at bigla nalang syang lumiwanag at napunta sa kamay ko at naging pulseras.
Dalawang araw ng matapos yung Summoning of Guardians doon namin nalaman ang kakayahan nilang makapagpalit ng kahit anong alahas but it depends lang kung ano yung form ng guardian namin.
Nandito kami sa harap ng tarangkahan ng academy well lahat ng estudyante ay nandito para hintayin yung sundo nila.
"Princess Sapphire naghihintay na po yung karwahe sa pag-alis natin."Napabaling naman yung tingin ko sa likod ko ng marinig ko yung boses ng bantay ng aking ama.
Tumango naman ako at tumingin sa mga kaibigan ko na nakatingin din pala sa akin.
"Well guy's, magpapa-alam na ako.. See you next week."sabi ko sa kanila.
"Good bye din Sapphire have a nice vacation or hindi naman Happy and Nice."natatawang sabi ni Claude na ikinatawa ko din.
"I hope so."
"Tara na po mahal na Prinsesa naghihintay na sayo yung mahal na Hari at Reyna."
Tumango naman ako and I took a one glance of my friends who are waving at me so I wave back before I entered the carriage.
*< After Few Minutes >*
Tumingin naman ako sa labas then I saw our Kingdom. I missed our Kingdom.
Ng makalapag na yung karwahe ay agad naman akong lumabas.
"Maligayang Pagbabalik Mahal na Prinsesa!"sigaw ng mga bantay at katulong ng narating ko yung pintuan.
Tumango naman ako at nginitian sila at pumasok na sa loob ng palasyo. Huminto naman ako ng mapagtanto ko na hindi ko pala alam kung na saan yung Hari at Reyna.
"Teka lang..Na saan pala sila?"
"Nandon po sila sa bulwagan naghihintay sa pagdating niyo."Magalang na sabi niya sa akin.
"Salamat, pwede mo na akong iwan dito."
Yumuko naman ito sa akin at tumalikod na kaya agad naman akong pumunta sa bulwagan at nakita ko naman doon silang dalawa na naka-upo sa trono na may kinausap na katulong.
BINABASA MO ANG
Alep Academy
Fantasi(Courtesy to the owner of the pictures I used for my Book Cover) Highest Rank achieved #36 in Fantasy Long ago there was a princess name Chelsea Genieviv Collin Knightwolker... She is the first chosen in the prophecy and she make a plan to find the...