Chapter 24 🎀

61 4 1
                                    

🍑🍒 Surprise Party 🍓🍇

(Christine and Joshua POV)

🎊🍔🌭🌮🍟🍄🍢🎂🎉

"GUYS WAKE UP."sabi niya kila Jane and others na mahina yung boses.

"C-christine huwag mo akong ipapakain sa lupa mo,NO!"biglang sabi ni Phia habang tulog at nakataas pa yung kamay na para bang pumipigil sa gagawin ko daw.

"Saan yung magnanakaw!"bigla nalang napabangon si sophia sa kanyang hinihigaan.

"Will you please shut up may natutulog pa dito."inaantok na sabi ni Jane.

"Guys kailangan nating gumawa ng party para kay claude."sabi ko habang ginigising sila.

"Yeah party...Party can wait but to sleep is not."inaantok din na sabi ni phia.

"Guys it's a surprise party for Claude and sleepy or not you will get up and fix yourself..NOW!!"sigaw kong sabi kaya napabangon naman sila ng sabay yung iba naman ay napabaling yung tingin sa akin kaya tinaasan ko sila ng kilay habang naka cross armed.

Kaya walang nagawa ang iba kundi tumayo at pumunta sa CR para mag ayos ng sarili.

"ANO NAMAN ITONG PAG-UUSAPAN natin? Madaling araw palang oh!"nagre-reklamong sabi ko habang pa pikit pikit pa yung mata ko.

"Let's have a surprise party to claude with no EXCEPTION because all of us will do it."sabi ni christine ng makita niya akong aangal sana.

"Fine."sumusukong sabi ko.

"Here's the plan...Jane and I will take a tour to claude then Sophia,Phia,Sapphire and the rest all of you (Pointing Us) will do the decorations."

"So kaming tatlo yung magluluto, tama?"tanong ni Sapphire.

"Yup..Are we clear?"tanong ni christine sa amin.

Tsk so many chit chats.

"CLAUDE SINCE your new here in Alep Academy we will have to tour you around para malaman mo kung saan yung pupuntahan mo kapag kailangan."

"Christine is right and we are your tour guide at mamayang maghahating gabi pa tayo matatapos dahil sa sobrang laki ng academy na to."sabi ni Jane.

"Yup at sisimulan natin sa Potion Room. Minsan kasi gumagawa tayo some potions para sa healing,poison or etc. Some activities din na gagawa tayo and use it."

"And here it is dito tayo gumagawa ng potion and if you use this room to make some potion you have to tell the royalties to have a permission and that's u.. I mean them..Christine, diba tine?"sabi ni Jane ng muntik na nyang masabi kung sino sya.

"Y-yeah..you need to have a permission to me or from the other royalties."

"Noted."masayang sabi niya.

Kaya nagpatuloy lang kami sa pagtu-tour sa kanya para meron namang tamang oras yung iba maka- handa sa surprise party namin sa kanya.

🎊After a long 9 hrs.🎉

"BRO PWEDENG PAKI- ABOT naman yung mga tarpulin at yung mga lobo naman ang e susunod mo."sabi sa akin ni jaycob sa akin kaya kinuha ko naman iyon at binigay sa kanya.

Pagkatapos naman ay sinunod ko yung mga lobo para ibigay sa kanilang dalawa ni kyle.

"Auugghh.!"Frustrated kong sabi at binagsak yung katawan ko sa sofa.

Sobrang sakit na yung katawan ko yung role ko kasi dito ay utos doon utos dito. Ako lang naman yung utusan nila at isa pa sa sobrang hirap na gagawin ko ay yun pa talaga ang tagalinis ng kalat nila Put*.

Alep Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon