Chapter 20 🎀

77 3 1
                                    

🌹The Fourth Chosen 🌹

💞 Part 2 💞

------------------------

🔯 Third Person POV 🔯

(A/N: "At the Arena" Ito po yung time na napunta si James sa palasyo at ito po din yung time na kung saan nakikipaglaban si James ay este yung illusion na James sa loob ng Barrier..Gets? Ay basta yun na yun!!😅)

"Tsk,sa lahat ba ng ini-isip mo ay yung pagkain pa talaga?"sarcastic na sabi ni Jaycob kay kyle na nakabusangot yung mukha.

"Hindi niyo naman ako masisi kung nagugutom ako diba?.."sabi niya na parang batang pinagalitan ng kanyang ina kaya nagpipigil naman ng tumawa yung ibang kaibigan nila..well except kay Sapphire na katabi niya.

"Eh kung pumunta ka kaya sa canteen para bumili ka ng pagkain mo.."sabi ni Joshua na dinugtungan naman si Sapphire.

"At para matahimik karin ang ingay mo kasi..hindi ako makapag-concentrate sa laban."

"Tsk ok bibili na.."padabog na sabi ni kyle para bumili ng pagkain sa canteen.

"Ako din kyle bumili ka ng burger at softdrink.." - Phia

"Juice lang iyong sa akin." - Christine

"Isang slice na Pizza sa akin at softdrink." - Sophia

"Lasagna yung sa akin Bro!" - Joshua

"Tubig lang iyong sa akin." - Michael

"Burger at juice." - Jaycob

Walang tingin na sinasabi nila iyon kay kyle dahil doon sa harap kasi yung naka fucos yung mga mata nila.

Kung hindi lang kayo ang mga kaibigan ko papatulan ko talaga kayong lahat!!..Na walang sinasanto!!

Nagmamaktol na sabi niya sa kanyang isipan na habang nanggigigil.

"Wow! Ang sama niyo ha!! Ginawa niyo talaga ako ng alalay niyo."

Pero wala paring isa sa kaibigan niya ang tumingin kay kyle dahil nandon parin naka fucos yung attention nila sa illusion sa loob ng Barrier.

Kaya napabuntong hininga nalang ito at pinakalma yung sarili niya.

"Tsk ang bait niyo talaga e noh?!"

Sa ika dalawang salita niya ay wala parin kaya suko nalang sya at tumingin kay Sapphire na nakatingin din pala sa kanya habang nakataas ang kilay.

"Alam mo, sabihin mo na yung gusto mong ipagbili dahil yun naman talaga yung role ko dito taga utusan ng mga utos niyo..Wow ang sarap niyong ipatapon sa Bermuda grass pa-"mahabang sabi ni kyle kay Sapphire pero hindi yun na tuloy dahil biglang nagsalita si Sapphire.

"Isa lang yung masasabi ko sa iyo kyle.. Ang dami mong sinabi, eh..wala naman akong sinabi sa iyo na mag story telling ka dyan sa buhay mo."

Wow sapol ako dun ah!!

"None of the Above."walang ganang sagot nito sa kanya at bumaling sa harap at hindi na ito tinapunan ng tingin.

Alep Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon